Nàng Bạch Tuyết phiên bản live-action của Disney sẽ không có...chú lùn nào cả!

Oda 26/01/2022 14:07

Dự án phim live-action Nàng Bach Tuyết của Disney đã trở thành tâm điểm của Hollywood tuần này, khi nam diễn viên Peter Dinklage từ series Game of Thrones lên tiếng phản đối bộ phim, cho rằng nó là một bước đi “lạc hậu” khi tiếp tục thể hiện hình tượng những người lùn trên phim.

Cụ thể, Theo Variety, Dinklage trao đổi về phong trào "Woke" (thức tỉnh) trong làng phim trên một chương trình podcast hôm 24/1. Anh cho rằng nhiều hãng sản xuất, trong đó có Disney, giả tạo. Diễn viên lấy ví dụ đoàn phim Snow White thông báo tuyển diễn viên gốc Latin cho vai Bạch Tuyết nhằm thể hiện sự đổi mới trong tư duy về sắc tộc trên màn ảnh. Tuy nhiên, anh bức xúc khi họ tiếp tục kể câu chuyện có góc nhìn chê bai cộng đồng người lùn.

Dinklage nói: "Thực sự không có ý chỉ trích ai, nhưng tôi thấy bất ngờ khi họ dám tuyển một diễn viên gốc Latin vào vai Bạch Tuyết. Ấy vậy mà họ vẫn sẽ kể câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và bảy Chú Lùn. Tôi thấy điều đấy là cực kỳ khó hiểu. Bạn đang tiến bộ về mặt này nhưng mặt khác bạn vẫn lại kể câu chuyện cũ kỹ lạc hậu về 7 người lùn sống cùng nhau trong một cái hang. Bạn đang làm cái #$%$ gì vậy?

Peter Dinklage trong "Game of Thrones"

Và ngay lập tức Disney đã có động thái đáp lại. TheWrap cho biết Disney “thay vì người lùn”, họ sẽ tạo ra một nhóm tạm gọi là “những sinh vật ma thuật” ở trong câu chuyện. Sẽ không có hình tượng người lùn nào trong bộ phim Bạch Tuyết bản live-action. Hiện tại, Disney được cho là đang tìm những diễn viên lồng tiếng để thủ vai những “sinh vật ma thuật” này ở trong phim, nhưng vai trò những nhân vật này vẫn chưa được rõ ràng. Cũng chưa rõ liệu Disney sẽ đối phó thế nào với các fan của bộ phim gốc Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú lùn, khi những hình tượng quen thuộc đã bị thay đổi.

Disney lên kế hoạch phát hành Snow White trong năm 2023, hiện không tiết lộ thông tin về kịch bản. Dự án từng gây tranh cãi khi chọn người đẹp  Rachel Zegler vào vai Bạch Tuyết. Diễn viên sinh năm 2001 ở New Jersey (Mỹ), có mẹ người Colombia, bố gốc Ba Lan. Zegler toát lên nét đẹp Latin khỏe khoắn với mái tóc đen, da nâu, môi dày. Trên Twitter, nhiều khán giả cho rằng nguyên tác cổ tích của nước Đức mô tả nhân vật "da trắng như tuyết". Họ so sánh Rachel Zegler với Lily Collins - người từng tái hiện thành công vai Bạch Tuyết trong bộ phim Mirror Mirror năm 2012.

Peter Dinklage, sinh năm 1969 tại New Jersey (Mỹ), mắc hội chứng "người lùn" và chỉ cao 1,35 m. Giữa thập niên 1990, anh bén duyên diễn xuất sau khi làm việc cho một số rạp hát địa phương. Dinklage được công chúng ngưỡng mộ nhờ suốt sự nghiệp nói "không" với những phim hài chế giễu người lùn. Diễn viên gây tiếng vang với series Game of Thrones, đóng nhân vật Tyrion Lannister thông minh, giàu mưu lược.

Viết bình luận