Trên tay EK398, phím cơ mới kèm phím xoay nhà E-Dra

Bạch Thiển 31/03/2023 14:35

MỤC LỤC [Hiện]

EK398 sử dụng layout 98 đang khá thịnh hành thời gian gần đây bởi sự cân bằng giữa 2 yếu tố gọn gàng và tiện dụng khi cắt giảm một số phím ít sử dụng nhưng vẫn giữ lại được hàng phím numpad khá hữu dụng. Ra mắt gần như cùng thời điểm với EK368L và có cùng một phân khúc giá tuy nhiên ngôn ngữ thiết kế trên EK398 tập trung hướng tới tính thực dụng nhiều hơn so với người anh em của mình.

phím xoay chức năng được thêm vào

Trên thực tế, trái ngược với EK368L, EK398 sử dụng những nét thiết kế khỏe khoắn, hướng tới khai thác vẻ đẹp của hệ thống phím led cùng với đó bổ sung các tiện ích thiết thực dành cho người sử dụng. Phí trên cùng bên phải của EK398 đã được thêm vào một núm xoay chức năng có led viền khá đẹp và tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

switch YH và keycap

Switch của EK398 được trang bị bởi thương hiệu YH, có thể lựa chọn trong ba phiên bản Blue/Red/Brown. Một điều khá thú vị về switch YH đến từ nguồn gốc sử dụng của chúng khi được sản xuất nhằm thay thế cho một số bộ điều khiển Guitar Hero. Đặc điểm của chúng là khá bền và có tốc độ phản hồi tương đối tốt, vì sản xuất cho các thiết bị chơi game ngoại vi nên tương đối dễ làm quen với người mới sử dụng. Keycap được làm bằng chất liệu ABS, tăng độ bền và độ chống mài mòn.

chân tăng độ cao 2 nấc

Những tính năng khác cũng đáng chú ý trên EK398 bao gồm chế độ anti-ghosting cho phép người dùng nhấn đồng thời nhiều phím mà không lo bị bỏ lỡ bất kỳ phím nào, và các phím xoay chức năng tích hợp giúp truy cập nhanh chóng đến các tính năng như âm lượng và độ sáng của đèn nền.

đầu nối USB trên EK398 

Ngoài ra, EK398 được thiết kế để tương thích với nhiều hệ điều hành, bao gồm Win XP, Win7, Win8, Win10 và hệ thống MAC, đảm bảo rằng chiếc phím này có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tóm lại, EK398 là một lựa chọn tốt cho những người đang tìm kiếm một bàn phím cơ có mức giá không quá 500 ngàn với thiết kế đơn giản và các tính năng cơ bản nhưng chất lượng đảm bảo phục vụ được nhiều mục đích sử dụng.

Viết bình luận