Đại diện Riot khuấy động tranh cãi trong cộng đồng: “Không đánh giá cao những gì đi rừng thực sự đem lại cho team”

June 29/03/2024 15:53

Bạn theo phe đi dường hay đi rừng? Liệu bạn đã thực sự thấu hiểu đồng đội của mình hay chỉ biết quở trách một cách vô cớ.

Trong hơn một thập niên qua, LMHT đã phải đối mặt với những tranh cãi không ngừng có hồi kết về đâu là vai trò khó nhất game mà mãi không có kết quả. Gần đây, một trong những nhà phát triển của trò chơi đã thêm vào một vấn đề trong cuộc tranh luận. Nhân việc Riot Games tung ra bản xem trước của bản cập nhật 14.7 sắp ra mắt vào tuần sau, nhà phát triển kiêm cựu BLV Phreak đã làm nóng lên chủ đề bất tận trong cộng đồng. Anh này cho rằng bản thân “không đánh giá cao những gì người đi rừng thực sự đem lại” cho đồng đội.

Trên trang subreddit chính thức của LMHT, người chơi mọi thể loại vị trí đã đưa ra ý kiến của họ nói rằng nhiều người đi đường không thực sự hiểu đầy đủ về nhiệm vụ của đi rừng. Thế nhưng họ đặt câu hỏi ngược lại rằng đi rừng cũng có thể nói như vậy với những người đi đường khác trên bản đồ. Vấn đề đặt ra là đi rừng mong đợi người đi đường đồng minh theo kịp mọi pha xử lý. Ở chiều hướng đối diện, người đi đường lại kỳ vọng đi rừng gank chăm chỉ hơn, nhiệt tình hơn, có mặt bất cứ khi nào họ muốn,…Nhìn chung không bên nào chịu thua bên nào nhất là khi họ đang trải qua diễn biến game đấu không như mong muốn.

Ví dụ như khi đi rừng đang đi xâm lăng rừng và đối đầu với nhiều kẻ địch, không phải lúc nào đi đường đồng minh cũng sẵn sàng bỏ lính trên đường để vào hỗ trợ. Dù đang giao tranh nhỏ lẻ hay cần kiểm soát thế lính tránh bị bỏ lại phía sau, người đi đường cũng cần tập trung vào xử lý cá nhân thay vì cứ thế vào rừng địch mà nhiều khả năng là không đạt được gì. “Rất nhiều người đi rừng dường như thậm chí còn không hiểu việc thua CS là một vấn đề lớn đến thế nào. Họ sẽ tự sát chỉ vì một con Cóc Thành Tinh rồi sau đó đặt câu hỏi tại sao người đi dường lại không muốn bỏ một đợt lính để giúp đỡ mình. Nếu muốn hỗ trợ hoặc theo chân bạn, chúng tôi sẽ mất nhiều lính. Đôi khi, sự mất mát đó đáng giá lắm hoặc cũng có thể là không gì cả” – một người dùng Reddit viết.

Mặt khác, một số người đi đường sẽ yêu cầu đi rừng gank mà không nhận ra rằng trong một vài trường hợp họ cũng đang tay đôi với kẻ địch. Từ việc cướp các bãi quái rừng để ngăn đối thủ lên cấp, kiểm soát mục tiêu lớn trên bản đồ hay dồn tài nguyên cho một đường đang có thế lăn cầu tuyết,…có quá nhiều lý do để đi rừng chuyển hướng trọng tâm tuỳ theo hoàn cảnh. Cuối cùng, cả đi đường lẫn đi rừng đều cần phải nhận thức rõ ràng về trạng thái của trận đấu trước khi phàn nàn về việc đồng đội không hành động theo ý mình. Sau khi họ xác định rằng một tình huống cần phải cân đo đóng đêm kỹ càng trước khi kêu gọi đồng minh thì đó có thể sẽ là một game đấu thành công – bất chấp kết quả chung cuộc là thắng hay bại.

Viết bình luận