Logitech G502, DeathAdder Elite: 2 mẫu chuột gaming được giới game thủ tin dùng nhất

Lucy 28/06/2021 22:47

Logitech G502, DeathAdder Elite: 2 mẫu chuột gaming được giới game thủ tin dùng nhất

Trong thị trường hiện nay, có rất nhiều những mẫu chuột gaming khác nhau. Nhưng có 2 cái tên được anh em game thủ lựa chọn nhiều nhất đó là: DeathAdder Elite và G502 của Logitech.

Bắt đầu với DeathAdder Elite, chú chuột này có chiều dài 5 inch, cao 1,7 inch có thể phù hợp với mọi phong cách cầm nắm. Nó có báng cầm bên cao su vô cùng thoải mái, "cảm biến quang học 5G" 16.000 DPI cực kỳ chính xác (có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua hai công tắc DPI được đặt thuận tiện) và tổng cộng bảy nút có thể lập trình đầy đủ. Trong khi các mẫu DeathAdder cũ hơn có một thành tích đáng chú ý về tuổi thọ và độ bền, thì Elite đã giải quyết thành công những vấn đề đó bằng công tắc cơ Omron cao cấp, được đánh giá cho tới 50 triệu lần nhấp.

Mặc dù con chuột có thể trông hơi ấn tượng, nhưng nó sẽ không tỏ ra cồng kềnh nhờ trọng lượng chỉ 100 gram. Nó cho cảm giác chắc chắn nhưng vẫn di chuyển trên hầu hết các bề mặt một cách dễ dàng. Đối với tất cả các ưu điểm của nó, DeathAdder Elite có một chút ở khía cạnh đơn giản hơn từ góc độ tính năng. Đây là điều mà nhiều người đam mê tích cực tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một gói sản phẩm chắc chắn hơn một chút thì Logitech G502 là một sự thay thế rất hấp dẫn. Đầu tiên, hãy nói về khả năng tùy chỉnh: G502 có 11 nút có thể lập trình so với bảy nút của Elite và số lượng lớn của nó có thể được điều chỉnh thông qua năm trọng lượng nhỏ 3,6 gram có thể tháo rời (dễ dàng cài đặt trong tấm đáy được niêm phong từ tính của G502).

Giống như DeathAdder, G502 cũng có báng cầm bên bằng cao su, nhưng nó làm rung chuyển mọi thứ với phần tựa ngón tay cái thoải mái hướng về bên trái (có "nút bắn tỉa" tích hợp sẵn, DPI thấp). G502 có thể phù hợp với hầu hết các phong cách cầm nắm, nhưng rõ ràng nó được tạo ra để hướng tới người dùng cầm nắm bằng lòng bàn tay. Bánh xe cuộn mạ kim loại của G502 xứng đáng được ghi nhận đặc biệt. Bánh xe không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng, mà bằng cách nhấn vào nút ngay bên dưới, bánh xe có thể được mở khóa, cho phép nó quay tự do.

Tính năng nhỏ này rất lý tưởng cho những ai dành nhiều thời gian để tìm kiếm các tài liệu hoặc trang web dài, nhưng nó cũng hữu ích không kém để nhanh chóng phóng to hoặc thu nhỏ máy ảnh trong một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại căng thẳng. Con lăn cuộn cũng có thể được nghiêng sang trái hoặc phải để truy cập vào hai "nút" có thể lập trình khác, được sử dụng để quét trang trái và phải theo mặc định. G502 cạnh tranh với DeathAdder nhờ "Cảm biến Hero 16K" 16.000 DPI, được Logitech cho biết là "cảm biến chính xác nhất từ ​​trước đến nay". Theo kinh nghiệm của riêng chúng tôi, con chuột hầu hết đã sống theo những tuyên bố đó và cảm biến vẫn chính xác mặc dù sử dụng tích cực trong nhiều năm.

Và có 1 điều là cả DeathAdder và ánh sáng RGB của G502 đều có thể được tinh chỉnh thông qua phần mềm và các tùy chọn của bạn sẽ giống nhau cho dù bạn chọn cái nào. Với những tính năng và ngoại hình khá thẩm mĩ như vậy thì 2 cái tên trên xứng đáng là 2 chú chuột được mọi anh em game thủ yêu thích và tin dùng.

Viết bình luận