Những diễn viên "sinh ra là để dành cho nhau" trên màn ảnh

Thor 27/05/2020 14:21

MỤC LỤC [Hiện]

Emma Stone và Ryan Gosling: Khi Emma Stone cùng Ryan Gosling dìu nhau trong điệu nhạc, họ lập thức trở thành những kẻ si tình chỉ biết có nhau trong bộ phim ca vũ nhạc La La Land (2016). Dù tình yêu của những kẻ khờ mộng mơ ấy không thể vượt qua được những thử thách khắc nghiệt của đời sống, nó vẫn khiến con tim nhiều khán giả còn thổn thức rất lâu về sau.

Emma Stone và Ryan Gosling đã cho khán giả thấy sự hòa hợp trong diễn xuất qua chuỗi tác phẩm gồm La La Land (2016), Gangster Squad (2013) và Crazy, Stupid, Love (2011). Vai diễn trong La La Land đã mang về cho Emma Stone giải thưởng Nữ diễn chính xuất sắc tại Oscar 2017. “Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình nếu không có Ryan”, Emma Stone nói về người bạn diễn được cô mô tả là “người bạn thân thiết và tuyệt vời nhất”.

Jennifer Lawrence và Bradley Cooper: Khán giả có thể cảm nhận rõ ràng sự ăn ý giữa Jennifer Lawrence và Bradley Cooper thông qua những bộ phim mà họ đã cùng tham gia. Nàng dị nhân Mystique của loạt phim X-Men và chàng Rocket Racoon của Guardians of the Galaxy đã cùng tham gia bốn dự án là Silver Linings Playbook (2012), American Hustle (2013), Serena (2014) và Joy (2015). Ngoại trừ Serena, JLaw luôn nhận đề cử Oscar mỗi khi xuất hiện bên cạnh Bradley Cooper trên màn ảnh.

Sau Bradley Cooper, Jennifer Lawrence cũng có thêm những mối tình trên màn ảnh cùng các tài tử nổi tiếng khác như Chris Pratt ở Passengers (2016) hay Javier Bardem trong Mother! (2017) - tác phẩm chính kịch, kinh dị gây tranh cãi của đạo diễn Darren Aronofsky. Còn Bradley Cooper, năm 2019, trong A Star is Born do anh đạo diễn và đóng chính, Cooper đã cùng Lady Gaga tạo thành một đôi ăn ý trên màn ảnh.

Meg Ryan và Tom Hanks: Hai diễn viên xứng đáng được trao danh hiệu vua và nữ hoàng của dòng phim hài - lãng mạn (rom-com) thập niên 1990. Cuộc gặp gỡ đầu tiên trên màn ảnh của họ là ở Joe Versus the Volcano (1990) khi Tom Hanks vào vai một anh chàng cả nghĩ quyết trở thành vật tế sống cho một ngọn núi lửa sau khi biết mình mắc bệnh nan y, còn nhân vật của Meg Ryan chính là lý do khiến anh muốn thay đổi quyết định ấy. Trái tim hàng triệu khán giả đã tan chảy như dung nham vì bộ đôi, giúp Joe Versus the Volcano thu về 39,4 triệu USD.

Năm 1993, Meg Ryan và Tom Hanks tái ngộ trên màn ảnh trong Sleepless in Seatlte. Và nửa thập kỷ sau, họ lại trở thành người tình của nhau trong You’ve Got Mail (1998). Cả hai bộ phim sau này được xếp vào hàng kinh điển của thể loại rom-com. Theo lời Meg Ryan, làm việc với Tom Hank luôn dễ dàng bởi nam diễn viên lúc nào cũng thoải mái và cởi mở trên phim trường.

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet: Đã 23 năm trôi qua, nhưng Titanic vẫn là huyền thoại màn bạc, giống như mối tình dở dang giữa cô tiểu thư Rose (Kate Winslet) và chàng họa sĩ lang thang Jack Dawson (Leonardo DiCaprio) vẫn còn khiến biến bao khán giả thổn thức. Theo chia sẻ của Kate Winslet, cô và DiCaprio đôi khi vẫn dùng những câu thoại trong Titanic để trêu chọc lẫn nhau.

Năm 2008, vì ngưỡng mộ Jack và Rose của Titanic một thuở, Sam Mendes đã mời hai người vào vai chính trong bộ phim Revolutionary Road do mình làm đạo diễn. Bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới phê bình, và mang về cho Kate Winslet giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại sự kiện Quả cầu vàng 2009.

Julia Roberts và Richard Gere: Trên thực tế, số lần Julia Roberts vào vai người tình màn ảnh của George Clooney nhiều hơn Richard Gere. Nhưng thành công của Pretty Woman (1990) đã đủ chứng minh cho sự ăn ý hoàn hảo giữa Roberts với Gere. Bộ phim tình cảm lãng mạn đã mang về doanh thu 463,41 triệu USD toàn cầu cho Touchstone Pictures.

Nói về lần đầu tiên trông thấy “người đàn bà đẹp” Julia Roberts, Richard Gere nói: “Ngay khi cô ấy bước vào, cả căn phòng như bừng sáng. Cô ấy tựa như một vầng mặt trời, một người phụ nữ siêu phàm”. Tới năm 1999, bộ đôi có cơ hội tái ngộ trong Runaway Bride. Sau gần một thập kỷ, Julia Roberts và Richard Gere vẫn tiếp tục hớp hồn khán giả trong bộ phim rom-com về chàng nhà báo và cô dâu tương lai chạy trốn trong mọi đám cưới của mình.

 

 

 

(Theo Anh Phan - zing.vn)

Viết bình luận