Diễn viên Liên minh Công lý rút lại lời khen dành cho đạo diễn

Thor 02/07/2020 10:41

MỤC LỤC [Hiện]

Đến lúc này, bản thân câu chuyện hậu trường của Justice League đã trở nên ly kỳ và hấp dẫn hơn hẳn bản phim ra mắt năm 2017 do Joss Whedon đạo diễn. Justice League ban đầu là dự án do Zack Snyder ngồi ghế đạo diễn, là một phần kế hoạch dài hơi đã được ông bắt đầu từ Man of Steel (2013) và Batman V Superman: Dawn of Justice (2016).

Tuy nhiên, do xung đột về tầm nhìn với ban lãnh đạo Warner Bros., cũng như việc cô con gái Autumn Snyder đột ngột qua đời vì tự sát, Zack Snyder rời khỏi ghế đạo diễn Justice League ngay khi phim đã hoàn thành bản dựng thô. Joss Whedon là người được Warner Bros. thuê về để tiếp tục hoàn thành công việc mà Snyder để lại.

Sự can thiệp vào phút cuối của Whedon đã không mang lại hiệu quả tích cực. Trái lại, nó còn khiến Justice League trở thành một bộ phim chắp vá về phong cách và tầm nhìn khi sự tươi sáng mà Whedon cố gắng cài cắm không hề hòa hợp với phong cách sử thi bi tráng của Zack Snyder.

Tại sự kiện Comic-Con năm 2017, Ray Fisher, nam diễn viên thủ vai Cyborg trong bộ phim đã nói một cách khách sáo với khán giả: “Joss là một vị đạo diễn rất tuyệt và Zack đã chọn được một người đáng tin cậy để thay anh gánh vác phần công việc còn lại”.

Tuy nhiên, trong tuần này, Fisher đã chia sẻ lại đoạn video cắt ra từ chương trình năm 2017, ghi lại nội dung phát biểu của mình với dòng mô tả đi kèm: “Tôi nghĩ mình cần phải tuyên bố bản thân nghiêm túc rút lại tất cả những gì mình từng phát ngôn trong đoạn video này”.

Giờ đây, khi phiên bản Justice League của Zack Snyder chắc chắn sẽ được ra mắt - trong năm 2021, trên nền tảng xem phim trực tuyến HBO Max - có thể công bằng khẳng định phong cách tươi sáng và hài hước của Joss Whedon rõ ràng không hề hòa hợp với phần còn lại của Justice League mang đậm phong cách cá nhân không thể hòa lẫn của Snyder.

Quan điểm của Fisher về việc rút lại mọi lời ca ngợi trước đây của mình dành cho Whedon không khiến khán giả bất ngờ. Trái lại, phản ứng của nam diễn viên về phiên bản Justice League theo “phong cách Avengers” còn là điều dễ đoán.

Trong bản phim của Whedon, vai trò của Cyborg quá mờ nhạt so với những gì đã được hé lộ về nhân vật xuyên suốt các trailer của Justice League tung ra trước đó.

Phần đời của Victor Stone trước khi trở thành Cyborg hoàn toàn bị ngó lơ, cũng như đóng góp của anh trong trận chiến chống lại Steppenwolf cũng chỉ được Joss Whedon nhắc tới một cách "ví dụ".

Điều này trái ngược hoàn toàn với ý đồ ban đầu của Snyder. Vị đạo diễn từng nói nhân vật Cyborg là “trái tim” của phiên bản Justice League mà ông thực hiện.

Ray Fisher cũng ca ngợi Snyder vì đã dành cho một diễn viên da đen chưa có tên tuổi như anh một cơ hội để xuất hiện trong bộ phim của ông, cũng như tạo cơ hội cho anh tham gia sâu vào quá trình sáng tạo nhân vật.

 

 

 

(Theo Anh Phan - zingnews.vn)

Viết bình luận