Đánh giá bàn phím G.Skill KM570 RGB: Đẹp, hầm hố và chắc chắn

Shinosuke 08/08/2017 10:02

(Game8) - KM570 RGB là chiếc bàn phím thuộc phân khúc tầm trung đến từ thương hiệu G.Skill. Hãng chuyên làm RAM máy tính đến từ Đài Loan này đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm sau KM780 để mang đến một chiếc bàn phím có chất lượng gõ tương đối tốt.

Nếu như KM780 RGB là sản phẩm nhắm đến người dùng cao cấp với thiết kế cực kì hầm hố, trang bị plate nhôm cùng hàng loạt nút phụ đi kèm thì KM570 RGB lại có thiết kế cơ bản hơn, tập trung vào trải nghiệm người dùng.

1. Mở hộp, đánh giá chung

Nhìn chung, cách đóng hộp của G.Skill KM570 RGB không có nhiều đặc biệt, vì là một sản phẩm phân khúc tầm trung, cận cao cấp nên nó không có nhiều phụ kiện đi kèm, ngoài chiếc bàn, hãng sản xuất cũng chỉ tặng thêm một chiếc pull keycap.

KM570 RGB có phần vỏ làm bằng nhựa sần khá giống với loại làm ở đáy của laptop, nhìn qua nó có thể chống xước, bụi bẩn và cũng không bám dấu vân tay. Việc sử dụng nhựa cũng giúp G.Skill giảm chi phí cho sản phẩm so với plate nhôm.

Toàn bộ phím của KM570 RGB đều dược lớp vỏ sần ôm trọn, bàn phím có kích thước full size và khá nặng (1,25 kg). Được thiết kế theo góc 8 độ xuôi thoải về phía người dùng, trải nghiệm gõ được dự đoán sẽ tương đối thoải mái thậm chí chưa cần mở chân chống.

Khi mở chân chống, độ nghiêng của bàn phím sẽ tăng nhẹ lên khoảng 10 độ, bạn hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng với nó mà không cần mua thêm kê tay tránh mỏi.

KM570 RGB có cáp usb được bện thừng braid nên độ bền thì khỏi phải bàn, tuy nhiên nó có bị tróc sợi sau thì cần một thời gian dài sử dụng mới có thể kiểm chứng. Đầu usb cũng được mạ vàng.

Bàn phím của KM570 RGB tương đối giống với KM780 khi được phủ 1 lớp nhựa ABS có xuyên LED. Các kí tự được khắc laser etch nên rất sắc nét làm tăng vẻ đẹp của những bóng đèn backlit bên dưới bo mạch. Vì dùng layout phím tiêu chuẩn nên KM570 RGB rất dễ dàng thay keycap nếu cần.

2. Trải nghiệm

Khoảng cách giữa tâm các phím của KM570 RGB rơi vào khoảng 1,9 cm nên khả năng gõ trên sản phẩm này khá tốt, không có tình trạng bị kẹt nút, rất phù hợp với ai có tốc độ gõ nhanh.

Phiên bản chúng tôi trải nghiệm là Cherry MX Speed Silver với 45 gram lực nhấn, tuy nhiên hành trình phím khá ngắn khiến lực phản hồi tương đối nhiều làm phím nặng hơn bình thường. Nếu mới dùng bạn có thể bị mỏi tay sau một thời gian dài gõ.

Vì phủ nhựa ABS thế nên các phim của KM570 RGB sẽ rất dễ bám mồ hôi và bề mặt sẽ bị nhẵn bóng sau vài tháng. Thế nên tốt nhất hãy thủ sẵn khăn lau và tránh trường hợp sử dụng bàn phím khi ăn uống hoặc nếu bạn ra nhiều mồ hôi tay.

Vì là phiên bản RGB nên hệ thống đèn LED trên phiên bản này sẽ cực kì rực rỡ. Layout mặc định của bàn phím là một dảy màu chạy vát chéo từ trái sang phải. Chất đượng đèn backlit nằm ở mức trung bình khi sáng tốt phần kí tự chính, kí tự phụ sẽ hơi mờ.

Một điểm nữa khiến tôi rất thích ở KM570 RGB đó là hãng đã loại bỏ sự tinh chỉnh LED qua phần mềm mà bạn có thể thao tác nó trên các phím tắt của bàn phím. Sẽ không tốn quá nhiều thời gian download và sẽ có cảm giác thích thú do được vọc vạch. Tuy nhiên có thể một số bạn mới tiếp xúc bàn phím cơ dạng này sẽ khó lần ra các chức năng của nó.

3. Tổng kết

Nhìn chung, với tầm giá khoảng 2,6 triệu đồng, KM570 RGB là một sản phẩm rất dáng tiền nếu bạn ưa thích thiết kế đơn giản nhưng vẫn có hệ thống LED RGB thời thượng. G.Skill đang đi đúng hướng khi lắng nghe người dùng và cho ra đời những sản phẩm chất lượng hơn. Nếu không ưa thích hệ thống LED RGB, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản KM570 thường đơn màu với mức giá thấp hơn, chỉ khoảng 2 triệu đồng mà thôi.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, đẹp.
  • Chất lượng gõ tốt.
  • Đèn LED RGB nhiều màu, thiết lập đơn giản, nhiều chế độ.
  • Đầu usb bện thừng chắc chắn.
  • Không có phím phụ hay macro thừa thãi.
  • Giá hợp lý.

Nhược điểm:

  • Nút phủ nhựa ABS dễ mòn.
  • Hơi nặng.
  • LED chưa phủ kín được các kí tự.

Viết bình luận