Dota 2 - Liệu thay đổi ở 7.06 của Solar Crest có hợp lý ?

Đậu Đậu 23/05/2017 14:49

(Game 8) - Ở phiên bản 7.06 Solar Crest đã được Ice Frog chỉnh sửa một chút cho đúng với tiêu chí cùng công cùng thủ. Nhưng liệu thay đổi này đã thực sự hợp lý ? hãy cùng chúng tôi phân tích nó qua bài viết này nhé.

Như đã phân tích khá nhiều về trang bị này ở bài viết trước đây, Solar Crest là một trang bị cực kỳ được yêu thích bởi giá thành thấp và hiệu quả mang lại khá cao. Với một vài hero support thì đây còn có thể coi như là một trang bị tối thượng cần phải có để hỗ trợ cho đồng đội của mình. Tuy nhiên ở thời điểm trước đây thì Solar Crest ngoài khả năng tăng - giảm giáp thì tác dụng của nó là miss và làm miss cho đồng đội (đối thủ). Xét trường hợp khi buff cho đồng đội thì chính xác đây là một trang bị phòng thủ tuyệt vời với tất cả các hiệu ứng đều mang thiên hướng phòng thủ. Thế nhưng khi sử dụng lên người đối thủ thì nó cũng khiến đối thủ đánh miss và đây là tác dụng mang thiên hướng phòng thủ nhiều hơn là tấn công.

Có lẽ vì thế mà ở 7.06, IceFrog đã sửa đổi một chút tác dụng của Solar Crest khi buff lên đối thủ khiến đồng đội có 25% cơ hội đánh trúng đối thủ. Chuyển từ 25% khiến đối thủ đánh miss thành 25% đánh trúng đối thủ, nghe có vẻ khá hợp lý thế nhưng khi tính toán ra thì tác dụng mới này của Solar Crest lại khá thua thiệt so với tác dụng cũ của mình.


Liệu thay đổi mới này đã hợp lý hay chưa ?

Đầu tiên phải kể đến tính phổ biến, không phải bất kỳ hero nào cũng có khả năng né tránh các đòn tấn công thông thường. Chính vì thế mà tính phổ biến dành cho Solar Crest mới này hoàn toàn thua thiệt so với tác dụng phòng thủ của mình về mặt phổ biến.

Kế tiếp đó, hãy trực tiếp so sánh 2 tác dụng của trang bị này khi trực tiếp đối đầu với nhau. Giả sử bạn đồng thời nhận cả 2 buff của Solar Crest thì nếu tính toán cụ thể ngoài lượng armor cân bằng ra thì tác dụng gây miss hoàn toàn vượt trội hơn so với true strike mới này khi mà lượng miss mà hero dính cả 2 buff được hưởng vẫn là 18.75% tương đương với việc true strike của Solar Crest chỉ tăng thêm 6,25% cơ hội đánh trúng.

Trong Dota 2 thì không có quá nhiều skill hay item gây ra lượng miss đủ để Solar Crest mới tỏ rõ tác dụng của mình. Có thể kể ra hai cái tên điển hình là Windrun của Windranger hay Magnetic Field của Arc Warden với tỉ lệ 100% miss. TIếp theo là Smoke của Riki với tối đa 70% miss ngoài ra thì còn có Phantom Assassin với 50% từ Blur hay item điển hình Butterfly với 35% gây miss. TỈ lệ tác dụng của Solar Crest dao động từ 8.75% tới 25% trong những trường hợp đáng kể nhất và gần như là không có trong các trường hợp còn lại ... và có lẽ chúng ta cần một chút cải thiện dành cho item này ở phiên bản tiếp theo. Còn ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào ? hãy chia sẻ cùng chúng tôi ngay bên dưới nhé!

Viết bình luận