Blizzard công bố chi tiết bộ kĩ năng của D.Va trong Heroes of the Storm

Tường Tạ 09/05/2017 14:07

(Game8) - D.Va sẽ là một trong những nhân vật gây khó chịu nhiều nhất Heroes of the Storm

Dù đã được giới thiệu từ trước qua Cinematic Trailer vào đúng hôm Heroes of the Storm bước vào phiên bản 2.0 nhưng đến hôm nay Blizzard mới hé lộ chi tiết bộ kĩ năng của D.Va. Như thường lệ, một video Spotlight đã được hãng công bố đến game thủ.

D.Va

Cũng như trong Overwatch, D.Va là một tanker nhưng đồng thời cũng sở hữu bộ kĩ năng gây sát thương vô cùng lớn và độ cơ động cao. Cách tốt nhất để counter lại D.Va là những kĩ năng CC để ngăn chặn cô chạy thoát. Có 2 chế độ chơi cho D.Va, một là trong bộ giáp, lối chơi chính và có thể sử dụng toàn bộ kĩ năng, và chế độ còn lại là Pilot, Hana Song (Tên thật của D.Va), tuy mỏng manh vì không có giáp bảo hộ như có lượng damage vô cùng cao.

Như đã nói ở trên, chỉ khi ở trong bộ giáp thì D.Va mới sử dụng được kĩ năng của mình. Đòn đánh thường của D.Va sẽ gây ra sát thương diện rộng thẳng trước mặt cô, tuy có tấm sát thương ngắn nhưng D.Va có thể tự do di chuyển trong khi bắn.

Khi sử dụng skill Q, cô lao về phía trước như tên lửa, hất mọi kẻ địch trên đưuòng sang một bên và gây sát thương, kĩ năng này có thể được kích hoạt và tái kích hoạt theo ý của người chơi. Đây là kĩ năng di chuyển chính của D.Va giúp cô ra vào giao tranh một cách hiệu quả. 

Với skill W, D.Va tạo ra một ma trận phòng thủ làm giảm sát thương của tướng đối thủ đi đáng kể trong một vùng nhỏ trước mặt cô. D.Va có thể di chuyển khi sử dụng W nhưng không thể bắn trả và bắt buộc phải quay mặt về hướng đã chọn ban đầu. Cũng tương tự như Q, cô có thể tắt bật skill W tùy ý.

Kĩ năng E của D.Va ở chế độ máy tương tự như Ultimate của cô trong Overwatch. D.Va nhảy ra ngoài bộ giáp, đặt nó trong chế độ tự hủy và sau vài giây thì bộ giáp sẽ nổ, gây sát thương lên một vùng vô cùng rộng, đẩy lùi tất cẩ địch thủ ra xa khỏi vùng nổ.

Khi D.Va đã ra ngoài bộ giáp thì chỉ có một lượng máu rất nhỏ, có thể dễ dàng bị bất kì nhân vật nào trong trò chơi dồn damage chết, nhưng bù lại cô lại trở thành một sát thủ tầm xa với sát thương rất lớn. Tuy không thể sử dụng bất kì skill nào ngoài gọi ngựa và biến về, nhưng sau mỗi đòn đánh thường thì count down của skill E, giúp cô có lại bộ giáp sẽ được giảm xuống.

Ultimate đầu tiên của D.Va có tên Bunny Hop, kĩ năng này chỉ có thể được sử dụng khi D.Va ở trong bộ giáp. Đúng như tên gọi, D.Va sẽ nhảy lên nhảy xuống liên tục, gây Damage diện rộng và làm chậm bất kì ai trong vùng bị ảnh hưởng, ngoài ra cô còn ở trọng trạng thái không thể cản phá, khiến việc lao vào giao tranh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ultimate thứ 2 thì chỉ có thể sử dụng khi ở chế độ Pilot và có tên là Big Shot. Hana Song sử dụng khẩu súng lục của mình bắn ra một phát đạn cực đau xuyên qua tất cả kẻ địch trên dường bắn. Với mỗi tướng địch bị dính trưởng, kĩ năng gọi giáp của cô sẽ được hồi vô cùng nhanh chóng. Bản thân kĩ năng Big Shot cũng có thời gian hồi chiêu khá ngắn giúp cô có thể spam skill liên tục.

Dự đoán D.Va sẽ là một thế lực đáng gờm khi bước vào đấu trường Heroes of the Storm, với lượng damage khủng cũng như độ trâu bò ít ai sánh bằng.

 

Viết bình luận