6 vai hành động nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Brad Pitt

Oda 26/09/2019 09:54

MỤC LỤC [Hiện]

Fight Club (Sàn đấu sinh tử, 1999)

Tuy dần tạo được chỗ đứng từ Interview with the Vampire (1994) hay Seven (1995), mãi đến Fight Club, Brad Pitt mới trở thành cái tên sáng giá ở Hollywood. Trong phim, anh vào vai Tyler Durden - một doanh nhân bán xà phòng với vẻ ngoài lãng tử và tính cách bất cần - trái ngược với nét hiền lành, cam chịu của nam chính do Edward Norton thủ vai. Tyler Durden đã nảy ra ý định thành lập "câu lạc bộ chiến đấu" (Fight Club) nơi cánh đàn ông lao vào các cuộc đánh tay đôi, quên hết cuộc sống thực tại. 

Khi tham gia bộ phim này, Brad Pitt có nhiều cảnh khoe thân hình chuẩn cùng vô số cảnh cận chiến đậm chất bạo lực. Chính điều này đã tạo ra khác biệt cho Brad Pitt so với các vai diễn trước của anh. Tyler Durden chỉ là một vai thứ chính nhưng được đón nhận không thua kém vai chính của Edward Norton.

Với nội dung nhiều tầng ý nghĩa, các cảnh phim bạo lực đẫm máu, Fight Club nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim được bàn tán nhiều nhất trong thập niên 1990. Hình ảnh cực ngầu của Tyler Durden do Brad Pitt thủ vai từng trở thành hình mẫu lý tưởng mà cánh mày râu muốn hướng đến.

Troy (Người hùng thành Troy, 2004)

Là một trong những bom tấn hoành tráng nhất thập niên 2000, Troy đã đưa tên tuổi Brad Pitt trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood và toàn thế giới. Vẻ điển trai cổ điển và mạnh mẽ của anh là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho nhân vật Achilles trong thần thoại Hy Lạp.

Nội dung phim được dựa theo sử thi Iliad của Homer, xoay quanh cuộc tấn công thành Troy của vua xứ Mycenae. Hoàng tử Paris của Troy mê mẩn nàng Helen (vợ của vua Menelaus) và đem nàng về Troy với mình. Chồng Helen tức giận nên đã xúi anh mình là vua của Mycenae đem quân đánh Troy. Achilles (Brad Pitt) được Mycenae chiêu mộ cho cuộc chiến này. 

Brad Pitt gây ấn tượng mạnh qua các cảnh hành động mãn nhãn trên phim. Diễn xuất của tài tử cũng khiến nhiều khán giả thán phục khi thể hiện rõ hai mặt khác nhau của nhân vật khi ở ngoài chiến trường và trong cuộc sống hàng ngày. Achilles là một nhân vật phức tạp, không phải người hùng cũng không phải phản diện. Chính điều này khiến Achilles của Brad Pitt trở thành nhân vật khó quên trên màn ảnh.

Mr. & Mrs. Smith (Ông bà Smith, 2005)

Sau Troy chỉ một năm, Brad Pitt tiếp tục góp mặt trong một bom tấn ăn khách khác là Mr. & Mrs. Smith, đóng cặp cùng Angelina Jolie. Cả hai vào vai một cặp vợ chồng sát thủ thuộc hai tổ chức khác nhau. Họ giả vờ cưới và tìm mọi thủ đoạn để hạ sát đối phương.

Brad Pitt và Angelina Jolie đã có một màn trình diễn tuyệt vời và ăn ý khi thể hiện được sự chuyển biến nội tâm của hai tên sát thủ không đội trời chung trong mối quan hệ vợ chồng. Cặp đôi cũng cống hiến cho người xem hàng loạt cảnh hành động, chiến đấu và bắn súng đã mắt. 

Với nội dung vừa gay cấn, vừa lãng mạn, Mr. & Mrs. Smith trở thành bom tấn mùa hè 2005 với doanh thu 478 triệu đô la. Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất mà cả hai siêu sao Brad Pitt và Angelina Jolie đạt được. Về sau kỷ lục này đã bị World War Z và Maleficent vượt qua.

Inglourious Basteds (Định mệnh, 2009)

Inglourious Basterds là tác phẩm đầu tiên Brad Pitt kết hợp cùng "quái kiệt" Quentin Tarantino và tạo tiền đề cho màn tái ngộ trong Once Upon a Time in... Hollywood. Vai diễn trung úy Aldo Raine như được "đo ni đóng giày" cho Brad Pitt với tính cách quyết đoán, kiên định và pha chút bất cần đặc trưng của nam tài tử. Trung úy Aldo Raine (Brad Pitt) nhận nhiệm vụ tuyển dụng một đội gồm 8 người lính Mỹ gốc Do Thái để thực hiện việc ám sát các sĩ quan Đức quốc xã. Với lòng thù hận sâu sắc, Aldo Raine dành hết tâm trí cho việc đào tạo những người lính tham gia nhiệm vụ.

Inglourious Basterds mang đặc trưng của đạo diễn Quentin Tarantino với những cảnh bạo lực đẫm máu cùng cốt truyện châm biếm. Bên cạnh nhân vật sĩ quan Đức quốc xã độc ác Hans Landa (Christoph Waltz), vai diễn của Brad Pitt đã thể hiện rõ nét cái nhìn trào phúng của Tarantino về các phe phái trong thời Thế Chiến II. Vai trò của trung úy Aldo Raine được giấu kín từ đầu đến cuối phim, mang đến những bất ngờ cho khán giả.

World War Z (Thế Chiến Z, 2013)

 

Năm 2013, Brad Pitt vừa là nhà sản xuất, vừa đóng chính trong bom tấn đề tài xác sống mang tên World War Z. Căn bệnh lạ bộc phát khiến con người dần biến thành những con zombie khát máu. Cựu điều tra viên Liên Hiệp Quốc Gerry Lane (Brad Pitt) buộc phải chiến đấu để bảo vệ gia đình.

Trong phim, anh có nhiều cảnh rượt đuổi, hành động kịch tính khi phải tìm mọi cách để sinh tồn trước những bầy xác sống hung bạo cũng như tìm ra nguyên nhân căn bệnh để bảo vệ thế giới. Đồng thời, diễn xuất của Brad Pitt cũng được đánh giá cao khi thể hiện tình cha con cảm động với hai cô con gái nhỏ.

Phim thu về 540 triệu đô la so với ngân sách sản xuất 190 triệu đô la, trở thành bộ phim zombie có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Once Upon a Time in... Hollywood (Chuyện ngày xưa ở... Hollywood, 2019)

Năm nay, Brad Pitt góp mặt trong tác phẩm thứ 9 của Quentin Tarantino mang tên Once Upon a Time in... Hollywood. Anh cùng Leonardo DiCaprio đã có màn kết hợp xuất sắc. Là một diễn viên đóng thế kiêm anh hùng chiến tranh, nhân vật Cliff Booth của Brad Pitt nổi bật với tính cách kiên định, mạnh mẽ đối lập với vẻ "sớm nắng chiều mưa" và dễ suy sụp của tài tử hết thời Rick Dalton (DiCaprio).

Đôi bạn thân cùng nhau đối mặt với làn sóng văn hóa mới dần xâm lăng Hollywood cũng như vụ án mạng chấn động của minh tinh Sharon Tate (Margot Robbie). Brad Pitt cũng là diễn viên đảm nhận nhiều cảnh hành động đậm chất bạo lực của Quentin Tarantino như cảnh đấu tay đôi với Lý Tiểu Long (Mike Moh) hay cảnh chiến đấu cuối phim.

Ở tuổi 55, Brad Pitt vẫn thoải mái thực hiện những cảnh chiến đấu và tự tin khoe hình thể rắn rỏi. Dù không phải nam chính, nhiều đất diễn như vai của Leonardo DiCaprio nhưng cách đạo diễn xây dựng nhân vật cho Brad Pitt khiến anh cũng chiếm được tình cảm với nhiều khán giả. Phong thái ung dung, mạnh mẽ, thản nhiên của Cliff Booth kèm khả năng võ thuật cực đỉnh là điểm gây ấn tượng của nhân vật này.

 

 

(Theo Chi Chi - IOne)

Viết bình luận