Fan lo lắng về đội tuyển SBTC Esports của Thầy Giáo Ba một lần nữa lại gặp "Deja Vu"

dbao 15/08/2022 21:30

Liệu rằng SBTC Esports một lần nữa có bị loại khỏi top 4 VCS đầy cay đắng hay không trong mùa giải này.

Đội tuyển SBTC Esports là một cái tên quá đỗi quen thuộc với anh em thuộc làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam trong thời gian 2 năm vừa qua với tổng cộng 4 mùa giải thuộc khuôn khổ giải đấu VCSA. Bên cạnh những cái tên có được nhiều thành tích như SGB, GAM Esports thì SBTC Esports đang là đội có cho mình nhiều chiếc cup nhất trong đó phải là phần thưởng người đi đầu về làm content "trash talk", tấu hài hay "cúp vô địch trong lòng người hâm mộ" là thứ quý giá nhất do cộng đồng tự phong.


Line up của SBTC Esports VCS Mùa Hè 2022 với những tuyển thủ đầy tiềm năng.

Với hàng loạt sự thay đổi nhân sự khi ban quản lý quyết định đưa về nhiều cái tên sáng giá như DNK ở vai trò Đi Rừng, Dia1 quay trở lại vị trí Đường Giữa sau khi hết hạn án phạt thì SBTC được nhận định là đội tuyển có sức hút bậc nhất trong Mùa giải năm nay. Từ cả sức mạnh trong thi đấu cho đến ngoài lề với những nội dung mang tính chất "giải trí", người hâm mộ hy vọng cái tên "Rạp xiếc Trung ương" qua bao mùa giải sẽ không còn xuất hiện nữa ở VCS Mùa Hè 2022.


Đội hình chính của SBTC phải nói là quá mạnh mẽ và ổn định ở mọi vị trí.

Vì thế cũng không có gì lạ khi mà khởi đầu giai đoạn lượt đi mùa giải thì SBTC Esports đã tỏ ra trình độ hoàn toàn vượt trội khi lần lượt hạ gục những ứng cử viên vô địch VCS Mùa Hè 2022 như đương kim Quán Quân GAM Esports hay SGB Á Quân cũng như đạt thành tích Top 6 MSI vừa mới đây. Có thể thấy rằng SBTC đang đi đúng lộ trình đặt ra mà nhiều người đã dự đoán được từ trước, vì thế mà vị trí top 2 lượt đi hoàn toàn là điều không quá bất ngờ và fan còn tự tin họ sẽ chắc suất top 4 để tiến gần với mục tiêu 1 chiếc Vé dự CKGT 2022.


Đánh bại GAM Esports ở lượt đi đã giúp SBTC Esports có cho mình "chiếc cup đầu tiên" của mùa giải.

Nhưng khi lượt về diễn ra tới tuần thi đấu hiện tại thì SBTC đang trình diễn một lối chơi vô cùng bạc nhược trước những đội tuyển được cho là ngang cơ, đặc biệt là 2 đội cạnh tranh trực tiếp với mình SBG và Team Whales trong khi đó họ đang có tỷ số là 7-2 và gần như nắm chắc suất vào top 4 nếu như giữ phong độ tốt. Điều này đã khiến SE và "gà con" trở nên rất lo lắng vì còn quyền tự quyết nhưng lại rất lung lay khi giờ đây họ chỉ hơn đội tuyển ở phía sau là 1 chiến thắng mà thôi.


Thất bại mới nhất trước TW đã khiến SE bị dồn vào thế chân tường.

Phải liên tiếp đón nhận thất bại khiến người hâm mộ SE đặt dấu nghi vấn liệu rằng "lịch sử" có lặp lại thêm một lần nữa hay không khi mà ở những mùa giải trước đó họ đều bùng nổ ở lượt đi nhưng lượt về thì ngược lại rồi cuối cùng phải ngậm ngùi dừng chân ở vị trí thứ 5 hoặc tệ hơn là tranh suất trụ hạng mặc dù có những tuyển thủ siêu sao điển hình là Zeros, Yijin hay Slay, Noway từng sở hữu nhiều chức vô địch VCS ở quá khứ. 


Dàn tuyển thủ phải gọi là nắm giữ rất nhiều chức vô địch VCS từ trước đến nay.

Mặc dù vẫn còn hy vọng và vẫn còn có thể tự quyết định số phận của mình ở VCS Mùa Hè 2022 với 2 trận đấu đối đầu cùng đối thủ đang có ít hy vọng lọt top 4 nhất là CES và TS đã chắc suất từ lâu. Nếu như để thua cả 2 trận này trong khi TW thắng thêm 1 trận thì SE chắc chắn sẽ phải loại khỏi cuộc chơi và không thể tiến tới tham dự vòng playoffs kể từ khi đội tuyển này được thành lập cũng được khá lâu.


Các đội tuyển trong top 6 đang cạnh tranh từng điểm số với mục đích lọt top 4 VCS Mùa Hè 2022.

Nhưng để làm được điều này thì SBTC Esports cần phải chấn chỉnh lại các tuyển thủ để họ có thể tập trung vào tham vọng giành lấy tấm vé CKTG 2022 trong đó trước tiên phải vượt qua "cửa ải" khó nhằn này. Để lọt vào vòng playoffs thì SE cần phải làm nhiều điều nữa vì hiện tại cho thấy họ đang quá thiếu quyết đoán trong từng trận đấu khi nhiều lần dẫn trước lại bị ngược dòng, fan SE cũng mong Thầy Giáo Ba một lần nữa không gặp giấc mộng "Deja Vu" sau bao cống hiến của anh.


Có lẽ Thầy Giáo Ba cần phải quay trở lại phòng luyện tập của SBTC với vai trò HLV để thức tỉnh các học trò.

Viết bình luận