E-Dra tung bộ 3 keycap mới, bước đầu chạm chân tới thị trường “khó tính” hơn

Bạch Thiển 06/09/2021 08:21

MỤC LỤC [Hiện]

Là bộ 3 sản phẩm tiếp cận tới những khách hàng phân khúc cao hơn khi lúc này nhu cầu có một chiếc bàn phím “độc” mang màu sắc cá nhân và trải nghiệm tinh tế hơn nên chắc chắn Iris, Olivia và Night Runner không thể duy trì tiêu chí rẻ được nữa mà tập trung nhiều hơn tới chất lượng mang lại.

Khi đã có những đam mê nhất định với phím cơ thì điều nhiều game thủ quan tâm không chỉ dừng ở những switch mà còn chạm tới một nấc thang “sắc màu” hơn là keycaps. Trên thị trường có rất nhiều bộ keycap làm từ nhựa ABS vốn rất hợp túi tiền và dễ dàng thay đổi tuy nhiên mang tới vẻ ngoài sang trọng, bền chắc hơn chắc chắn phải kể đến những bộ keycap PBT đắt tiền.

Iris, Olivia và Night Runner chắc chắn là những set keycaps PBT đáng giá với ngoại hình được phối màu đẹp cùng vẻ ngoài cao cấp bền chắc phù hợp với nhiều sở thích đa dạng.

Iris là một sản phẩm phối màu giữa 3 tông màu chính là đỏ hồng, tím và xanh biển đậm cùng kí tự vàng mang một vẻ ngoài sắc màu khá kích thích. Set keycaps này mang lại liên tưởng tới vị thủ lĩnh Optimus Prime đã khiến người viết ấn tượng từ lần đầu xuất hiện với diện mạo chiếc xe tải cực hầm hố trong series Transformer đình đám.

Đối nghịch với Iris, Olivia lại mang một vẻ ngoài mềm lại, nữ tính nhưng không kém phần tinh tế với màu phối hồng trắng đen tương phản nổi bật. Đặc biệt màu hồng trên set keycap này là hồng ngọc trai rất nhã nhặn, lịch sự hướng tới những setup “quý cô” đích thực. 

Night Runner khiến người xem thích thú với cách sử dụng màu vàng chanh làm điểm nhấn trung tâm giữa những màu sắc tối như xanh lam và đen. Sự phối kết hợp này khiến chiếc phím trở nên nổi bật hơn, tươi trẻ hơn và giàu sức sống hơn.

Nếu bộ 3 này đã thỏa mãn game thủ dưới khía cạnh thẩm mĩ thì chất lượng cũng là một điểm đáng lưu tâm. Cũng không phải ngẫu nhiên khi mức giá đưa ra của mỗi set lên tới hơn 800 ngàn đồng, một con số không quá lớn với người chơi keycaps lâu năm nhưng với một tên tuổi gần như được đính kèm với những mẫu phím giá bình dân loanh quanh chỉ hơn 1 triệu đồng như E-Dra thì quả là đáng ngạc nhiên.

Thực tế, số lượng phím đi kèm trong mỗi set lên tới 166 phím được đúc từ nhựa PBT doubleshot, nói thêm về PBT thì đây là loại nhựa xịn tốt hơn nhựa ABS không lo bị bóng hay ngả vàng với độ bền cao và dễ dàng vệ sinh hơn do chất liệu này trơ với chất tẩy rửa. Công nghệ in kí tự Double shot sử dụng khuôn đúc 2 lớp để làm nên các ký tự mang lại màu chất lượng thẩm mĩ cao sắc nét và không bị phai chữ suốt quá trình sử dụng.

Ngoài con số 166 phím trong set để thích ứng với nhiều loại layout phím khác nhau dĩ nhiên khó có thể không nhắc tới một yếu tố nữa làm nên chất lượng cho các keycap PBT thứ thiệt là độ dày. Bộ 3 keycaps đến từ E-Dra cũng có độ dày chuẩn thường được các hãng phím cơ lớn như Filco, Razer,… 1,5mm. Độ dày này sẽ mang lại cảm giác gõ chắc chắn và rõ ràng và góp phần cải thiện âm thanh khi gõ phím.

Viết bình luận