Đánh giá Razer Kraken V3 X, tai nghe siêu nhẹ sinh ra ‘vốn định’ chỉ dành cho game thủ

Bạch Thiển 04/05/2021 20:01

Là một trong những tai nghe thế hệ mới nhất nhà Rắn, Razer Kraken V3 X ưu tiên mang đến sự thoải mái, gọn nhẹ giúp game thủ thoải mái hơn trong thời gian dài “chinh chiến”.

Thủy quái của sự nhẹ nhàng và thoải mái

Ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay Razer Kraken V3 X là trọng lượng của chiếc tai nghe này nhẹ đến bất ngờ khác hẳn với kích thước hầm hố của một chiếc gaming headsets có driver 40mm. Razer Kraken V3 X có bề ngoài màu đen tương tự như Razer Kraken X, với lưới kim loại bao quanh chụp tai và mic gắn liền linh hoạt. Razer Kraken V3 X sở hữu đèn RGB logo Razer trên cụm driver của tai có thể tùy chỉnh thông qua phần mềm. 

Razer Kraken V3 X có chất lượng “build” khá  ổn  rất giống với Razer Kraken X, vì cả 2 mẫu tai nghe này chủ yếu được làm bằng nhựa đồng thời cũng có lớp đệm giả da trên driver và headband, cáp âm thanh được bọc bằng vật liệu tương tự silicone. Tuy nhiên, lớp đệm có cảm giác không “sịn sò” cho lắm trong khi cáp âm thanh không thể tháo rời.. Nút tắt tiếng của mic cũng tạo ra tiếng ồn giống như lò xo khi nhấn, điều này một số người dùng có thể không thích. 

cảm giác đệm tai không thực sự "sịn"

Khi trên tai, Razer Kraken V3 X có cảm giác vừa vặn thoải mái nhờ chất liệu giả da bao phủ bên ngoài gần giống với vải, tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da. Trọng lượng 285g cùng lớp vải thoáng khí giúp sự thoải mái với Razer Kraken V3 X kéo dài xuyên suốt thời lượng chơi game. Nhìn chung, mặc dù dùng chất liệu thoáng khí nhưng vẫn khó tránh được cảm giác nóng lên hai bên tai khi sử dụng thời gian dài với Razer Kraken V3 X nhưng theo cảm nhận cá nhân thì mức nóng này có cải thiện hơn nhiều so với các tai nghe dòng Kraken X đi trước kha khá.

Razer Kraken V3 X có các nút điều khiển phụ đáp ứng đủ những nhu cầu tùy chỉnh đơn giản nhất bao gồm nút tắt tiếng micrô, bánh xe âm lượng trên tai trái. Tuy nhiên, hai điều khiển này rất dễ sử dụng và nút tắt tiếng micrô được thụt vào để cho người dùng biết khi nào đang tắt tiếng. Tuy nhiên, bánh xe âm lượng lại không có các rãnh để cho biết khi bạn đã đạt đến âm lượng tối thiểu hoặc tối đa.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Sinh ra luôn chỉ dành cho “chiến trường”

Razer Kraken V3 X có chất âm thanh ngả ấm và tối, trên thực tế ngay khi “trên tai” người viết đã chắc chắn đây là một tai nghe sinh ra cho game và chỉ dành cho game mà thôi. Một cách khách quan, Razer Kraken V3 X mang lại nhiều khoảnh khắc bùng nổ cùng nhiều hiệu ứng âm thanh tuyệt vời trong game nhất là đối với các game FPS. Luôn là những tiếng bom nổ, vỏ đạn rơi hay hiệu ứng chiến trường thuyết phục cùng tách hướng rõ ràng nhờ công nghệ âm thanh vòm 7.1 vốn gắn liền với các tai nghe đến từ Razer.

driver 40mm trên Razer Kraken V3 X

Được công bố sử dụng công nghệ áp dụng vào ra mắt lần đầu trên dòng tai nghe Razer BlackShark V2, Razer™ TriForce của Kraken V3 X là driver được cấp bằng sáng chế với khả năng phân trình điều khiển âm thanh thành 3 phần để tùy chỉnh riêng dải âm tần cao, âm trung và âm thấp. Trong khi đó, driver truyền thống thường chỉ điều chỉnh các tần số trên cùng một phần của trình điều khiển âm thanh, dẫn đến hệ quả âm bị đục. Tương đương với việc có 3 driver trên cùng một thiết bị, các cổng chỉnh âm chuyên dụng trên Razer™ TriForce 40mm cho chất âm tươi sáng hơn, sắc nét với âm bổng phong phú và âm trầm mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, thực tế Razer Kraken V3 X thiếu âm trầm (low-bass) khiến lời thoại trong game hay những bài nhạc được phát thiếu chi tiết và sự truyền cảm. Điểm cộng trong chất âm của Razer Kraken V3 X đến từ dải Mid được làm cực chuẩn xác giúp âm thanh trong trẻo, đồng đều. Và cuối cùng, treble trên Razer Kraken V3 X là điểm yếu nhất khiến giọng hát và nhạc cụ chính bị lấn át và thiếu chi tiết, rất may nhược điểm này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm game nhưng nếu dùng nghe nhạc thì lại là câu chuyện khác.

Đàm thoại ổn định, led Chroma RGB không làm fan thất vọng

Razer Kraken V3 X trang bị micro đơn hướng Razer™ HyperClear linh hoạt và có thể uốn cong, cho chất lượng hội thoại tốt với tiếng nói to và rõ ràng. Micro được thiết kế để bắt tiếng tốt hơn với vỏ bọc tối ưu, hạn chế cản trở nhờ kết cấu mở và cải thiện độ trong nhằm tái tạo giọng nói chính xác. Bên cạnh đó, micro mô hình đơn hướng (cardioid) Razer™ HyperClear có khả năng khoanh vùng khu vực ghi âm tập trung, triệt tiêu tiếng ồn từ phía sau và hai bên. Từ đó giúp giọng nói của người sử dụng trở nên rõ ràng hơn.

Công nghệ đèn RGB tùy chỉnh trên Razer Kraken V3 X tiếp nối từ hệ sinh thái ánh sáng nổi tiếng của Razer dành cho thiết bị chơi game – với 16.8 triệu màu cùng vô số hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng động. Razer Chroma™ RGB hỗ trợ hàng nghìn thiết bị cùng hàng trăm tựa game và ứng dụng, đưa trải nghiệm game lên một tầm cao mới với các tính năng nâng cao như Chroma Studio, Visualizer, Connect và Workshop.

Tốt cho game và chỉ dành cho game thủ

Razer Kraken V3 X với toàn bộ phụ kiện trong hộp

Nhìn chung, Razer Kraken V3 X không phải lựa chọn tối ưu nếu bạn đang tìm kiếm một tai nghe giải trí đa phương tiện. Tất cả ngôn ngữ thiết kế, chất âm và công nghệ hỗ trợ trên chiếc tai nghe này chỉ hướng tới một đối tượng duy nhất là các game thủ mà thôi. Razer Kraken V3 X xứng đáng được đưa vào danh sách mua sắm đầu hè nhưng hãy chắc chắn với nhu cầu sử dụng của mình trước khi “xuống tiền” nhé!

Viết bình luận