Nhan sắc thời trẻ của minh tinh "Cuốn theo chiều gió"

Oda 28/07/2020 20:11

MỤC LỤC [Hiện]

Olivia de Havilland sinh năm 1916, bén duyên điện ảnh Hollywood từ năm 17 tuổi.

Olivia bắt đầu nổi tiếng khi đóng phim "Captain Blood" cùng tài tử Errol Flynn năm 1935.

Năm 1938, mỹ nhân mắt nâu tiếp tục ghi dấu ấn với vai người đẹp Lady Marian trong phim "The Adventures of Robin Hood".

Bước ngoặt lớn đến với Olivia de Havilland năm 1939 khi cô được nhận vai Melanie Hamilton trong phim "Gone with the Wind" (Cuốn theo chiều gió) dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên. Tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang lớn và Olivia nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc đầu tiên trong đời.

Vai diễn Melanie dịu dàng, tinh tế của Olivia bên cạnh một Scarlett O'Hara nóng bỏng, cá tính (Vivien Leigh thủ vai) nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Olivia nhanh chóng trở thành một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng toàn cầu và liên tiếp hặt hái thành công trên màn ảnh rộng. Cô giành hai giải Oscar Nữ diễn viên xuất sắc với bộ phim "To Each His Own" năm 1946 (trái) và "The Heiress" năm 1949.

Người đẹp nhận tất cả 5 đề cử Oscar và hai giải Quả cầu vàng trong sự nghiệp diễn xuất gần 80 năm.

Olivia (trái) và người em gái Joan Fontaine‍ đều là những diễn viên tài năng, từng nhiều lần cạnh tranh tượng vàng danh giá. Tuy nhiên hai chị em mỹ nhân Hollywood bất hòa trong nhiều năm.

Trái ngược với vẻ liễu yếu đào tơ, Olivia de Havilland được biết đến là một biểu tượng nữ quyền. Cô từng đấu tranh để được nhận những vai diễn có màu sắc, nội tâm đa chiều thay vì chỉ là bóng hồng bên các người hùng trong phim. Olivia cũng từng kiện "ông lớn" Warner Bros khi hãng này cố tình gia hạn hợp đồng để ép cô đóng thêm phim. Mặc dù vụ kiện có thể khiến Olivia bị tẩy chay ở Hollywood, cô vẫn quyết tâm theo đuổi và cuối cùng đã giành chiến thắng.

Năm 1965, Olivia trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử làm chủ tịch ban giám khảo liên hoan phim Cannes. Với những cống hiến to lớn cho nền điện ảnh thế giới, Olivia nhận huân chương Nghệ thuật Quốc gia tại Mỹ, tước hiệu Hiệp sĩ tại Pháp và được nữ hoàng Anh trao tước hiệu Quý bà.

Trong cuộc sống riêng tư, Olivia trải qua nhiều cuộc tình đổ vỡ. Mỹ nhân từng được bạn diễn Errol Flynn yêu say đắm nhưng vì tài tử vẫn chưa dứt khoát ly hôn với vợ cũ nên cô đã từ chối đón nhận tình cảm của anh. Olivia sau đó hẹn hò nhà tài phiệt Howard Hughes, tài tử James Stewart và đạo diễn John Huston nhưng những mối quan hệ này đều không kéo dài bao lâu.

Năm 1946, cô kết hôn với nhà văn Marcus Goodrich và có cậu con trai Benjamin Goodrich. Họ ly hôn năm 1953 và con trai cũng sớm qua đời năm 19 tuổi vì bệnh hiểm nghèo. Năm 1955, nữ diễn viên cưới nhà báo Pierre Galante - tổng biên tập tạp chí Paris Match - và chuyển đến Pháp sống. Họ ly thân năm 1962 nhưng vẫn sống cùng nhà để tiện chăm sóc con gái. Sau khi ly hôn năm 1979, Olivia chăm sóc chồng cũ khi anh bị ung thư phổi. Mặc dù sau này Pierre đã qua đời, Olivia tiếp tục đóng phim ở Anh và Mỹ nhưng bà lựa chọn cuộc sống bình yên tại Pháp cùng con gái.

Olivia De Havilland ra đi bình yên trong giấc ngủ hôm 26/7 tại nhà riêng ở Paris, hưởng thọ 104 tuổi.

 

 

 

 

(Theo Hoài Vũ - ngoisao.net)

Viết bình luận