Christian Bale tiết lộ lý do từ chối vai James Bond huyền thoại

NamiSan 30/03/2020 15:21

MỤC LỤC [Hiện]

Cho tới nay, tổng cộng đã có 27 bộ phim về nhân vật James Bond, cái tên đầu tiên ra mắt vào năm 1962 do diễn viên Sean Connery thủ vai điệp viên hào hoa người Anh. Kể từ đó, series phim James Bond đã xuất hiện liên tục, với rất nhiều gương mặt khác nhau đã thể hiện vai chính, phần lớn họ đều giữ trọng trách này qua nhiều phần phim. Hiện tại vai trò James Bond vẫn đang thuộc về diễn viên Daniel Craig, anh bắt đầu tham gia series này vào năm 2006 với phần phim Casino Royale, và phần phim mới nhất có tên là No Time To Die sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Chọn lựa gương mặt vào vai James Bond không đơn giản, có khá nhiều tiêu chuẩn mà một diễn viên cần phải đạt được mà không phải ai cũng phù hợp. Tuy nhiên, cũng có những diễn viên tuy được đề nghị vào vai này song lại từ chối, nổi tiếng nhất trong số đó là Christian Bale.

Quay trở lại hồi năm 1999, Christian Bale từng đóng vai kẻ giết người hàng loạt Patrick Bateman trong bộ phim điện ảnh kinh dị American Psycho, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Bret Easton Ellis. Mặc dù Bale là cái tên khá quen thuộc trong ngành công nghiệp điện ảnh, đã từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như Empire of the Sun của Steven Spielberg, và Little Women phiên bản 1994 của Gillian Armstrong, nhưng American Psycho là vai diễn đột phá nhất của nam diễn viên người Anh. Nhờ vai diễn này, nhiều đạo diễn và nhà làm phim đã chú ý đến anh, và bắt đầu cân nhắc anh cho các dự án lớn hơn, một trong số đó là series phim điệp viên James Bond.

Theo thông tin được tiết lộ trong cuốn sách Christian Bale: The Inside Story of the Darkest Batman, vai diễn của Bale trong American Psycho đã thu hút sự chú ý của nhà sản xuất Bond, Barbara Broccoli. Vào thời điểm đó, Pierce Brosnan vẫn đang đảm nhận vai James Bond, nhưng bởi trong cùng thời điểm đó, một bộ phim khác do Pierce đóng chính là The World Is Not Enough cũng được phát hành, nên các nhà sản xuất phải bắt đầu tìm kiếm người thay thế, và Christian Bale đã rơi vào tầm ngắm của họ. Theo nội dung trích trong cuốn sách, Broccoli đã hỏi Christian Bale liệu anh có chấp nhận vai diễn, nhưng Bale đã từ chối, vì anh sẽ không mặn mà với một bộ phim ‘đậm chất Anh’ như vậy, và thậm chí anh ta còn nghĩ rằng “James Bond đại diện cho mọi khuôn mẫu đáng khinh về các diễn viên Anh và Vương Quốc Anh”, vả lại anh cũng đã từng đóng vai sát nhân hàng loạt rồi. Vai diễn cuối cùng thuộc về Daniel Craig, và tất cả chỉ còn là quá khứ.

Việc từ chối vai James Bond hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự nghiệp của Christian Bale; Sau thành công của American Psycho, anh thử thách bản thân với nhiều vai diễn khác nhau trong các dự án phim, nhưng những dự án gây được tiếng vang lớn tiếp theo của anh là bộ ba phim Dark Knight của Christopher Nolan, khi anh vào vai Bruce Wayne/Batman. Gần đây, anh xuất hiện trong bộ phim tiểu sử Vice, và bộ phim thể thao hành động Ford v Ferrari, và anh sẽ sớm gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong Thor: Love and Thunder của Taika Waititi. Mặc dù James Bond là một nhân vật nổi tiếng, giữ vị trí quan trọng trong văn hóa đại chúng, nhưng Christian Bale biết cách lựa chọn vai diễn phù hợp, và việc từ chối vai diễn là một  quyết định đúng đắn.

Trailer phim No Time To Die:


Viết bình luận