Khám phá 5 tựa game hay nhất có thể sánh ngang với GTA trong tương lai

Minh Tân 27/11/2020 08:51

MỤC LỤC [Hiện]

Thương hiệu GTA chắc chắn đã khẳng định ngôi vương của trò chơi thế giới mở và trở thành vị vua không thể tranh cãi kể từ khi xuất hiện trên sân khấu lớn với GTA III.

Trong khi GTA luôn là điểm nổi bật của mùa vụ, nhiều hãng phim chọn tạo ra các trò chơi có bản sắc độc đáo của riêng họ thay vì cố gắng làm những gì Rockstar Games làm.

1) Watch Dogs

IFrame

Thương hiệu Watch Dogs đã có một sự hồi sinh với thứ tự cao nhất và đã tạo ra một sự trở lại hiếm thấy trong tựa game. Sau một khởi đầu hơi khó khăn với nhượng quyền thương mại dưới dạng Watch Dogs ban đầu, Ubisoft đã quay trở lại bảng vẽ và điều chỉnh giai điệu của tựa game và cách tiếp cận lối chơi của nó.

Kết quả phần tiếp theo có lẽ là một trong những tựa game thế giới mở hay nhất trong một thời gian dài và dễ dàng trở thành một trong những sản phẩm chất lượng nhất từ ​​Ubisoft.

Watch Dogs: Legion hiện là một trong những tựa game được mong đợi nhất năm 2020 và mọi thứ đang được mong đợi.

2) Everywhere

Rockstar Games đã trải qua một giai đoạn khó khăn nghiêm trọng gần đây, với sự ra đi của người đồng sáng lập Dan Houser và nhân vật chủ chốt trong lĩnh vực sáng tạo, Lazlow Jones.

Tuy nhiên, một trong những tổn thất lớn nhất đối với công ty là sự ra đi của chủ tịch Rockstar North và nhà sản xuất chính trên hầu hết mọi tựa game GTA cũng như Red Dead, Leslie Benzies.

Tựa game đang được thực hiện với tựa đề "Everywhere", và Leslie chắc chắn sẽ để mắt đến việc cạnh tranh nhượng quyền thương mại GTA với dự án. Có rất ít thông tin liên quan đến trận đấu tiếp theo nhưng sự cạnh tranh luôn có lợi cho game thủ cũng như các công ty tham gia.

3) Sleeping Dogs

IFrame

Hiện tại, nhượng quyền thương mại Sleeping Dogs đang ở trên băng, và điều mới duy nhất xuất hiện như một phần của loạt phim là bản phát hành lại trên các hệ máy console hiện tại với tên gọi "Sleeping Dogs: Definitive Edition". Tựa game có lẽ là một trong những tựa game được yêu thích nhất vào năm 2020 và đáng buồn là một trong những tựa game không thành công rực rỡ khi phát hành.

Tựa game đã được chào hàng như một sự kế thừa tinh thần cho các tựa game như Shenmue và là đối thủ tiềm năng của GTA. Tuy nhiên, tựa game có một bản sắc riêng biệt bên ngoài những cạm bẫy của thể loại thế giới mở và tất yếu, GTA. Tựa game không thành công về mặt tài chính khi phát hành và nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình. Do đó, mọi kế hoạch cho phần tiếp theo đã bị Square Enix và United Front Games từ chối.

4) Saints Row

IFrame

Thương hiệu Saints Row cũng đang trên đà giảm giá sau phản ứng dữ dội đối với tựa phim phụ của nó, Agents of Mayhem. Ban đầu, sê-ri tựa game đã bị chỉ trích không công bằng là "đạo nhái GTA" và bị loại bỏ sai vì là một tựa game phái sinh.

Tuy nhiên, nhượng quyền thương mại sẽ tiếp tục phát triển một bản sắc hoàn toàn độc đáo và đã được ca ngợi là một trong những tựa game thế giới mở sáng tạo và kỳ lạ nhất đang tồn tại. Nhượng quyền thương mại đã loại bỏ tất cả sự giả vờ về thực tế và chọn đi với sự lố bịch và cắm trại.

Một số người thậm chí còn cho rằng GTA Online hiện đang ghi chép từ Saints Row và các yếu tố khoa học viễn tưởng vô lý của nó, điều này truyền cảm hứng cho nhiều phương tiện và chế độ chơi của GTA Online.

5) Mafia

IFrame

Mafia III có thể không phải là tựa game mà 2K và Hangar 13 mong đợi, vì đây là tựa game tham vọng nhất trong số các tựa game trong loạt phim. Phần thứ ba trong bộ ba đã chọn đi theo con đường thế giới mở hoàn toàn, bỏ đi cấu trúc khá tuyến tính của các tựa game trước.

Đó là một bước đi táo bạo từ studio nhưng cũng là một bước đi không đạt được thành công như lẽ ra phải có. Tuy nhiên, lỗi của tựa game đến từ cách cấu trúc nhiệm vụ và vòng lặp chơi lặp đi lặp lại, điều này vẫn có thể được sửa chữa.

Tựa game vẫn được hỗ trợ bởi văn bản tuyệt vời và sự tinh tế sáng tạo, điều này làm cho thương hiệu Mafia trở thành ngôi nhà của một số tựa game điện ảnh nhất trong lịch sử.

Viết bình luận