PUBG: Phát hiện lỗi nghiêm trọng về độ giật của súng trong game

HNAQ 24/01/2019 08:42

MỤC LỤC [Hiện]

Độ giật của súng, đây là điều mà ít game có thể làm được chân thực như PUBG. Tuy vậy, PUBG đã làm sai lệch cơ chế này sau một thời gian dài hoạt động. Cụ thể là một số người chơi đã phát hiện ra vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc tốc độ khung hình (hay còn gọi là FPS) ảnh hưởng trực tiếp đến độ giật của súng.


Độ giật của súng Groze khi test qua 2 tốc độ khung hình

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến DPS và độ chính xác của súng. Ở những khẩu súng có độ giật thấp thì dường như điều này không quá khác biệt. Nhưng khi sử dụng những khẩu súng như AKM, SCAR, Groza thì điều này ảnh hưởng vô cùng lớn, chỉ cần chênh lệch FPS một chút thôi thì độ giật đã rất khác rồi.

ĐIều này khiến những vũ khí kiểu như M416 gia tăng độ chính xác khi người chơi sử dụng khẩu súng này ở thiết bị có tốc độ khung hình thấp. Đó là lí do vì sao người chơi máy yếu thường cho khẩu súng M416 có độ chính xác cao và ít giật như vậy. Mặc dù những khẩu súng có tốc độ ra đạn nhanh có thể chính xác hơn ở FPS thấp, nhưng đây không phải là một điều gì đó quá ghê gớm bởi tổng sát thương gây ra đã bị giảm thiểu.


Clip test về độ giật của WackyJacky101

Tuy nhiên, với những người chơi mà FPS luôn dao động theo thời gian, cảm giác sử dụng súng của họ sẽ rất khác, khiến cho việc làm quen với độ giật trở nên khó hơn trước, điều này cũng đồng nghĩa với việc sát thương họ gây ra rất bị hạn chế.

Đây là vấn đề mà đội ngũ phát triển của PUBG cần phải khắc phục sớm nếu như không muốn người chơi của mình than phiền rất nhiều. Tuy nhiên, để cân chỉnh được điều này thì team Deverlopment của BlueHole sẽ rất vất vả trong thời gian sắp tới.

Viết bình luận