Youtube sẽ giới hạn chất lượng video trên toàn cầu trong 1 tháng vì COVID-19

Oda 25/03/2020 09:28

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày hôm nay Youtube đã thông báo giảm chất lượng video hiển thị trong vòng một tháng. Cụ thể thì bắt đầu từ ngày 24 tháng 3 theo giờ Mỹ, các video trên Youtube sẽ mặc định hiển thị ở độ phân giải cơ bản trên phạm vi toàn cầu. Điều này giúp giảm tải gánh nặng băng thông khi mà ngày càng nhiều người ở nhà hơn, kéo theo nhu cầu xem video trên Youtube cũng tăng lên.

Mặc dù độ phân giải mặc định được đặt ở mức cơ bản, người dùng vẫn có thể lựa chọn độ phân giải cao hơn trong phần cài đặt. Với việc lượng truy cập tăng đột biến giữa mùa dịch COVID-19, giảm chất lượng mặc định của video sẽ giúp giúp sức ép băng thông trên Internet, giúp trải nghiệm người xem được thuận tiện hơn, hạn chế tối đa tình trạng giật hay lag. Có thể nói, khi mà cả thế giới buộc phải ở nhà nhiều hơn như hiện tại, điều không ai mong muốn nhất đó là các nền tảng giải trí trực tuyến như Youtube bị sập server hay không thể truy cập.

Nền tảng truyền hình trực tuyến Netflix cũng xem xét việc giảm chất lượng video trong thời buổi đại dịch như hiện nay, và họ đã bắt đầu thử nghiệm việc này ở khu vực châu Âu và Mỹ La tinh. Sẽ khôn có gì bất ngờ khi công ty học tập Youtube áp dụng thay đổi này trên phạm vi toàn cầu.

Hiện tại COVID-19 vẫn đang lây lan mạnh trên phạm vi toàn cầu, với hơn 400.000 người nhiễm và 17.500 trường hợp tử vong. Nhiều quốc gia trong đó có Mỹ đã phải phong tỏa một phần hay toàn bộ đất nước do virus lây lan quá nhanh, khiến các chính phủ yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra đường khi cần thiết nhằm hạn chế lây lan, giảm tải gánh nặng cho dịch vụ y tế. Đây có lẽ là thời điểm không thể hoàn hảo hơn để tăng cường theo dõi các bộ phim và video trực tuyến  - giảm thiểu một chút chất lượng hiển thị để đảm bảo tất cả mọi người được giải trí ở nhà xem ra cũng là điều nên làm.

Viết bình luận