Những thứ “tuyệt phẩm” ở quán internet ngày xưa mà game thủ khó tìm lại được

HNAQ 26/05/2020 08:21

MỤC LỤC [Hiện]

Thời xưa đi chơi net thì tiền trong túi của anh em thường rất ít, nếu gọi được cả mì gói lẫn sting để ăn uống thì không khác gì “đại gia” trong quán. 2 thứ này dường như là bán chạy nhất ở tất cả các tiệm internet vì độ ngon miệng của nó. Thử nghĩ một buổi sáng trời lạnh, ngồi trong tiệm internet xì xụp tô mì, kết hợp sting mát lạnh thì buổi chơi game đó tăng 200% thú vị rồi. Giờ đây những món này không còn quá xa lạ trong những cyber core nữa, nó đã bị thay thế bởi những món ăn khác ngon miệng và xa xỉ hơn.

Xem thêm: 5 kiểu game thủ bị ‘ghét cay ghét đắng’ ở quán net

Cách đây 15 năm thì những tựa game được xem là tuyệt phẩm đến nỗi khiến các game thủ phải mất ăn mất ngủ thậm chí là trốn học để “cày quốc”. Những cái tên cần phải kể đến là Võ Lâm Truyền Kỳ, Chinh Đồ, Phong Thần, Thiên Long Bát Bộ, Kiếm thế, Đột Kích, Audition hay những web game của Zing cũng không kém phần hấp dẫn. Bởi vì nạp tiền ngày ấy cũng rất xa xỉ nên việc cày quốc game là điều khiến cho tựa game đó trở nên thú vị và in sâu vào tâm trí của game thủ Việt.

Thực ra từ “bất tử” này chỉ đúng 1 phần mà thôi, đó là chúng ta đang nói về chiếc tai nghe có biệt danh là “Trâu vàng”. Nó chính là tai nghe V2K có màu vàng đỏ đặc trưng mà đa số những tiệm internet bình dân đều lắp đặt để phục vụ cho các game thủ, ngoài màu vàng đỏ này V2K còn có 1 phiên bản Xanh trắng nữa nhưng không HOT như “tai nghe trâu vàng”. Kết hợp với những chiếc bàn phím và chuột không tên tuổi nhưng cực kì bền với thời gian, bất kể sự đập phá của game thủ, những chiếc chuột và bàn phím vẫn bền vững với thời gian.

Đây là cảm giác kinh dị nhất của những game thủ thời ấy, không phải gia đình nào cũng có thể chấp nhận cho bạn có thể đi chơi ở tiệm internet một cách đường hoàng. Thay vào đó là sự ngăn cấm, nhưng cơn thèm chơi game không thể nào cản được nên những game thủ Việt cứ thế mà bỏ qua lời của phụ huynh chinh chiến ở quán net. Thế là những màn né “gank” đỉnh cao xảy ra, nếu xui bị bắt thì chắc chắn ngày hôm đó của bạn không hề đẹp tí nào.

Đây là thứ mà chắc chắn những ai đi net đều muốn, có những người bạn ra net chơi cùng không gì vui bằng. Đứa ra trước sẽ mở máy giùm đứa đi sau, chơi game cùng nhau hò hét là những cảm giác mà không gì có thể đánh đổi được. Thời gian dần trôi, những người bạn đó cũng đã đi làm xa hoặc không còn nhiều thời gian để ngồi cùng bạn ở một tiệm cyber nữa. Nhưng kí ức của những lần đi cùng ấy sẽ còn gắn mãi đến sau này.

Viết bình luận