Trải nghiệm E-DRA EGM27F1, “tân vương” màn hình giá đẹp full HD 165Hz liệu có ngon?

Bạch Thiển 21/07/2022 09:26

MỤC LỤC [Hiện]

EGM27F1 là sản phẩm màn hình mới được công bố gần đây nhất đến từ thương hiệu E-Dra. Điểm nổi bật trên mẫu màn hình này nằm ở tần số quét đạt 165Hz theo chuẩn Esports mới với tấm nền IPS và giá thành cực kì hợp lý.

Về ngoại hình, EGM27F1 tận dụng thiết kế của EGM24F1 với viền màn vừa phải không quá dày hay quá mỏng tất nhiên là trong một thân hình cao lớn hơn. Cụm phím điều chỉnh và đèn hiển thị được đưa xuống phía dưới màn hình góc bên phải thuận tiện cho việc điều hướng hơn so với phiên bản trước đó.

Một điểm đáng phải dùng lời khen cho E-Dra là sự cải thiện rõ ràng khi phần chân màn hình đã có sự thay đổi và nâng cấp đáng kể so với phiên bản 24inch. Chân của EGM27F1 có kích thước lớn hơn, thép dày dặn hơn có 1 khe luồn dây nhằm mang tới sự gọn gàng, thẩm mĩ cho “góc học tập” của người sử dụng. Nhờ vậy EGM27F1 có một độ chắc chắn, đáng tin cậy hơn hẳn khi đặt lên mặt bàn, đây cũng là nhược điểm mà phiên bản 24 inch đã được góp ý rất nhiều và đơn vị sản xuất đã lắng nghe khắc phục.

chân được cải thiện rõ rệt, chắc chắn và chống trơn trượt

Mặt lưng của EGM27F1 mang tới cho người sử dụng một khu vực hỗ trợ chuẩn Vesa 100x100mm giúp việc đưa chiếc màn hình này lên các tay airm dễ dàng, hiệu quả hơn. Các cổng ăn chơi dĩ nhiên là EGM27F1 chẳng “ngán” một chiếc màn hình nào khi sở hữu đủ 1 cổng nguồn 2 cổng HDMI, 1 cổng Display port, cổng xuất tiếng 3.5 cùng một cổng nguồn 12V.

Về thông số màn hình, EGM27F1 sở hữu tấm nền IPS 27inch 99% sRGB tỷ lệ 16:9 có thời gian phản hồi là 1ms và tần số quét lên tới 165Hz với khả năng tương thích GSync, Freesync. Chắc chắn đây là những thông số “trong mơ” của game thủ với mức giá 5 triệu đồng mà một chiếc màn hình chiến game có thể mang lại, điểm đáng tiếc là EGM27F1 chỉ là một màn hình Full HD mà thôi.

nội dung 720 xuất lên EGM27F1 tương đối gai

Điểm trừ này thực tế cũng không quá nghiêm trọng nếu người dùng không đặt EGM27F1 bên cạnh một chiếc màn hình 27ich 2k nào khác. Thực tế, EGM27F1 mang tới khả năng hiển thị sống động, màu sắc đẹp mắt và trong nhiều nội dung giải trí cùng một khoảng cách ngồi hợp lý thì mọi trải nghiệm đều ở mức tốt. Dĩ nhiên EGM27F1 nếu ở bên cạnh những chiếc màn 2k sẽ lép vế hơn trong khả năng hiển thị sắc nét, hoặc người dùng đã trải nghiệm màn hình độ phân giải cao trước khi tìm đến chiếc màn giá thành dễ chịu này.

full HD tương đối xuất sắc

Tuy vậy, trải nghiệm chơi game trên EGM27F1 vẫn rất trọn vẹn với độ phản hồi nhanh, kích thước 27 inch mang tới không gian lớn hơn, đã hơn. Tần số quét 165Hz và tốc độ phản hồi 1ms mang tới những khung hình mượt mà đã mắt. Nếu xem các nội dung HD thì thực tế, EGM27F1 cũng chẳng có gì đáng phàn nàn, tấm nền IPS luôn mang tới độ tương phản màu sắc tốt và tính trung thực không có gì đáng bàn cãi.

Nhìn chung, EGM27F1 xứng đáng là ông vua màn hình gaming trong mức giá 5 triệu đồng hiện tại rất đáng để game thủ để tâm đến. Thời hạn bảo hành lên tới 2 năm cũng sẽ khiến game thủ an tâm hơn khi lựa chọn “tân vương” mới nổi này.

Viết bình luận