Đây là 4 lý do để chủ tiệm net cân nhắc ngừng việc kinh doanh xuyên đêm lại ngay lâp tức

Dũng 28/04/2017 16:32

MỤC LỤC [Hiện]

Việc kinh doanh internet thâu đêm cũng là một trong số nhiều cách kiếm thêm nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu như hồi vốn. Nhưng mặt trái của nó cũng khá nhiều, điều này tác động và làm ảnh hưởng không nhỏ tới giờ giấc sinh hoạt của người trông net lẫn người dân sống trong khu vực.

4-ly-do-de-ngung-viec-kinh-doanh-tiem-net-vao-ban-dem-ngay-lap-tuc-1

(hình minh họa)

Sau đây là 4 lý do để những ai đang và sẽ trở thành chủ tiệm net, nhân viên trông net cần phải cân nhắc dừng hay tiếp tục trong việc duy trì hoạt động kinh doanh thâu đêm này.

4-ly-do-de-ngung-viec-kinh-doanh-tiem-net-vao-ban-dem-ngay-lap-tuc-2

1. Khách nói chơi đêm nhưng lại bỏ về giữa chừng:

Cái cảm giác trông net từ 10h đêm tới 5 – 6 giờ sáng hôm sau là khá mệt mỏi. Nếu khách chơi đến gần sáng mới về thì không sao, nhưng việc bị khách vực dậy để mở cửa về nhà từ 1 – 2h sáng không khỏi làm ảnh hưởng, gây ức chế cho bản thân người trông net lẫn các hộ dân sống liền kề. Điều này cũng tác động tiêu cực tới tình hình an ninh trật tự trong khu vực.

4-ly-do-de-ngung-viec-kinh-doanh-tiem-net-vao-ban-dem-ngay-lap-tuc-3

(hình minh họa)

2. Khách nợ tiền:

Việc người chơi thâu đêm sẽ đi kèm các dịch vụ ăn, uống khác. Dĩ nhiên thì chi phí ấy sẽ gia tăng đáng kể nếu thêm cả thẻ nạp game. Điều này có thể vô tình vượt quá khả năng chi trả của khách dẫn tới việc họ xin khất. Nếu không được giải quyết ổn thỏa thì mọi chuyện phức tạp khác đều có thể xảy đến làm ảnh hưởng tới uy tín của cả 2 bên.

4-ly-do-de-ngung-viec-kinh-doanh-tiem-net-vao-ban-dem-ngay-lap-tuc-4

3. Lợi nhuận không tăng là bao:

Ngoại trừ những khi đông khách, chứ trong tình huống mà có lèo tèo vài mống, lại thêm giá combo chơi xuyên đêm ưu đãi thì tiền thu về mỗi giờ chơi trung bình của vài ba khách thực sự không cao, khiến người kinh doanh net không quá ham hố mà thức cùng với khách.

4-ly-do-de-ngung-viec-kinh-doanh-tiem-net-vao-ban-dem-ngay-lap-tuc-5

4. Hại sức khỏe:

Theo như tham khảo từ các bác sĩ thì việc thức đêm gây ra rất nhiều tác hại như giảm trí nhớ, mất tập trung trong công việc thường ngày, đau đầu, chóng mặt, tác động xấu tới hệ thần kinh nên dễ gây cáu bẩn, nóng nảy,… Thậm chí nếu thức khuya thường xuyên trong thời gian dài còn làm gia tăng tỉ lệ mắc bệnh ung thư cao hơn so với những người sinh hoạt điều độ.

Viết bình luận