[CES 2022] Wi-Fi 6 Release 2 chính thức ra mắt, hứa hẹn đem lại tốc độ internet và khả năng upload vượt trội

Lucy 06/01/2022 21:44

[CES 2022] Wi-Fi 6 Release 2 chính thức ra mắt, hứa hẹn đem lại tốc độ internet và khả năng upload vượt trội

Tại sự kiện CES 2022, ngày hôm nay Wifi Alliance đã công bố bản cập nhật mới của tiêu chuẩn Wifi 6 – Wifi 6 Release 2. Công ty hứa hẹn mang đến những cải tiến đáng chú ý, cải thiện tốc độ upload vượt trội mà lại sử dụng ít điện năng nhất có thể.

Điều quan trọng nhất mà chúng ta cần biết là Wi-Fi 6 Certified 6 Release 2 cung cấp dung lượng đường truyền upload lớn hơn, bổ sung khả năng hỗ trợ bởi MIMO, cho phép nhiều thiết bị upload nội dung đồng thời đến một điểm truy cập (AP). Với công nghệ này, tốc độ tải lên sẽ nhanh hơn và giảm độ trễ hiệu quả khi chơi game, truyền phát trực tuyến hay thiết lập hệ thống IoT. Ngoài ra, bản phát hành cũng bổ sung các kênh tốc độ cao mới trong phổ tần số 6 GHz cho Wi-Fi 6E, mở khóa trải nghiệm kết nối không dây nhanh chóng và đáng tin cậy hơn.

Một lĩnh vực trọng tâm khác là quản lý quyền truy cập. Bản cập nhật này bao gồm cải tiến về nguồn và chế độ ngủ mới (như thời gian đánh thức mục tiêu phát sóng - TWT, thời gian ngủ kéo dài và tiết kiệm năng lượng ghép kênh không gian đa người dùng - SMPS). Những cãi tiến này cho phép các thiết bị trong mạng Wi-Fi Certified 6 Release 6 nhận được thời gian ngủ kéo dàu, thời gian đánh thức cụ thể để truyền dữ liệu, đồng thời hỗ trợ tắt các chuỗi dự phòng để cải thiện hiệu quả sử dụng điện năng.

Các tính năng mới được giới thiệu trong Wi-Fi 6 Release 2 sẽ hoạt động trên cả ba băng tần 2.4GHz, 5GHz và 6GHz, được hỗ trợ bởi tiêu chuẩn Wi-Fi 6. Bản cập nhật Wi-Fi 6 Release 2 sẽ bắt đầu được tung ra khi việc áp dụng nền tảng Wi-Fi 6 trở nên phổ biến hơn (dự kiến từ Wi-Fi Alliance sẽ có khoảng 2 tỷ thiết bị Wi-Fi 6 ra nhập thị trường trong năm 2022 này).

Những thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6 Release 2 sẽ được các công ty lớn như Intel, Qualcomm, NXP,… hỗ trợ tích hợp và dự kiến sẽ sớm phát hành ngay trong nửa năm 2022.


Viết bình luận