Đánh giá EK387FL, chiến binh áo đen "cực đáng tiền" nhà E-Dra

Bạch Thiển 30/09/2022 19:27

MỤC LỤC [Hiện]

Đơn giản, đẹp đẽ và đấy ấn tượng là những miêu tả tóm tắt về thiết kế trên EK387FL. Phần khung trên EK387FL được làm theo form cổ điển với những đường nét thẳng thớm và bo tròn khu vực viền. Nhìn chung, kiểu thiết kế này không có gì đặc biệt nhưng lại có ưu điểm không chán mắt sau thời gian dài sử dụng như nhiều thiết kế gaming hiện nay.

Kết hợp giữa 3 tone màu chính là vàng, đen và xám, bộ keycaps Polar Night được sử dụng mang tới vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm đầy nam tính cho phiên bản EK387FL lần này. Khu vực “nền” switch được sơn trắng nhờ vậy mặc dù không xuyên led nhưng so “màu sắc” và khả năng nhìn phím trong đêm thì EK387FL cũng không kém cạnh bất cứ bàn phím gaming nào cả.

Một điểm đáng lưu tâm nữa trên EK387FL là khả năng hoàn thiện cực tốt của chiếc phím cơ này so với một phím Stock thông thường. EK387FL được build khá chắc chắn với nhựa chất lượng cao, khả năng gia công tốt mang tới bề mặt case phím láng mịn nhưng không trơn hoàn toàn không có cảm giác sần hay thô ráp.

Trọng lượng EK387FL lên tới gần 900 gram khá lí tưởng với một phím TKL

Mặt đáy của EK387FL khá đơn giản với 5 miếng đệm cao su chống trượt bố trí ở bốn góc và chính giữa phím, lỗ thoát nước và chân tăng độ nghiêng cho phím, khu vực cắm cáp USB type C. Nhìn chung EK387FL có đủ các tính năng hỗ trợ cần thiết của một chiếc phím cơ thông thường.

khu vực đáy của EK387FL 

chân tăng độ nghiêng trên EK387FL 

Chắc chắn không thể không khen EK387FL khi Gateron Pro Yellow Switch là một trong những switch cao cấp của Gateron, được lube sẵn cho trải nghiệm tốt nhất với giá thành dễ chịu nhất. Tương tự như FL-Esports F11G Pro, EK387FL  được lót sẵn foam đáy và foam PCB, căn chỉnh và lube toàn bộ các stabilizer của phím.

Với việc trang bị “tận răng” như vậy, không có gì khó hiểu khi EK387FL mang tới cảm giác gõ cân bằng hơn trên các phím dài, chắc chắn hơn khi chạm đáy và có âm  thanh êm hơn hơn rất nhiều so với các mẫu phím cơ cùng phân khúc khác.

Mặt khác việc trang bị set keycap PBT double shot Polar Night giúp tăng trải nghiệm khi gõ EK387FL hơn rất nhiều. Đây là một trong số những set “tủ” nhà FL khi có chất lượng hoàn thiện cao, font chữ tương đối đẹp và bề mặt gõ gần như là hoàn hảo.

Với mức giá công bố khoảng 1,3 triệu đồng, EK387FL là sản phẩm có hiệu năng/ giá thành cực tốt. Đồng thời đây cũng là chiếc bàn phím  đầu tiên ghi dấu sự góp mặt của 2 thương hiệu gaming gear trên thị trường Việt mang tới nhiều trải nghiệm ấn tượng tốt đẹp cho người dùng.

Viết bình luận