Tổng kết 2021: Những sự kiện game lớn nhất trong năm qua

TungTQ 15/12/2021 14:00

Năm 2021 sắp trôi qua và giờ là lúc chúng ta cùng nhìn lại những sự kiện game lớn nhất trong năm qua nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

Đứng đầu tiên trong danh sách những sự kiến lớn của năm 2021 đó chính là việc Facebook đổi tên công ty thành Meta và cho ra vũ trụ Metaverse, đây là một vũ trụ hay một chiều không gian ảo để chúng ta khám phá thông qua kính Meta Quest (Oculus được đổi tên) đây là một bước tiến mới tạo ra một xã hội toàn diện với những người xung quanh. Bạn không cần phải đi ra khỏi nhà nhưng bạn vẫn có thể tương tác gần như thực với những người khác thông qua vũ trụ Meta này. 'Metaverse  không chỉ thay đổi cuộc trò chuyện, tương tác của con người mà còn thay đổi các các tựa game, chúng ta có thể kể đến một số tựa game đã được phát hành trong VR, từ Resident Evil 4, GTA: San Andreas, đến Cities: Skyline.

Tiền điện tử và NFT ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu phát triển theo hướng tất cả mọi người đều sở hữu những tài sản vô hình nhưng được đổi hàng thật tạo nên đột phát trong ngành công nghiệp game, đây cũng tạo ra xu hướng Chơi để kiếm tiền hoặc chơi game và bắt đầu đầu tư để tạo thu nhập cho chúng ta bằng nhiều loại tiền điện tử khác nhau hoặc có thể với hình thức NFT, dự đoán năm 2022 tới xu hướng này sẽ tiếp tục được ưa chuộng vì các nhà sản xuất game lớn đã bắt đầu tham gia vào mảng này.

Riot Games không phải là hãng thu âm sản xuất game hay một công ty game sản xuất âm nhạc. Nhưng sau khi thành lập thương hiệu mới, Riot Forge đã bắt đầu di chuyển một chút. Chúng ta đều biết rằng thương hiệu này là sự hợp tác giữa Riot và nhiều nhà phát triển trò chơi để tạo ra các tựa game có chứa nội dung Riot ở các định dạng khác, cho dù đó là game phiêu lưu hành động, game âm nhạc hay một game mang phong cách RPG đánh theo lượt tạo, và chúng đã tạo đóng góp nhiều màu sắc vào vũ trụ trò chơi Liên minh huyền thoại một cách kỳ lạ.

COVID-19 đã gây ra rất ảnh hưởng tới nền công nghjệp game từ năm 2020 tới nay đã có rất nhiều game bị hoãn một thời gian do đội ngũ phát triển không được làm việc tại các văn phòng, có thể kể đến một vài tựa game bị hoãn lại như Dying Light 2, Tales of Arise hay một loạt các trò chơi khác, đây một trong những điều đáng tiếc bởi covid-19 gây ra, chúng ta mong là sẽ sớm vượt qua được tình trạng khó khăn này nhé.

Một hiện tượng điên rồ khác trong ngành công nghiệp game không thể tin được sẽ xảy ra sau khi CAPCOM công bố Lady Dimitrescu, một trong những nhân vật phản diện trong trò chơi kinh dị Resident Evil: Village, đã gây sốt mạng với người hâm mộ, ngay lập tức nữ ma cà rồng Lady Dimitrescu - phản diện được cho là nóng nhất nhất từ trước đến giờ trong series. Đây cũng là nguồn cảm hứng của hàng loạt bản cosplay, tranh ảnh liên quan được cộng đồng chia sẻ trong suốt thời gian qua.

Viết bình luận