10 bộ phim tưởng không hay mà lại hay không tưởng trong năm 2018

Gạo 15/11/2018 09:39

MỤC LỤC [Hiện]

10. Halloween (2018)

Nếu phiên bản 1978 của John Carpenter thực sự kinh điển, thì các phần còn lại của loạt phim lại tệ hết chỗ nói. Phần tiếp theo của loạt phim này đã được làm lần này là lần thứ 2 rồi. Cho nên ít người cho rằng phiên bản 2018 này sẽ cứu vớt được loạt phim trước đó. Tuy nhiên với sự tài năng của đạo diễn David Gordon Green, không thể ngờ được bộ phim lại là một bom tấn thực sự với những điểm khác biệt, các cảnh quay gây hồi hộp nín thở cùng với phân tích tâm lý nhân vật xuất sắc xứng đáng với mong đợi của các fan cứng của loạt phim. Bên cạnh đó là diễn xuất tuyệt vời đến từ Andi Matichak, Judy Greer, và Jamie Lee Curtis, tái hiện vai diễn mang tính huyền thoại của cô ấy là Laurie Strode.

9. A Simple Favor (2018)

Anna Kendrick và Blake Lively là những diễn viên hạng A thực thụ, trong khi Paul Feig là đạo diễn hàng đầu trong thể loại phim hài. Vậy mà cả 3 lại hội ngộ ở một phiên bản "nhái" của Gone Girl? Nhưng thực tế bộ phim lại hài hước và thông minh hơn nhiều so với suy đoán. Các đoạn preview cho ta thấy một bộ phim tâm lý gây ám ảnh ở mức độ nhất định, và nó đã thực sự mang đến một bí ẩn đơn giản mà khán giả đều thích thú tìm hiểu. Đồng thời bộ phim cũng duy trì được sự hài hước và thoải mái mà không quá sa đà vào châm biếm và làm mất đi hình ảnh ban đầu của bộ phim.

8. Ocean's 8 (2018)

Chỉ đến khi loạt phim này trông như đã hết ý tưởng, họ lại đưa vào trong nó 1 dàn nữ diễn viên thay cho khung diễn viên nam trước đây. Giới chuyên môn đã lo ngại về việc nó sẽ trở thành 1 Ghostbusters 2016, tập hợp nhiều diễn viên giỏi nhưng lại chẳng nên trò trống gì. Nhưng may thay, sự kết hợp giữa các diễn viên lại hoàn hảo đến lạ kỳ, đặc biệt là với diễn xuất tuyệt vời của Sandra Bullock và Anne Hathaway. Một nước đi táo bạo, và được đền đáp xứng đáng. Chúng ta sẽ còn muốn xem các phần sau nếu loạt phim tiếp tục được phát triển theo hướng này.

7. Solo: A Star Wars Story (2018)

Đây là một trong những bộ phim được mong chờ nhất 2018, nhưng lại bất ngờ "giảm nhiệt" khi 2 đạo diễn Phil Lord và Chris Miller bị sa thải vì phát triển theo hướng... không phù hợp. Việc đạo diễn thay thế là Ron Howard lên nắm quyền, cùng với những ý kiến trái chiều từ phần The Last Jedi, thật khó để tin tưởng vào phần phim lần này. Mặc dù không thưc sự ăn khách, nhưng giới chuyên môn đều đánh giá khá tốt phần phim này, với những màn trình diễn đáng ngưỡng mộ từ Alden Ehrenreich như Han Solo và Donald Glover trong vai Lando Calrissian. Mặc dù không hẳn thành công như các phần khác, nhưng với dàn diễn viên có năng lực, tinh thần cùng với sự sáng tạo tuyệt vời, phần nào đó đã bù đắp những thiếu sót của bộ phim.

6. Game Night (2018)

Được đạo diễn bởi John Francis Daley và Jonathan Goldstein, những người trước đó đã chỉ đạo cho Horrible Bosses và Spider-Man: Homecoming. Trước đó, họ cũng đã thử sức với phim Vacation. Với "tài năng" của mình, thật khó để tin rằng bộ phim hài kịch đen này có thể thành công. Nhưng rốt cuộc, đó lại là một trong những bộ phim hài hước và sắc sảo nhất năm 2018, theo đánh giá của chúng tôi. Một câu chuyện được ráp nối hoàn hảo với những bước ngoặt và sự hoành tráng từ bản thân trò chơi. Với một dàn diễn viên gạo cội cùng kịch bản hấp dẫn, điều đó đã làm nên một bộ phim hài tuyệt vời.

5. Mandy (2018)

Đã có thời Nicolas Cage là một trong những diễn viên số 1 ở Hollywood, thậm chí là thắng cả Giải Academy. Diễn xuất của anh luôn được đánh giá cao, và khán giả luôn luôn mong chờ các bộ phim của anh. Nhưng những năm gần đây, anh lại thường xuất hiện trong những bộ phim "dở tệ". Nên với Mandy, tất cả mọi người đã nghĩ rằng đây sẽ lại thêm 1 bộ phim "dở tệ" nữa của Cage, nhưng hóa ra, đây là màn comeback tuyệt vời của anh sau nhiều năm ngụp lặn. Đây cũng là một bước đột phá mới của đạo diễn Panos Cosmatos, người chỉ quen làm việc với dòng phim tôn giáo cổ điển.

4. Blockers (2018)

Thêm một bộ phim nữa mà thực sự hay hơn các phiên bản trước đó. Đây giống như một phiên bản của The American Pie, nhưng thay vì các anh chàng cố "mất đời trai", lần này lại đến lượt "hội chị em". Nhưng không hẳn là một bộ phim dán mác R như American Pie, Blockers lại đề cập đến các chủ đề ý nghĩa hơn nhiều. Leslie Mann, John Cena và Ike Barinholtz lần này sẽ phải vào vai những ông bố bà mẹ, cố gắng ngăn chặn con gái họ khỏi "sai lầm" này. Cuối cùng thì, ai cũng có được thêm kinh nghiệm tuyệt vời từ bộ phim. Phụ huynh sẽ học cách buông tay, và con trẻ thì sẽ hiểu rõ hơn về trách nhiệm của chúng đối với giới tính của mình.

3. A Star Is Born

Bản làm lại của nguyên tác 1937 này dường như được định trước là sẽ thất bại thảm hại. Bradley Cooper là diễn viên giỏi, nhưng anh chưa bao giờ thành công vào vai một đạo diễn hay ca sĩ cả. Lady Gaga đã có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng tất cả chỉ có thể được coi là "hạng B". Và trên hết, đây là câu chuyện đã được kể lại rất nhiều nhưng chẳng lần nào thực sự nổi bật cả. Nhưng đi ngược mọi nghi ngờ, đây là một kiệt tác say đắm, mê hoặc và tuyệt vời đối với bản nhạc được phát lại nhiều nhất thập kỷ qua. Và phải nói rằng, đây chắc hẳn là một ứng viên sáng giá cho các giải thưởng sắp tới.

2. Teen Titans Go! To the Movies (2018)

Đã có nhiều ý kiến tiêu cực về bộ phim đi cùng những năm tháng tuổi thơ này, và khi Cartoon Network xác nhận phiên bản người thật của series này, các ý kiến tiêu cực lại ngày một dồn dập hơn. "Liệu đây sẽ là phiên bản chế nhạo đối với một series tuyệt vời như vậy?" Cho nên cần thiết để bộ phim vừa giữ được nguyên tác, lại không động đến "nỗi đau" Green Lantern của DC bao năm qua. Và thật sự có thể không phải "The Incredibles 2" nhưng chắc chắn rằng đây vẫn là sự cân bằng hoàn hảo và đáng xem.

1. Mamma Mia! Here We Go Again

Dù bạn có thích nguyên bản Mamma Mia hay không, con tàu dường như đã khởi hành từ rất lâu rồi, ngoài việc ra mắt trễ 1 thập kỷ, phần phim này cũng phần nào giảm đi tầm quan trọng của Meryl Streep, biến bà trở thành 1 cameo theo đúng nghĩa đen. Mà thông thường theo tiền lệ thì phần 2 luôn kém hơn phần 1, nên chẳng thể nào mong chờ vào phần phim này hơn. Nhưng cuối cùng thì, cả khán giả lẫn giới chuyên môn đều bị cuốn hút bởi bộ phim với dàn cast tuyệt hảo, câu chuyện tinh tế và tính lan tỏa của ABBA. Một sự thành công vang dội, vượt qua cả người tiền nhiệm của mình, có lẽ chất lượng đã nói lên tất cả.

Viết bình luận