Đội hình tiêu biểu tuần 7 VCS Mùa Xuân 2019: Sự trở lại của những cái tên quen thuộc!

Nhọ LoL 20/03/2019 11:05

MỤC LỤC [Hiện]

Đường trên – Stark (EVS)


Stark trong tuần thi đấu này thực sự gây ấn tượng với cái cách xử lý trận đấu khá độc đáo. 3/4 trận đấu của EVS trong tuần này với MVP cho Stark không phải không có nguyên do của nó. Sự xuất hiện của “Đại đế” trên bản đồ là cơn ác mộng với bất kỳ đối thủ nào mà EVS đối đầu trong tuần thi đấu thứ 7. Trước một Yoshino non nớt kinh nghiệm hay trước đó là Rika quá lạm dụng kĩ năng cá nhân, Stark có những cách giải quyết trận đấu theo cách của riêng mình. Riêng ván đấu thứ 2 với GAM, người ta bồi hồi nhớ lại Camille của Stark từng hủy diệt các đối thủ vào khoảng thời gian này năm ngoái ra sao. Stark có thể không có nhiều tình huống Solokill nhưng đóng góp trong giao tranh của Stark luôn là thứ vũ khí đáng sợ mà EVS đang có. Liệu “Đại đế” có thực sự trở lại để giúp EVS hiện thực hóa giấc mơ trở lại ngôi vị vô địch sau 1 mùa giải thuộc về PVB?

Đi rừng – YiJin (EVS)


Bên cạnh 1 đường trên thi đấu ấn tượng cũng không thể bỏ qua người đi rừng xuất sắc không kém, đó là YiJin. Mặc dù luôn là người chịu khó di chuyển và hy sinh tài nguyên nhiều nhưng YiJin biết cách để tạo ra những điểm nhấn trong mỗi lần xuất hiện. Chẳng bởi vậy mà chính YiJin mới là cái tên thi đấu ổn định nhất của EVS trong suốt thời gian vừa qua, mặc dù họ vừa bổ sung một Noway đang có phong độ tốt. Thành tích lọt vào top 4 đội mạnh nhất và chắc suất vào Playoff của EVS có công rất lớn tới từ YiJin. Người đi rừng của EVS sẽ chơi ra sao ở tuần thi đấu cuối cùng trước khi HLV Violet đưa ra những tính toán luyện tập hợp lý để có được tâm lý và phong độ tốt nhất cho vòng Playoff VCS Mùa Xuân 2019.

Đường giữa – Naul (PVB)


Naul đã có 2 trận đấu hay hơn hẳn những gì anh chàng này đã làm ở tuần thi đấu trước đó. Vẫn là Zoe nhưng không còn vô hại như khi đối đầu với GAM mà là 1 Zoe cực kỳ hiệu quả trong ván 2 cuộc đối đầu với SGD. Bên cạnh đó, Leblanc của Naul cũng gây rất nhiều áp lực lên các đối thủ từ giai đoạn giữa và cuối ván đấu. Trận đấu còn lại của PVB là cuộc đối đầu với CR thì Naul đã kiểm soát cực tốt Yado, ngòi nổ nguy hiểm nhất của đối thủ, thậm chí luôn là người góp mặt trong giao tranh đúng lúc đúng chỗ hơn. Naul tiếp tục tỏa sáng và PVB đã 90% sở hữu ngôi đầu bảng sau khi vòng bảng kết thúc.

Xạ thủ – Bigkoro (PVB)


Bigkoro đã có tuần thi đấu ấn tượng như bù đắp cho hàng loạt sai xót của anh trong cặp đấu với GAM Esports ở tuần đấu thứ 6. Những gì Bigkoro làm không còn là cố gắng di chuyển vào những bụi không tầm nhìn hay có những tình huống quá hừng hực khí thế nhằm kết liễu đối thủ nữa. Bigkoro trở lại với hình ảnh một xạ thủ xuất hiện và né ra khỏi các chiêu thức có thể bắt vào mình để tồn tại và tỏa sáng khi đối phương đã hết những công cụ tấn công. Đó là trận đại chiến với SGD, khi Bigkoro làm lu mờ Slayder trong kèo đấu đỉnh cao giữa 2 xạ thủ hàng đầu VCS ở thời điểm hiện tại. Thật khó để trách cho Slayder khi đồng đội của anh cũng không làm thực sự tốt nhưng thật đáng khen ngợi cho Bigkoro khi kinh nghiệm chơi tại VCS giúp xạ thủ của PVB luôn là người tạo ra lượng sát thương quyết định.

Hỗ trợ – Palette (PVB)


Cái tên cuối cùng góp mặt trong đội hình tiêu biểu tuần này là hỗ trợ của PVB, cái tên liên tục lọt vào đội hình tiêu biểu Palette. Sở dĩ tôi đưa Palette vào đội hình tiêu biểu chứ không phải RonOP hay Venus là bởi không có Palette, Bigkoro đã không thể tỏa sáng rực rỡ đến như vậy. Bất kỳ loại tướng nào đều trở thành tướng tủ của Palette chỉ sau đôi ba lần xuất hiện, và tuần thi đấu thứ 6 là nơi anh chàng này thể hiện vai trò của mình. Palette là hỗ trợ rất thường xuyên di  chuyển ra các đường sau khi làm tốt nhiệm vụ của mình ở đường dưới. Chính những sự di chuyển có tính toán này là điều kiện cần và đủ để PVB có những tình huống thắng đường giữa và đường trên một cách nhanh chóng hơn. Và chúng ta cùng kỳ vọng hỗ trợ này có thể làm những điều phi thường gì trong thời gian tới.

Viết bình luận