10 sự thật thú vị về các bom tấn nổi tiếng ít người được biết

Gạo 13/11/2018 15:06

MỤC LỤC [Hiện]

10. Phim The Hobbit dùng hết sơn vàng của New Zealand

Trong cảnh ở hang rồng Smaug, có quá nhiều "vàng" so với dự kiến và toàn bộ số sơn vàng ở New Zealand cũng không đủ đáp ứng, nên bên đạo cụ phải nhập thêm sơn từ Đức.

9. Cảnh đánh nhau trong Skyfall diễn ra trên đoàn tàu... đang chạy thực sự.

Daniel Craig không muốn dùng diễn viên đóng thế trong cảnh này, nên anh đã tự mình diễn cảnh đối kháng trên nóc của đoàn tàu đang chạy thực sự. Quả là James Bond thứ thiệt!

8. Thêm một điều thú vị nữa về James Bond...

Cảnh thú vị nhất trong phim về James Bond chắc chắn là hình ảnh Bond bắn súng qua một ống máy quay. Và tin được hay không, thì cảnh này chỉ được thêm vào đúng 20 phút trước khi phim đến tay nhà sản xuất. Làm việc trước deadline... vài phút lúc nào cũng thật hiệu quả.

7. Saving Private Ryan được cho là quá thực tế

Bộ phim đã gây chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương đối với các cựu binh. Và kể cả đối với những quân nhân, vài cảnh chiến trận cũng là quá chân thực đối với họ.

6. Ngôn ngữ... tự chế trong The Fifth Element

Ngôn ngữ mà Leeloo nói trong phim được phát minh bởi đạo diễn Luc Besson. Và Mila Jovovich (vai Leeloo) chẳng những thông thạo loại ngôn ngữ... tự chế này, mà còn sử dụng nó với đạo diễn.

5. Trong The Departed, Jack Nicholson đã hăm dọa Leonardo DiCaprio với một khẩu súng thật

Khi ở một cảnh tề tựu đủ các nhân vật, Jack đã rút một khẩu súng thật khiến cho Leo lẫn đạo diễn Martin Scorsese vô cùng sửng sốt. Ông nói rằng ông cảm nhận cảnh phim chưa đủ kịch tính nên đã tự ý làm thế. Và tất nhiên, Leo cũng "hồn bay phách lạc" thật sự lúc đó.

4. Sóc thật được dùng trong phim Charlie and the Chocolate Factory

Đạo diễn Tim Burton đã dùng 40 chú sóc thật, và tự mình dạy chúng làm những trò trong phim. Rảnh hết sức, nhỉ?

3. Hulk màu xanh lá chỉ vì... lỗi máy in

Vốn ban đầu, Stan Lee muốn Hulk có màu ghi (để loại bỏ tính sắc tộc). Nhưng lỗi máy in đã khiến Hulk có màu xanh lá, nhưng Stan Lee rất thích điều đó và quyết định giữ nguyên hình ảnh đó.

2. Deadpool quên túi vũ khí... vì ngân sách hạn hẹp

Ở cảnh đi taxi tới gặp Francis, Deadpool đã cố tình... để quên túi vũ khí, vì phút chót, ngân sách bị cắt giảm 7 triệu đô, và việc "để quên" sẽ giúp cắt giảm chi phí cho các cảnh sau.

1. Trong Pulp Fiction, cảnh tiêm adrenaline được quay ngược.

Thật khó đâm trúng một vị trí bằng kim, nên đạo diễn Quentin Tarantino quyết định để mũi kim cắm vào ngực Uma Thurman trước, sau đó John Travolta rút kim ra thật nhanh sau. Kết quả? Một cảnh quay ngoạn mục hết nấc.

Bonus:

Phim Disney chưa từng hết phi lý

Làm sao mà Rapunzel có thể ngẩng đầu với cả đống tóc mà phải nặng vài chục ký như vậy? Người bình thường đã cắt phang nó đi rồi. Eric chắc chắn đã mắc chứng "mù quáng trong tình yêu". Nếu không thì sao anh vẫn yêu cô gái chải tóc bằng... dĩa kia chứ?

Viết bình luận