Từ 14/5, các game thủ cày net đêm có thể bị phạt tiền từ 600.000 đến 1 triệu đồng

Bạch Thiển 08/05/2020 20:02

MỤC LỤC [Hiện]

Sau một thời gian dài đóng của để hưởng ứng phong trào toàn dân đóng cửa chiến đấu phòng chống "giặc" Covid-19, các quán net chuẩn bị mở cửa trở lại tiếp đón các game thủ chân chính. Tuy vậy, việc đeo khẩu trang vẫn là điều bắt buộc và ngồi giãn cách máy, đặt vách ngăn mini giữa các máy vẫn là cần thiết để dịch không có khả năng bùng phát trở lại.

Ngoài việc thực hiện tốt các biện pháp phòng chống giặc dịch, những game thủ hay ngồi quán net cũng cần lưu ý một điều hết sức quan trọng. Đó là kể từ ngày 14/5, những người sử dụng dịch vụ tại quán net ngoài khung giờ quy đinh (từ 08 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày) có thể sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Đây là quy định mới được bổ sung tại điều 106, nghị định 15/2020/NĐ-CP cách đây ít hôm.

Như vậy, thay vì trước đây chỉ phạt chủ cơ sở kinh doanh quán net hoạt động ngoài khung giờ quy định, hiện nay pháp luật sẽ xử phạt cả người chơi. Đây là điều mà game thủ phải đặc biệt lưu ý. Mức phạt 1 triệu đồng tuy không quá nặng nhưng xét với tình hình kinh tế của học sinh, sinh viên, đây không phải là khoản nhỏ.

Hình ảnh minh họa.

Tuy nhiên đây cũng là tín hiệu tốt khi các game thủ sẽ có được giấc ngủ đầy đủ để có thể tiếp tục học tập, làm việc. Thay vì ra quán net để hưởng "không khí" squad hay bay rank thì cá game thủ vẫn có thể mua trả góp, tích cóp tiền khi nghỉ chơi net để sắm cho mình những bộ gear tại gia...vv

Viết bình luận