Đạo diễn huyền thoại "Bố già" chê phim Marvel "thật rẻ tiền, đáng khinh"

NamiSan 21/10/2019 16:54

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói chưa bao giờ Vũ trụ điện ảnh Marvel lại gây nhiều tranh cãi đến như vậy, khi rất nhiều ý kiến tỏ ý chê bai chất lượng phim của Marvel Studios đã xuất hiện trong giới làm phim. Điều tệ hại hơn, đó là chúng lại đến từ những đạo diễn gạo cội tên tuổi trong nghề, với rất nhiều thành tựu được lưu danh trong lịch sử. Không ai có thể dễ dàng phản bác, công kích lại những tiếng nói đầy sức nặng đến vậy.

Martin Scorsese gây bão với lời chê bai phim Marvel "không phải điện ảnh"

Sau khi đạo diễn Martin Scorsese bị chỉ trích nặng nề từ cộng đồng fan Marvel vì những phát ngôn của mình khi cho rằng bộ phim của Marvel là "không phải điện ảnh", đạo diễn huyền thoại Francis Ford Coppola đã lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp bằng những lý lẽ của riêng mình.

Nhà làm phim huyền thoại chia sẻ, "Khi Martin Scorsese nói rằng những tác phẩm của Marvel không phải là điện ảnh, anh ấy nói đúng.  Chúng tôi mong đợi khán giả học được điều gì đó từ điện ảnh, chúng tôi hy vọng sẽ người xem sẽ rút được điều gì đó: có thể là sự khai sáng, kiến ​​thức hay cảm hứng. Còn ở đây, tôi không hiểu mọi người nhận được điều gì khi xem cùng một bộ phim nhiều lần." 

Đạo diễn phim Bố già đã đẩy sự việc đi xa hơn khi lên tiếng chế giễu: "Martin thật tử tế khi anh ta không nói đó là những thứ đáng khinh rẻ tiền mà chỉ nói đó không phải là điện ảnh, chứ tôi là sẽ nói như vậy đấy"

Với 24 lần được đề cử và chiến thắng giải Oscar, 11 lần giải BAFTA và 17 lần giải Quả cầu Vàng cùng với những tuyệt tác như The Godfather (Bố già), Apocalypse Now, nhà làm phim Francis Ford Coppola có một vị thế rất lớn ở Hollywood. Ông đứng ở một đẳng cấp khác trong ngành công nghiệp điện ảnh, vượt rất xa so với những đạo diễn phim Guardians of the Galaxy - James Gunn, Avengers - Josh Whedon, Kevin Smith,v.v..những người đã lên tiếng bảo vệ phim Marvel khỏi những lời chỉ trích của Martin Scorese vừa qua.

Đạo diễn Coppola tiếp tục đẩy tranh cãi lên nấc thang mới

Trong bài phát biểu vào ngày 13 tháng 10, tại một cuộc họp báo bên cạnh đạo diễn Robert De Niro và Al Pacino trước buổi công chiếu phim The Irishman trong đêm bế mạc Liên hoan phim BFI London, Scorsese đã nhắc lại quan điểm của mình rằng phim Marvel ' không phải là điện ảnh’. Ông chia sẻ, "Đó không phải là điện ảnh, đó là một cái gì đó khác. Chúng ta không nên để những thứ này xâm chiếm các rạp chiếu. Chúng ta cần rạp chiếu phim lên tiếng và giới thiệu nhiều hơn những bộ phim có nội dung đáng giá hơn”.

Ông cũng cho hay: "Rạp chiếu phim đã trở thành công viên giải trí chủ đề. Điều đó cũng chẳng sao cả, nhưng đừng xâm chiếm mọi thứ khác theo cách làm đó. Tác phẩm của họ hợp với những ai thích thể loại phim đó và muốn đón nhận những nội dung như vậy, tôi ngưỡng mộ những gì họ đã làm được. Nhưng đó không phải thứ mà tôi có thể chấp nhận được. Vì chúng có thể khiến người xem có cái nhìn méo mó về nền điện ảnh thực thụ.”

Những bình luận của Scorsese được đưa ra sau buổi chiếu thử của The Irishman – bộ phim dự kiến ​​công chiếu tại rạp vào ngày 1 tháng 11 và trên Netflix vào ngày 27 tháng 11.

Viết bình luận