Phá giá thị trường ghế da thật, E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate liệu có phải là siêu phẩm?

VGA 14/05/2020 16:30

MỤC LỤC [Hiện]

2020 tiếp tục là một năm có nhiều chuyển biến với thị phần ghế gaming đến từ thương hiệu Việt E-Dra khi hãng này đã tung ra thêm 2 sản phẩm được định vị phân khúc cao cấp đầu tiên sử dụng da thật là E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate. Với giá thành chỉ ngang với các sản phẩm trung cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Dx Racer,  Akracing, Noblechairs, liệu bộ đôi này có gì đáng chú ý?

Đây có thể coi là yếu tố đóng vai trò điểm nhấn cho cặp ghế gaming đến từ E-Dra khi cả hai đều sử dụng da bò thuộc làm chất liệu chính tổng thể của sản phẩm. Loại da thuộc này được hình thành thông qua quá trình thuộc da từ da của một số loại động vật như da bò, da dê, da cừu, da trâu, cá sấu,... với nhiều công đoạn làm sạch da, ngâm tẩm hóa chất, quay mềm, nhuộm màu (nếu cần) cho các loại da động vật. Đặc tính của loại da này là sự dẻo dai, mềm mại trong cả thị giác và xúc giác mang lại nhiều trải nghiệm thoải mái nhất đến cho người sử dụng.

Chính vì trải qua nhiều công đoạn xử lý cũng như có nguồn gốc tự nhiên nên mặc dù không hẳn là chất liệu quá sức đắt đỏ như một số loài động vật khác nhưng giá thành của da bò thuộc cũng không phải rẻ và thường xuất hiện trên những dòng sản phẩm nội thất cao cấp. Những sản phẩm ghế gaming có sự góp mặt của loại chất liệu này thường có giá hơn 10 triệu đồng và việc xuất hiện ở mức giá thấp hơn là cực kì hiếm gặp chứ đừng nói chỉ dừng lại ở con số 6 như E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate, Đây chắc chắn là một điểm cộng lớn mà bất cứ game thủ nào cũng không thể bỏ qua khi nhắc đến 2 sản phẩm này.

Đây chắc chắn là một khẳng định chẳng thể sai nếu đã từng "trên mông" dù chỉ là một trong 2 cái tên nêu trên. E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate sở hữu bộ khung kim loại chắc chắn với bệ cóc và cơ chế hỗ trợ ngả lưng tới 180 độ. Tay ghế sử dụng loại 4D với góc điều chỉnh gần như đạt 360 độ, có thể tăng giảm cao độ, tùy ý tạo thêm khoảng trống khu vực lòng và kê tay thoải mái.

Phần chân ghế tiếp tục sử dụng trục xoay thủy lực 60 cho cao độ vừa phải đi kèm với chân hợp kim nhôm Aluminum. Nhờ có sự kết hợp này nên E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate có thể chịu tải lên tới 150 kg và có thẩm mĩ sang trọng và thanh thoát hơn so với việc sử dụng thép đúc thông thường.

Độ hoàn thiện của cặp đôi này cũng rất đáng lưu tâm với ngoại hình tiếp tục lấy cảm hứng từ những thiết kế ghế ngồi xe đua cho cảm giác khỏe khoắn và hấp dẫn hơn với đối với game thủ trẻ. Lối thiết kế dạng "công thái học" này không chỉ mang tính thẩm mĩ mà còn tạo thêm không gian nâng đỡ cột sống, ngả lưng cùng với việc sử dụng đệm đúc nguyên khối, E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate sẽ cho người sử dụng trải nghiệm với tư thế ngồi thoải mái, khoa học hơn.

Là dòng sản phẩm cao cấp nhất đến từ thương hiệu E-Dra nhưng không có nghĩa bộ đôi này thực sự đã chạm đến ngưỡng hoàn hảo khi đâu đó vẫn còn một số lỗi vụn vặt trong thiết kế tổng thể mà chắc chắn game thủ khó tính sẽ không bỏ qua. Một trong số đó phải kể đến việc cần gạt ngả lưng của E-DRA Big Bos và E-DRA Ultimate đều có độ dài khá khiêm tốn, mặc dù như vậy sẽ cho thẩm mĩ đẹp hơn nhưng rất khó chịu trong lúc tác động để ngả lưng.

Ngoài ra việc sử dụng nhung làm chất liệu cho đệm lưng và cổ mang lại cảm giác mềm mại nhưng chắc chắn đây là loại chất liệu khá nóng nếu phòng có nhiệt độ cao. Cần lưu ý thêm là da thật cũng đòi hỏi người sử dụng tốn nhiều công sức bảo quản hơn so với một số loại da công nghiệp thông dụng khác.

Viết bình luận