Auto Chess xuất hiện hack tràn lan, thậm chí vượt mặt cả VAC

Risechi 25/02/2019 08:57

MỤC LỤC [Hiện]

Sau khi đè cổ đứa "con đẻ" nhà Valve - Artifact - đứa "con rơi" Auto Chess nổi lên như một hiện tượng vào đầu năm 2019 với hơn 4 triệu người chơi và 200 ngàn người chơi cùng lúc. Không chỉ game thủ mà các streamer, những người nổi tiếng cũng chơi tựa game này và hẳn nhiên, chợ càng đông thì càng nhiều trộm cướp. Không ít những game thủ sử dụng hack cheat để chơi bẩn trong tựa game này.

Cụ thể trong những ngày qua, cộng đồng game thủ đã phát hiện ra dấu vết của hack, đó là một phần mềm được phát triển bởi những lập trình viên người Nga. Bản hack này rất vi diệu, cho phép người chơi hack tiền, hack gà, hack đứng im hay thậm chí hack roll quân cờ mà không tốn lượt quay. Những game thủ sử dụng phần mềm hack này sẽ trở thành "đấng" trong trò chơi và gây mất cân bằng nghiêm trọng cho trận đấu.

Chỉ riêng việc quay tướng không mất tiền đã ảnh hưởng tới game nghiêm trọng như thế nào. Thông qua những hình ảnh chụp được từ những người chơi hack, ta thấy chỉ trong 10-15 lượt đi đầu tiên, người chơi đã sở hữu những con tướng ở cấp 4-5, nhờ vậy mà đội hình trở nên quá mạnh và đối thủ dù đầu to mắt cặn đến đâu cũng không thể đọ lại nổi.

Ở Việt Nam, đã xuất hiện nhiều game thủ rao bán phần mềm hack này với giá 1.5-2 triệu đồng. Họ còn quảng cáo rằng, phần mềm này thậm chí còn có thể bất tử mana, khóa tướng, kick room đối thủ...v...v Và kinh khủng nhất chính là phần mềm này chặn luôn cả VAC (Valve Anti Cheat). Mà nếu không thể chặn VAC, thì việc Auto Chess là game free cũng quá đủ để game thủ hack thoải mái lập acc mới và cày hack khi bị khóa tài khoản.

Rõ ràng vào thời điểm hiện tại, với một game đề cao kĩ năng và sự may mắn như Auto Chess mà lại xuất hiện hack thì người chơi chân chính chẳng khác nào làm gà cho lũ hack vặt lông. Trước sự phẫn nộ và ức chế của dư luận, Valve và Drodo Studio sẽ phải sớm tìm ra cách để giải quyết triệt để tình trạng hack này trước khi hacker biến Auto Chess trở thành Auto "Cheat".

Viết bình luận