10 khoảnh khắc “tụt mood” bậc nhất trong các bom tấn Hollywood

Gạo 21/12/2018 09:15

MỤC LỤC [Hiện]

10. “Bi” phá nhà (Transformers: Revenge of the Fallen – 2009)

Đây đã có thể là phần phim vớt vát của một loạt phim “thất bại toàn tập”. Nhưng chỉ 1 chi tiết, 1 chi tiết “nhỏ” mà đã khiến cho bộ phim trở nên tệ hại. Có lẽ bất kỳ ai cũng dễ dàng nhận ra được các Transformers đều có vẻ khá “nam tính” rồi, vậy sao còn phải nhét 2 thứ đầy… nhạy cảm đó vào nữa chứ?

9. “Đám mây” Galactus (Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer – 2007)

Nếu bạn không thể đưa 1 kẻ xấu kinh điển từ truyện tranh lên màn ảnh, thì tốt nhất là đừng cố làm gì. So với một kẻ khổng lồ “nuốt” vài hành tinh cho mỗi bữa ăn, thì “đám mây” hài hước kia chẳng thể nào là Galactus mà chúng ta biết. Kẻ Nuốt chửng các thế giới có lẽ xứng đáng với nhiều điều hơn là chỉ 1 đám mây bụi

8. Nói với bàn tay ấy (Terminator 3: Rise of the Machines – 2003)

Câu nói khó chịu bậc nhất của Terminator và biến một người “ngầu đét” như Arnold Schwarzenegger trở thành 1 gã ngu ngơ. Có lẽ còn nhiều hơn những khoảnh khắc đáng thất vọng trong phần phim này, nhưng đây chính là giây phút đã phá tan cả một thương hiệu thực sự.

7. Danh tính thật của Mandarin (Iron Man 3 – 2013)

Một kẻ khủng bố không ghê tay, đã bắn chết cả một quan chức trên sóng truyền hình quốc gia, hóa ra lại là… 1 gã diễn viên nhát gan, ba phải và nghiện ma túy. Đối với các fan của Marvel Comics, Mandarin chính là hiện thân của một kẻ khủng bố thực sự, thì ắt hẳn khi xem xong Iron Man 3, thật khó để họ chấp nhận 1 gã ba ngơ nào đó là tay khủng bố khét tiếng đấy.

6. Màn giới thiệu và sự xuất hiện của Jar Jar Binks (Star Wars: Episode I – The Phantom Menace – 1999)

Nằm trong trilogy huyền thoại của các fan Star Wars, lại chính là phần thất vọng bậc nhất, với những “hạt sạn” khó tha thứ bậc nhất của loạt phim khoa học viễn tưởng huyền thoại này. Và đỉnh điểm của nó chính là sự xuất hiện của một “chú hề man rợ” thực sự: Jar Jar Binks, một sự châm biếm không thực sự hiệu quả chút nào và khiến cả thương hiệu Star Wars trở nên như trò trẻ con vậy.

5. Superman kết liễu Zod (Man of Steel – 2013)

DC đã trượt dốc, mà lỗi lớn nhất chính là ở người hùng ai ai cũng biết đến. Không thể phủ nhận những góc quay đẹp trong phim, nhưng với một người hùng có phần non kém và bất cần, kèm theo tông màu u ám và có phần ảm đạm, Superman đã quá xa rời với bản thể ban đầu của chính anh.  Và thời điểm anh kết liễu kẻ thù của mình, chúng ta không còn thể nào nhận ra vị anh hùng đầy bao dung và vị tha ngày nào nữa, mà thay vào đó là một người hoàn toàn xa lạ, sẵn sàng hạ thủ bất cứ ai ngáng đường.

4. Peter Parker nhảy múa trên đường phố (Spider-Man 3 - 2007)

Đôi khi không phải ai nhiễm ký sinh Venom cũng khổ sở như Tom Hardy đâu. Chúng ta có thể nhớ ngay đến Tobey Maguire với hình ảnh của một Spider-Man nhút nhát nhưng nghĩa hiệp. Tất nhiên không  phải là phần này đâu, vì từ một người như vậy, Peter Parker bỗng trở nên ngang tàng và có phần “bất cần đời”, mà đỉnh điểm là điệu nhảy “giải trí” đến nực cười chấm phá vào một bộ phim thất bại hoàn toàn.

3. Tủ lạnh chống hạt nhân (Indiana Jones and the Kingdom of Crystal Skull – 2008)

Indiana Jones đã làm nhiều điều điên rồ. Phần lớn trong số đó đều là những điều tuyệt vời. Nhưng đáng tiếc thay, cái kết cho người hùng hầm mộ ngày nào lại là… trốn bom hạt nhân trong một cái tủ lạnh. Thật là phá hoại hình tượng anh hùng quá đi mà!

2. Martha (Batman v Superman: Dawn of Justice – 2016)

Màn đối đầu bất cân xứng nhất lịch sử. Nhưng việc 2 người hùng được yêu thích nhất của DC đối đầu thì nghe thật sự đáng xem và tuyệt vời. Thế nhưng, cái tên “Martha” đã phá hỏng tất cả. Vì sao? Khi Superman thốt lên “Cứu lấy Martha” ở phần cuối, thì thật khó xử cho cả hai người khi mẹ của Batman lẫn Superman đều tên là Martha. Không rõ biên kịch muốn nói gì nữa, nhưng rõ ràng một bộ phim được chờ đón bậc nhất của DC lại bị phá hỏng bởi 1 câu nói.

1. Khâu mồm Deadpool (X-Men Origins: Wolverine – 2009)

Nếu như chính sự lắm mồm của Deadpool do Ryan Reynolds thủ vai đã làm nên sự độc đáo trong tính cách của dị nhân này, thì việc… khâu mồm hắn lại có vẻ không hợp lý cho là lắm. Nhưng mà đó chính lại là điều mà gã quái nhân “lầy lội” này phải chịu đựng trong X-Men Origins: Wolverine. Nếu xem xết về bản làm riêng của Deadpool đã hút hồn khán giả nhờ vào sự lắm mồm của hắn, thì chính việc khâu mồm này đã… khâu mất luôn 1 lượng fan khủng cho bộ phim rồi đó.

Viết bình luận