Trải nghiệm EMP7601, tay cầm chơi game mới nhà E-Dra liệu có đáng để game thủ móc hầu bao?

Bạch Thiển 02/04/2021 17:25

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu là một game thủ PC lâu năm đã quá quen với những chiếc tay cầm Xbox thì chắc chắn E-DRA EMP7601 sẽ khiến bạn ngạc nhiên. So với tay cầm Microsoft làm ra cho những chiếc PC, E-DRA EMP7601 nhìn “giống” tay cầm cho PS 4 hơn, với thiết kế có nhiều đường nét cũng tương đồng, nhưng chiếc tay cầm chơi game của đến từ E-Dra lại có phần “sắc màu” hơn. 

Thoạt nhìn, EMP7601 sẽ mang lại cảm giác “hơi béo” so với tay cầm Dualshock 4 của Sony nhưng trên thực tế khoảng cách giữa các nút bấm trên layout gần như tương đồng không có sự khác biệt nào đáng kể ngoại trừ Touchpad không xuất hiện.

Ấn tượng đầu tiên khi chạm vào E-DRA EMP7601 sự “chắc chắn” không phải bởi trọng lượng mà nằm ở chất liệu vỏ ngoài của tay cầm. E-DRA EMP7601 sở hữu một lớp vỏ có nhiều vân nhám giúp những chiếc tay cầm này bám tay hơn và không có cảm giác trơn tuột. Tuy nhiên trọng lượng của E-DRA EMP7601 lại tương đối nhẹ nhàng nếu so với những chiếc tay cầm Xbox.

Trọng lượng nhẹ vừa là một ưu điểm đồng thời cũng là nhược điểm đối với một chiếc tay cầm chơi game như EMP7601. Về ưu điểm thì đây chắc chắn là một thiết kế được căn chỉnh rất kĩ để có trọng lượng nhẹ như vậy mà vẫn đầy đủ các tính năng không dây, rung phản hồi, kết nối với điện thoại kèm với một viên pin bên trong. Ngược lại chính vì trọng lượng nhẹ nên cảm giác cầm EMP7601 không thực sự mang lại cảm giác “đầm tay” mà nhiều game thủ ưa thích.

Dpad một nút 4 chiều

Về cảm giác bấm, nếu như cụm nút Dpad là một nút 4 chiều cùng các “cò phụ” R1, R2, L1, L2 tỏ ra khá cứng so với Dualshock 4 hay cả với Xbox One thì cụm phím X, Y, R, A lại là một trải nghiệm sung sướng đúng nghĩa. Nếu như bạn đã mê mẩn độ nảy, cảm giác thao tác cụm phím này trên các tay cầm Xbox như thế nào thì chắc chắn EMP7601 cũng có thể khiến bạn hài lòng như vậy. 

phím Y, X, A, B có led chìm và độ nảy tốt

Hai cần analog trên EMP7601 không có gì đặc biệt, chúng sử dụng chất liệu nhựa Dualshock 4 nhưng có cảm giác trơn hơn một chút. E-Dra có tặng kèm bao nhựa để game thủ gắn lên nếu thích hoặc trường hợp mồ hôi tay ra nhiều sẽ đỡ trơn hơn. Nhìn chung, người viết không có gì phàn nàn về cụm analog này cả.

Về kết nối, EMP7601 hoàn toàn tương thích với PC ngay cả khi sử dụng phương thức kết nối có dây hay không dây. Nếu như Dualshock 4 cần đến những phần mềm giả lập hay khả năng tương thích hạn chế thì EMP7601 hoàn toàn khắc phục được điểm này. Ngay khi cắm dây vào trải nghiệm, máy sẽ nhận diện tay cầm mà không đòi hỏi thêm bất cứ thao tác phụ nào cả. 

Sử dụng chuẩn kết nối không dây wireless 2.4G hoặc Bluetooth giúp việc chơi game trên EMP7601 không phát sinh độ trễ tín hiệu. Thông qua bluetooth game thủ có thể kết nối tay cầm này với các điện thoại hoặc máy tính bảng Android dễ dàng. 

Nhìn chung, EMP7601 là một tay cầm tốt trong tầm giá 500 ngàn đổ lại. Cơ chế phản hồi tốt, cảm giác “rất ổn” mặc dù không hẳn là hoàn hảo, nhẹ dễ cầm hoàn toàn không cấn cùng khả năng tương thích kết nối tốt. Điểm đáng tiếc là EMP7601 không hỗ trợ iOS, còn bị cứng ở cụm cò phụ và Dpad khiến game thủ sẽ có cảm giác hơi gượng thời gian đầu. 

Viết bình luận