Tuyến cáp biển AAG đã được sửa xong, tốc độ kết nối Internet đi quốc tế đi vào ổn định

Lucy 16/03/2022 18:17

Tuyến cáp biển AAG đã được sửa xong, tốc độ kết nối Internet đi quốc tế đi vào ổn định

Những sự cố về cáp quang biển AAG có lẽ đã là một điều không còn xa lạ gì với người dùng, khi mà chúng xảy ra sự cố liên tục. Và lần này, sự cố nằm ở hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc). Sau nhiều tháng cố gắng thì cuối cùng, vào ngày 13/3 đội kĩ thuật đã khắc phục được sự cố. Nhờ vậy, tốc độ kết nối từ Việt Nam đi quốc tế trở nên ổn định hơn.

Đây là lần khắc phục sự cố thứ 3 trên cáp biển AAG (được phát hiện vào ngày 22/10/2021) với vị trí đứt cáp là nhánh S1I (tuyến đảm nhận phần lớn lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam qua Hong Kong - Trung Quốc). Mặc dù việc sửa chữa đã được lên kế hoạch từ khá sớm, nhưng do nhiều lý do khiến cho lịch trình bị trì hoãn đến 6 tháng kể từ thời điểm xác nhận sự cố.

Theo đại diện nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam chia sẻ cùng chuyên trang tin tức ICT News, mặc dù sự cố trên nhánh S1I đã được sửa xong, nhưng tuyến cáp AAG vẫn còn một vị trí khác đang bị lỗi, ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet theo hướng Singapore. Tuy nhiên, phần dung lượng trên tuyến cáp thuộc nhánh này không quá lớn nên mức độ ảnh hưởng gần như không đáng kể, dự kiến sẽ được bảo trì từ ngày 3/5 và hoàn thành vào ngày 8/5.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì sự cố trên các tuyến cáp biển đã được khắc phục hoàn toàn, trong đó gồm tuyến cáp AAG, IA (Liên Á) và APG (Asia Pacific Gateway), tốc độ truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua nhiều hướng khác nhau gần như đã được khôi phục lại bình thường.

Trước đó, cùng trong ngày 27/2, các sự cố trên 2 tuyến cáp quang biển khác là Liên Á (Intra Asia – IA) và là Asia Pacific Gateway (APG) đã hoàn thành sửa chữa, khôi phục hoạt động bình thường.

Mong rằng, những sự cố như này sẽ không trở nên xảy ra thường xuyên như hiện nay. Đem lại trải nghiệm internet tốt nhất cho người dùng.

Viết bình luận