Thám tử Pikachu trở thành phim chuyển thể từ game thành công nhất mọi thời đại

Oda 24/07/2019 10:27

MỤC LỤC [Hiện]

Năm 1993, cả thế giới đã từng mong mỏi khi bộ phim đầu tiên chuyển thể từ trò chơi điện tử về nhân vật Super Mario ra mắt. Tuy nhiên bộ phim đã cay đắng nhận về những con số tệ hại. Sau đó, Resident Evil và Lara Croft dù có cố gắng gây ấn tượng bằng mọi giá nhưng doanh thu cũng chỉ ở mức tạm, chưa bao giờ có được sự công nhận trọn vẹn từ giới phê bình và người xem.

Tuy nhiên, mới đây, tác phẩm Detective Pikachu (Thám tử Pikachu) đã trở thành bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử đầu tiên có doanh thu vượt bậc và nhận về cơn mưa lời khen từ công chúng trên toàn thế giới.

Cuối tuần qua, năm thị trường còn lại mà bộ phim vẫn đang công chiếu, Na Uy, New Zealand, Slovenia, Bồ Đào Nha và Columbia, đã góp phần thêm $ 6,994 vào tổng doanh thu hiện có, theo Box Office Mojo. Với 6,994 đô la đó, Thám tử Pikachu hiện đã vượt qua con số 436 triệu đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đánh bại kỉ lục của Warcraft vào năm 2016 và Rampage ngay trước đó.

Ngoài thành công về tài chính, Thám tử Pikachu còn là bộ phim được đánh giá tốt nhất về nội dung trong thể loại phim trò chơi điện tử. Điều này là một tín hiệu đáng mừng cho các nhà làm phim ở Hollywood khi họ đã và đang dần nắm được cách khai thác tiềm năng từ cốt truyện trong game và đem lên màn ảnh rộng, thêm thắt một vài chi tiết kịch tính, sáng tạo để bộ phim hấp dẫn và thú vị hơn.

Viết bình luận