10 diễn viên không qua trường lớp song vẫn sở hữu tài năng thượng thừa

NamiSan 30/03/2020 15:41

Không phải tất cả những diễn viên nổi tiếng và tài năng đều xuất thân từ các trường điện ảnh danh tiếng hay các lớp diễn xuất chuyên nghiệp. Charlize Theron muốn trở thành một vũ công ba lê, và được giao cho vai diễn điện ảnh khi cô đang tranh cãi với một giao dịch viên ngân hàng. Joaquin Phoenix đã bén duyên với nghiệp diễn sau khoảng thời gian dài cùng anh trai biểu diễn trên đường phố để kiếm tiền hỗ trợ gia đình. Và nhiều diễn viên hạng A khác đã trở thành những nhân vật tầm cỡ của Hollywood nhờ tài năng thiên bẩm của họ.

Dưới đây là danh sách những người nổi tiếng đã chứng minh rằng bạn không nhất thiết phải theo học diễn xuất mới có thể trở thành siêu sao Hollywood.

Tom Cruise

Tom yêu thích phim ảnh, anh từng tham gia một vở kịch, và nó đã thay đổi cuộc đời anh mãi mãi. Anh ấy đến New York với mong muốn trở thành diễn viên, và 6 tháng sau, anh được đảm nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim có tên Taps. Năm 1990, anh trở thành một trong những diễn viên được trả lương cao nhất thế giới và luôn khiêm tốn về điều đó.

Jim Carrey

Jim Carrey trải qua một nền giáo dục kỳ lạ. Anh sống trong một chiếc xe tải với gia đình khi anh còn là một cậu bé, và chính cuộc sống khốn cùng đã thôi thúc anh trở thành một người thành đạt. Anh bỏ học khi 16 tuổi để phụ giúp gia đình, và nhiều lần thử vai. Cuối cùng, anh đã giành được một vai diễn trong một chương trình truyền hình có tên In Living Color, cái nôi giúp anh sự nghiệp của anh đi lên như diều gặp gió.  Từ đó, anh nhận được nhiều lời mời trong các tác phẩm lớn, và anh cũng không bao giờ chi tiền cho để tham gia các lớp dạy diễn xuất.

Meg Ryan

Trong lúc đang theo đuổi ngành báo chí ở New York, cô bắt đầu thử vai cho các chương trình quảng cáo và phim truyền hình. Cô đã được nhận làm người mẫu trong video quảng cáo của Burger King và thương hiệu kem đánh răng AIM. Và khi sự nghiệp diễn xuất của cô thăng hoa, cô rời trường đại học sớm trước một kỳ để đảm nhận vai diễn trong một bộ phim truyền hình. Và bản thân cô chưa từng tham gia lớp học diễn xuất chuyên nghiệp nào.

Cameron Diaz

Có lần nhiếp ảnh gia nổi tiếng Jeff Dunas đã tiếp cận Diaz và hỏi công ty đại diện của cô là gì. Khi cô nói cô không thuộc công ty quản lý nào cả, Dunas đã đưa cho cô tấm danh thiếp của anh và bảo cô hãy liên lạc. Sau đó, cô trở thành người mẫu trực thuộc công ty người mẫu Elite, và cô cũng đảm nhận những vai nhỏ trong nhiều bộ phim. 4 năm sau, cô đã có một bước đột phá lớn trong The Mask.

Johnny Depp

Depp chuyển đến California với ước mơ trở thành một nhạc sĩ. Công việc đầu tiên mà anh nhận được khi tới đây là làm Telesale mặt hàng bút mực. Khi đảm nhận công việc này, người bạn Nicholas Cage đã giới thiệu anh với người đại diện của mình. Sau đó, Depp bắt đầu nghiệp diễn với vai diễn đầu tay trong bộ phim A Nightmare on Elm Street. Nam diễn viên Cướp biển vùng Caribbean chưa bao giờ theo đuổi bất kỳ lớp đào tạo chính quy trong trường diễn xuất nào.

Joaquin Phoenix

Phoenix đã là một diễn viên, nhà sản xuất, nhạc sĩ,... Anh và những người anh chị em của mình thường biểu diễn trên đường phố để có tiền hỗ trợ gia đình. Trước đó, và anh em nhà Phoeix đã được công ty quản lý tên là Iris Burton để mắt tới, sau đó công ty này đã giúp họ có cơ hội được tham gia các quảng cáo và chương trình truyền hình. Joaquin gần như lặn khỏi ngành điện ảnh sau khi anh trai của anh, River Phoenix qua đời.

Nhưng sau đó anh đã trở lại với nhiều vai diễn thành công rực rỡ, và giành được một giải Oscar cùng nhiều giải thưởng danh giá khác, như giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất với vai Joker.

Christian Bale

Bale rời trường khi anh 16 tuổi, và bắt đầu sự nghiệp với các hợp đồng quảng cáo, và đó cũng là lúc anh dấn thân vào nghề diễn viên. Anh nổi tiếng với vai diễn huyền thoại Batman trong phim Dark Knight, và ghi được dấu ấn trong rất nhiều tác phẩm mà anh đảm nhận. Anh luôn thử thách bản thân với nhiều vai diễn khác nhau, đa dạng sắc màu với khả năng diễn xuất đỉnh cao.

Russell Crowe

Crowe trở nên nổi tiếng sau vai Maximus trong bộ phim Gladiator, và ẵm ngay giải Oscar. Lần đầu tiên anh bước chân vào ngành điện ảnh là nhờ mối quan hệ gia đình. Anh cũng bỏ học lúc 16 tuổi, để trở thành một diễn viên. Sự cống hiến của Russell đã giúp anh gặt hái được nhiều thành công với các tác phẩm nổi tiếng như Gladiator, A Beautiful Mind,…

Jennifer Lawrence

Jennifer thuyết phục bố mẹ tìm cho cô một công ty đại diện ở NYC để bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Vai diễn đầu tay của cô là trong một bộ phim hài của TBS có tên The Bill Engvall Show. Dần dần, cô trở nên thành công với các vai diễn trong các bộ phim như The Hunger Games, X-Men,…

Henry Cavill

Vào thời học phổ thông Henry Cavill có ước mơ lớn lao là được xuất hiện trên sân khấu của các rạp hát nổi tiếng. Khi học ở trường nội trú, Henry Cavill được chọn vào một vở kịch và anh luyện tập rất chăm chỉ cho nó. Dần dần tài năng của anh được giới làm phim để mắt đến, và Henry đã giành được vai diễn đầu tiên của mình khi đoàn làm phim Bá tước Monte Cristo đến trường của anh để tuyển chọn diễn viên.

Viết bình luận