Bị phát hiện bán độ, tuyển thủ đi rừng ở LPL ngay lập tức bị sa thải

xalotho 26/03/2020 08:39

MỤC LỤC [Hiện]

Một đội tuyển ở LPL có tên Rogue Warriors (RW) đã thông báo trên mạng xã hội về việc cắt hợp đồng với tuyển thủ đi rừng của họ - Weiyan. Lý do được RW đưa ra là vì tuyển thủ này đã vi phạm nghiêm trọng điều luật của giải đấu LPL mà cụ thể là có hành vi manh nha bán độ.

Thông báo sa thải của RW

Cụ thể thì trong trận đấu gặp WE, người đi rừng này thường xuyên có những pha xử lý rất chấm hỏi khi lao vào để mất mạng một cách hết sức lãng nhách. Khi xem lại video, có thể thấy đây không phải là những hành động vô tình mà là có sự cố ý đến từ Weiyan. Nghi ngờ tuyển thủ này có hành vi mờ ám, ban huấn luyện đội tuyển Rogue đã điều tra và xác minh Vương Tương –tên thật của Weiyan đã có dấu hiệu bán độ và chính thức sa thải tuyển thủ này.

Weiyan xử lý lỗi một cách cố ý ?

Trước thông tin này, bản thân Weiyan đã đăng tải status thanh minh trên Weibo. Theo như Weiyan, quả thật anh được đề nghị bán độ nhưng chưa hề nhận một đồng tiền nào. Trước ngày thi đấu, Weiyan cảm thấy hối hận và đã quyết định từ chối thực hiện thỏa thuận, đồng thời khẳng định các pha thi đấu đó hoàn toàn là do mình thi đấu dưới sức.

Weiyan không thừa nhận mình bán độ

Dù giải thích như vậy nhưng thật khó để ai có thể tin lời bào chữa của Weiyan và hình phạt sa thải hoàn toàn là quyết định hợp lý. RW hiện tại đang có thành tích 3 thắng – 5 thua và họ sẽ phải điều tra sâu hơn nữa về những trận thua đó để làm sáng tỏ, liệu hành vi của WeiYan có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu hay không.

Viết bình luận