Chương trình “ Đường lên đỉnh Olympia” đánh tiếng mời Sofm làm cố vấn mảng trò chơi điện tử

Lucy 19/11/2020 15:38

MỤC LỤC [Hiện]

Chắc hẳn các bạn trẻ đã không còn xa lạ với chương trinh Đường lên đỉnh Olympia đã được phát sóng 20 năm qua trên Vtv.

Đây là chương trình chuyên về giáo dục được thầy cô và bậc phụ huynh yêu thích, lấy làm chuẩn mực cho lớp trẻ noi theo. Tuy nhiên, với trào lưu phát triển của xã hội, “Đường lên đỉnh Olympia” đang mở rộng bộ kiến thức, không gò bó thí sinh vào những lĩnh vực truyền thống.

Dạo gần đây,các câu hỏi về game và thể thao điện tử xuất hiện ngày một nhiều, thu hút sự chú ý của thanh thiếu niên trên cả nước. Mới đây, chương trình có nhắc đến Lê “SofM” Quang Duy, tuyển thủ LMHT xuất sắc nhất Việt Nam. Thông qua fanpage của chương trình, Olympia trích lại phần trả lời của một thí sinh về tựa game Among Us.

Khi nhắc về chủ đề game, chương trình đánh tiếng mời Sofm vào ban cố vấn, người được cộng đồng người chơi game phong danh hiệu “ Vua trò chơi” khi mà Sofm có thể chơi và đạt những thành tích rất cao ở không chỉ một game mà còn nhiều tựa game như LoL, PUBG, Dota2,… và nhiều trò chơi trực tuyến khác. Với sự thay đổi về câu hỏi của chương trinh thì giờ đây kiến thức của các bạn học sinh không chỉ phải tìm hiểu về một lĩnh vực mới bên cạnh các bộ môn khoa học – xã hội thông thường.

Nếu SofM có dịp ra mắt chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, các bậc phụ huynh sẽ có tiêu chuẩn “con nhà người ta mới” giúp con em mình có thêm hướng phát triển tương lai.

Tuy nhiên, vì là chương trình kiến thức giáo dục, các câu hỏi ngoài lề như trên sẽ khó lòng xuất hiện nhiều mà chỉ được sử dụng để hướng thí sinh và khán giả ra ngoài cuộc sống nhiều hơn. Ngành công nghiệp game và Esports vẫn cần đi một chặng đường dài để được cả xã hội biết đến và coi trọng hơn nữa.

Viết bình luận