Trải nghiệm SoundCore Liberty air 2, tai nghe không dây gọn nhẹ driver tráng “kim cương” từ ông trùm cáp sạc

HNAQ 15/08/2020 10:43

MỤC LỤC [Hiện]

Ấn tượng ngay từ lần đầu chạm vào Dock của SoundCore Liberty Air 02 là cảm giác nhẹ nhàng kèm đôi chút thích thú với bề mặt ngoài sử dụng chất liệu nhựa có độ hoàn thiện cao được xử lý nhám. Dock sử dụng cơ chế đóng mở một tay vừa tiện lợi vừa chắc chắn cùng hệ thống nam châm hút để giữ tai nghe “nằm yên” bên trong.

Dock sạc sẽ có ba chức năng chính, bao gồm: lưu trữm bảo quản tai nghe, sạc pin thông qua cổng Type-C tiện lợi hoặc sạc không dây chuẩn Qi, cuối cùng là kiểm tra dung lượng pin còn trong hộp sạc chỉ với một nút bấm và hệ thống đèn báo.

Anker SoundCore Liberty Air 2 được thiết kế khá bắt mắt với ngoại hình có hơi hướm học tập từ những chiếc AirPods với kiểu đeo in-ear thông dụng. Bề mặt housing sử dụng tông màu xám nhạt giúp nổi bật phần logo Soundcore cùng những nét nhất màu cam trẻ trung phía đuôi tai.

Housing của Liberty Air 2 thiết kế nhằm đơn giản hóa quá trình sử dụng. Chỉ cần vắt lên cửa tai phần ống vát nghiêng sẽ ôm thẳng vào khoang tai một cách hợp lý. Kết hợp với thiết kế nút tai “đầu nấm”, Liberty Air 2 tạo ra khả năng cách âm khá tốt và hạn chế khó chịu khi sử dụng thời gian dài. Tuy nhiên thiết kế này không thực sự phù hợp với tất cả mọi cỡ tai, bạn nên đeo thử ngoài cửa hàng trước khi quyết định mua.

Chất âm trên Anker SoundCore Liberty Air 2 có thiên hướng ngả sáng với dải tần rộng, âm trầm mạnh cùng độ chính xác cao của âm thanh có được nhờ xử lý tráng kim cương siêu nhẹ cho cụm driver. Âm treble được tăng cường và âm trung cho cảm giác hơi tiến về phía trước một chút.

Lưu ý thêm, Anker SoundCore Liberty Air 2 sẽ cần đến một chút tinh chỉnh trên ứng dụng Soundcore để “hợp tai” nhất có thể và đạt trạng thái truyền tải âm thanh tốt nhất. Điều thú vị là nếu lần mò trong Soundcore, người dùng hoàn toàn có thể tìm được thiết lập có tên HearID, đây là một dạng kiểm tra thính giác của người dùng và tùy chỉnh những dải âm một cách thích hợp cho chất lượng âm thanh “đúng khẩu vị” nhất có thể mà không đòi hỏi những thiết lập tùy chỉnh phức tạp.

Kết nối với Liberty Air 2 khá đơn giản, người dùng chỉ cần mở nắp dock sạc và chờ hai chiếc tai nghe nằm trong nhấp nháy màu trắng. Sử dụng tính năng tìm kiếm Bluetooth trên điện thoại để tìm Liberty Air 2 bấm kết nối chờ xác nhận là quá trình hoàn tất. Tuy nhiên nếu không tìm được Liberty Air 2 trên giao diện bluetooth, hãy giữ nút bấm hiển thị pin trong 10s và để mở dock sạc và chờ chiếc tai nghe này hiển thị trên màn hình sau đó thực hiện kết nối như bình thường.

Các tính năng cơ bản được tích hợp trên SoundCore Liberty Air 2 bao gồm chuyển nhạc, dừng/phát nhạc và nhận cuộc gọi thông qua các thao tác vuốt nhấn đơn giản. Ứng dụng Soundcore cũng được tích hợp sẵn 10 tuỳ chọn EQ thoải mái cho người dùng không chuyên sử dụng để có những bản nhạc ưng ý nhất.

Nhờ sử dụng Bluetooth 5.0 áp dụng cho các chuẩn SBC, AAC, aptX codecs, SoundCore Liberty Air 2 có được khả năng kết nối ổn định cho chất lượng âm thanh đầu ra cũng như khả năng đàm thoại tốt. Bên cạnh đó, thời lượng pin trên Liberty Air 2 cũng tương đối ấn tượng với 7 giờ phát nhạc liên tục sau mỗi lần sạc, tối đa 28 giờ khi sử dụng cùng dock.

Viết bình luận