Hướng dẫn chi tiết, đầy đủ về Warden trong Minecraft 2023

batman 06/10/2023 13:05

Warden sẽ là một trong những thử thách lớn nhất đối với người chơi Minecraft khi bản vá 1.19 ra mắt. Đây là cách người chơi có thể giải quyết nó.

The Warden có lẽ là một trong những mob mới được mong đợi nhất trong Minecraft trong vài năm qua. Mặc dù Mojang thêm mob mới vào trò chơi khá thường xuyên nhưng họ hầu như không bao giờ thêm trùm mới. Warden là một con trùm và nó mạnh hơn cả Ender Dragon và Wither. Nó sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Minecraft 1.19 The Wild vào tháng tới.

Trong bài viết này, Gurugamer sẽ giới thiệu hướng dẫn đầy đủ về Người cai ngục trong Minecraft 2023 để liệt kê mọi thứ bạn cần biết về đám đông.

MỤC LỤC [Hiện]

The Warden là mob mù đầu tiên trong Minecraft. Nó chỉ phản ứng với những rung động. Đầu của Warden không có mắt - người chơi chỉ có thể nhìn thấy một cái miệng lớn luôn mở. Nó cao hơn một con golem sắt và được tạo thành chủ yếu từ cặn bã. Phần nổi bật nhất trên cơ thể của Warden có lẽ là phần lồng ngực hở ra, để lộ trái tim. Người chơi có thể nghe thấy nhịp tim lớn của Warden khi nó xuất hiện.

Theo cốt truyện, có khả năng Warden ban đầu là nơi cư trú của các Thành phố bóng tối cổ đại, bị hư hỏng bởi cặn bã. Nó thực sự bắn đòn tấn công âm thanh từ trái tim thay vì miệng.

  • Bóng tối

Người quản giáo ban 12 giây hiệu ứng Bóng tối cho tất cả người chơi trong bán kính 20 khối cứ sau 6 giây. Các linh hồn trong lồng ngực của nó tạo ra một nhịp tim đập thấp, xảy ra song song với hiệu ứng Bóng tối.

Bóng tối làm mờ tầm nhìn của người chơi từ từ thành màu đen tuyền và sau đó từ từ quay trở lại tầm nhìn ban đầu trong vài giây. Một số khu vực được chiếu sáng vẫn có thể được nhìn thấy trong khi tắt đèn. Hiệu ứng này tương tự như Blindness, tuy nhiên, nó không ngăn cản việc chạy nước rút hoặc các đòn chí mạng và có hiệu ứng làm mờ khác.

Nhìn chung, nếu không có thuốc nhìn đêm, hiệu ứng này có thể khá khó chịu.

  • Tấn công cận chiến

Đấm là phương pháp tấn công ưa thích nhất của Warden. Tuy nhiên, không giống như mob bình thường, cú đấm của nó gây sát thương nặng. Người chơi nhận 16 DMG cho mỗi cú đấm dễ, 30 thiệt hại ở mức bình thường và 45 thiệt hại ở mức khó. Nó có thể giết chết hầu hết người chơi chỉ trong một vài đòn đánh, ngay cả khi họ đang mặc áo giáp Netherite có bùa mê.

Đòn tấn công cận chiến của quản giáo có thời gian hồi chiêu là 0,9 giây và vô hiệu hóa khiên trong 5 giây.

  • Tiếng hét siêu âm

Nếu mục tiêu nằm trong bán kính tìm kiếm nhưng không thể bị bắn trúng (trên vùng đất cao hoặc ẩn sau các bức tường), người quản lý có thể tiến hành một cuộc tấn công bùng nổ siêu thanh mạnh mẽ. Đây là một khả năng cực kỳ mạnh mẽ, với AoE có bán kính 15 khối theo chiều ngang và 20 khối theo chiều dọc. Cuộc tấn công được hướng dẫn và có thể xuyên qua các khối và mob, chỉ gây sát thương cho người chơi. Nó cũng có hiệu ứng đẩy lùi mạnh mẽ.

Tiếng hét của Sonic gây 10 sát thương ở mức bình thường và 15 ở mức cứng. Đòn tấn công này vượt qua khiên, áo giáp, bùa chú và thậm chí cả áo giáp Wither của Wither. Chỉ có hiệu ứng Kháng mới có thể giảm sát thương này.

  • HP cao

Warden có 500 HP, nhiều hơn cả Wither và Ender Dragon. Hơn nữa, nó miễn nhiễm với lửa, dung nham và chết đuối. Nó cũng miễn nhiễm với hiệu ứng đẩy lùi.

  • Khả năng phát hiện

Warden có thể phát hiện mọi rung động trong bán kính hình cầu 16 khối. Kỹ năng này có thời gian hồi chiêu là 2 giây. Hơn nữa, nó cũng có thể đánh hơi môi trường xung quanh để phát hiện mob gần đó cứ sau 5 đến 10 giây khi không hoạt động.

Không giống như các mob khác, Wardens không xuất hiện một cách tự nhiên. Dưới đây là các điều kiện để sinh ra Warden:

  • Người chơi kích hoạt tiếng rít được tạo tự nhiên 4 lần. Số lượng này dành riêng cho từng người chơi chứ không phải cho từng người la hét. Điều này có nghĩa là một Người cai ngục sẽ xuất hiện ở lần kích hoạt thứ 4, ngay cả khi người chơi kích hoạt 4 máy la hét cặn bã khác nhau.
  • Mức độ ánh sáng nhỏ hơn 11. Điều này có nghĩa là việc đặt nguồn sáng sẽ ngăn cản Người giám hộ sinh sản. Không có cai ngục nào khác trong vòng 48 dãy nhà. Điều này có nghĩa là người chơi không thể sinh ra nhiều Cai ngục tại cùng một địa điểm.

Hoạt ảnh mới nổi kéo dài trong 6,7 giây. Người chơi có thể tận dụng sơ hở đó để chạy trốn, càng xa càng tốt. Sculk Shriekers được kích hoạt bằng âm thanh và rung động. Chúng có phạm vi hình cầu gồm 16 khối.

Viết bình luận