Điểm mặt 10 dự án phim bom tấn hứa hẹn bùng nổ nhưng biệt vô âm tín

Gà Béo 22/08/2018 09:28

MỤC LỤC [Hiện]

Gambit


 Kế hoạch thực hiện phim riêng về Gambit thuộc X-Men đã tồn tại từ lâu, và người hâm mộ vô cùng háo hức khi tài tử Channing Tatum ký hợp đồng nhận vai từ tháng 5/2014. Song, suốt hơn bốn năm qua, dự án Gambit chỉ đem tới thông tin trì hoãn hết lần này qua lần khác. Vị trí đạo diễn cứ thế bị luân chuyển, từ Rupert Wyatt, Doug Liman, hay gần nhất là Gore Verbinski. Fox thêm một lần nữa chuyển ngày phát hành sang 7/6/2019. Nhưng việc dự án vẫn chưa có đạo diễn khiến đây là điều khó lòng xảy ra. Phải chăng chỉ khi Disney thâu tóm Fox, Gambit mới có cơ thay đổi vận may?

World War Z 2


Bản thân quá trình thực hiện World War Z (2013) từng gặp không ít trắc trở, nhưng tác phẩm mang đề tài xác sống có Brad Pitt sắm vai chính rốt cuộc vẫn thu tới 540 triệu USD. Paramount lập tức “bật đèn xanh” cho World War Z 2, và chọn J.A. Bayona làm đạo diễn, với mục tiêu là mùa hè 2016. Song, nhà làm phim người Tây Ban Nha rốt cuộc rút lui, và đến Universal để thực hiện Jurassic World: Fallen Kingdom (2018). Một cái tên nổi tiếng hơn là David Fincher đến với World War Z 2, nhưng ông lại vướng vào series Mindhunter, đồng thời cho biết sẽ không ghi hình chừng nào kịch bản chưa thuyết phục. Hậu quả là tương lai của dự án hiện vẫn là dấu hỏi lớn.

Mad Max 4


Ra đời hồi mùa hè 2015, Mad Max: Fury Road nằm trong danh sách các phim bom tấn giải trí vĩ đại nhất mọi thời đại với 6 tượng vàng Oscar, cùng một đề cử cho Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2016. Tuy nhiên, tại phòng vé, bộ phim gặp không ít khó khăn và chỉ thu 378,9 triệu USD sau khi đã tiêu tốn hơn 150 triệu USD để sản xuất. Suốt ba năm qua, đạo diễn George Miller hay các diễn viên Tom Hardy, Charlize Theron nhiều lần nói về kế hoạch thực hiện phần bốn, hoặc phần ngoại truyện dành cho nhân vật Furiosa (Theron). Nhưng tất cả mới chỉ dừng lại tại đó. Ngoài ra, giữa Miller và Warner Bros. còn xảy ra vụ kiện trị giá 7 triệu USD liên quan tới thương hiệu, nên khả năng Mad Max 4 ra đời là rất thấp, đặc biệt là khi nhà làm phim người Australia nay đã 73 tuổi.

National Treasure 3


Cũng kỳ lạ khi Disney tới giờ vẫn chưa thực hiện phần ba cho loạt Kho báu quốc gia của Nicolas Cage, bởi hai bộ phim đầu tiên từng mang về cho họ tới hơn 800 triệu USD từ phòng vé. Vấn đề nằm ở chỗ đạo diễn Jon Turteltaub đã thất bại trong việc tạo ra một kịch bản khiến “nhà chuột” đồng ý rút hầu bao. Ông đồng thời sợ rằng National Treasure 3 nếu lúc này có ra đời sẽ bị đưa lên hạ tầng VOD của Disney, bởi hãng phim đang nắm trong tay nhiều “kho báu” khác như MCU, Star Wars, hay tới đây là hàng loạt thương hiệu của Fox. Có lẽ lời hứa về phần ba cách đây hơn 10 năm từ ê-kíp của National Treasure nên được cho vào dĩ vãng.

Minecraft


Minecraft là một trong những tựa trò chơi ăn khách nhất mọi thời đại, và chẳng ai ngạc nhiên khi thông tin về phiên bản điện ảnh chuyển thể xuất hiện hồi 2014. Shawn Levy - đạo diễn loạt Night at the Museum - lập tức có mặt, nhưng sớm rút lui để nhường chỗ cho Rob McElhenney. Song, McElhenney xem ra cũng bó tay trong việc chuyển thể và thoái lui hồi đầu mùa hè. Theo đó, thời điểm dự kiến khởi chiếu 24/5/2019 của bộ phim nay không còn nữa.

Indiana Jones 5


Thời gian chẳng chờ đợi ai, và Harrison Ford nay đã 76 tuổi. Nhưng dự án Indiana Jones 5 cứ thế “dung dăng dung dẻ” từ năm này sang năm khác. Từ chỗ ban đầu là mùa hè 2019, đến nay, dự án được nhắm xuống tận mùa hè 2021. Steven Spielberg dự kiến ghi hình bộ phim ngay trong mùa hè 2019, nhưng thật khó để tin tưởng một tài tử ở tuổi 77 vẫn còn có thể vung roi hay lao đầu vào hiểm nguy một cách thuyết phục. Cũng thật khó hiểu khi Disney và Lucasfilm không tái khởi động thương hiệu bằng một gương mặt trẻ trung hơn, như tin đồn về Chris Pratt cách đây vài năm.

The Crow Reborn


Năm 1994, một tai nạn về đạo cụ trên phim trường The Crow đã cướp đi sinh mạng của Lý Quốc Hào - con trai Lý Tiểu Long. Đến năm 2008, thông tin The Crow sẽ được làm mới bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, vị trí đạo diễn cứ thế luân chuyển qua hết người này tới người khác. Các ứng cử viên cho vai chính cũng đến rồi đi liên tục, từ Bradley Cooper, Luke Evans, Jack Huston. Mới nhất, cả đạo diễn Corin Hardy lẫn ngôi sao Jason Momoa đồng thời rút lui khỏi The Crow Reborn, và khiến dự án tiếp tục chìm trong bóng tối.

Cyborg


Khi mở ra Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU), Warner Bros. từng thông báo về dự án phim riêng dành cho Cyborg (Ray Fisher) hồi tháng 10/2014, với thời điểm phát hành dự kiến là tháng 4/2020. Tuy nhiên, hãng phim tỏ ra rất im ắng về dự án trong suốt thời gian qua. Thất bại của Justice League (2017) có thể là nguyên nhân khiến WB muốn tìm hướng đi mới cho DCEU. Công bằng mà nói, nhân vật Cyborg khá tẻ nhạt và chưa để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Làm một bộ phim riêng về chàng trai người cơ khí đòi hỏi khối lượng kỹ xảo khổng lồ và nguồn kinh phí rất lớn. Do đó, lao đầu vào Cyborg lúc này có lẽ là quyết định không hề khôn ngoan, và Warner Bros. đã dừng lại.

Metal Gear Solid


Ngay trước giờ Kong: Skull Island (2017) khởi chiếu, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã hé lộ rằng dự án tiếp theo của anh là chuyển thể trò chơi nổi tiếng Metal Gear Solid lên màn ảnh rộng. Và cá nhân nhà làm phim rất được tác giả nguyên tác là Hideo Kojima ủng hộ. Trong khoảng hơn một năm qua, trên các trang cá nhân và mạng xã hội, Vogt-Roberts tích cực chia sẻ ý tưởng, hình ảnh concept của bộ phim điện ảnh, nhưng tất cả mới chỉ dừng lại tại đó và chưa có gì là chính thức. Điều khiến fan lo lắng là việc chuyển thể Metal Gear Solid lên màn bạc vốn được Kojima công bố từ 2006, nhưng đến nay vẫn như giậm chân tại chỗ.

Bill & Ted 3


Bill & Ted là loạt phim hài có sự tham gia của hai ngôi sao Keanu Reeves và Alex Winter. Nếu như phần một - Bill & Ted’s Excellent Adventure (1989) - cực kỳ thành công và được đánh giá cao, thì phần hai - Bill & Ted’s Bogus Journey (1991) - lại bị cho là bước lùi đáng kể. Suốt gần 30 năm qua, kế hoạch làm tiếp Bill & Ted thi thoảng được nhắc tới trên mặt báo. Mọi chuyện bỗng trở nên sáng sủa khi Keanu Reeves lấy lại phong độ tại phòng vé với loạt John Wick. Hồi tháng 5, Bill & Ted 3 được cho là đã bước vào giai đoạn tiền kỳ với hình ảnh quảng cáo trên tạp chí Entertainment Weekly. Song, chỉ sau hai tháng, chính Reeves cho biết mọi chuyện lại lâm vào thế bế tắc vì vấn đề liên quan tới ngân sách và bản quyền.

(theo zing)

Viết bình luận