Sau một khoảng thời gian dài ra mắt, PUBG vẫn không thể trở thành tựa game eSports

HNAQ 02/08/2018 17:13

MỤC LỤC [Hiện]

Với sự phát triển mạnh mẽ của thể thao điện tử trên thế giới như hiện nay, các giải lớn nhỏ được tổ chức liên tục và xuyên suốt từ năm này sang năm khác đang làm bùng nổ sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các tựa game với nhau. Trong đó PUBG cũng không phải là ngoại lệ khi mà những giải đấu của nó đã được tổ chức rầm rộ với các mức tiền thưởng hấp dẫn người tham gia. Đáng kể nhất gần đây là giải đấu PGI 2018 với sự quy tụ của rất nhiều game thủ xuất sắc trên thế giới tham gia trong đó có cả Việt Nam (Refund Gaming), giải đấu đã để lại dấu ấn tốt cho nền thể thao điện tử trên thế giới.

Nhưng thực sự thông qua giải đấu này thì PUBG có phải là một tựa game eSports chuẩn mực hay không thì đó vẫn là một quan niệm khá khó để trả lời, khi mà điều này được cha đẻ của chính tựa game này khẳng định - PUBG không phải là thể thao điện tử.

Trong cuộc trả lời phóng vấn tại PGI 2018 vừa qua, ông Brenda Greene (người có biệt danh là PlayerUnknown cho biết: "Có lẽ tôi cũng đã nói về điều này nhiều lần trước đó, PUBG chưa sẵn sàng để trở thành một tựa game eSports. Các bạn có thể nhìn thấy sự thành công ở PGI lần này và lầm tưởng điều đó. Tuy nhiên với tôi thì PGI đơn giản chỉ là một thử nghiệm về thể thức và cách thức tổ chức. PUBG sẽ còn tiếp tục cải tiến thêm nhiều nhiều nữa để có thể sẵn sàng."

Ở thời điểm hiện tại, những tựa game có thể công nhận là eSports bao gồm: CS:GO, Dota2, Liên Minh Huyền Thoại, Overwatch, Starcraft 2... Những tựa game này đã tạo nên được một thành công vang dội từ rất lâu và được nhiều người đón nhận.

Khái niệm eSports hiện tại vẫn còn khá mông lung với nhiều người đặc biệt là ở tựa game PUBG, chính vì vậy để biết được PUBG có thể trở thành một tựa game eSports chính thống hay không thì vẫn phải chờ một thời gian nữa mới có thể khẳng định được.

Viết bình luận