EA phải trả bao nhiêu tiền để Shroud và Ninja stream tựa game đình đám Apex Legends của họ?

NhatQuang 15/03/2019 08:53

MỤC LỤC [Hiện]

Apex Legends ra mắt công chúng chính thức vào ngày 4/2 và nhanh chóng trở thành tựa game Battle Royale hot nhất hiện nay, vượt qua cả các tượng đài như PUBG và Fortnite và chiếm lĩnh bảng xếp hạng streaming trên Twitch.

Ngay cả những streamer đình đám nhất thế giới hiện nay như Shroud, Ninja và một số streamer khác cũng rủ nhau chuyển qua stream tựa game này. Vậy có khi nào bạn thắc mắc rằng EA đã tài trợ cho họ bao nhiêu tiền để stream tựa game này, quảng bá nó rộng rãi hơn với cộng đồng không?

Một nguồn tin chính thống vừa qua đã tiết lộ số tiền mà EA đã trả cho Ninja lên đến $1.000.000 USD, tương đương khoảng 23 tỉ VNĐ để stream tựa game Apex Legends. Ngoài ra, tuy không được biết chính xác nhưng số tiền phải chi cho Shroud cũng không hề kém cạnh.

Từ đó có thể thấy rằng các động thái Marketing dành cho nền công nghiệp Game bây giờ đã dần trở nên chuyên nghiệp và tốn kém hơn hẳn chứ không còn hời hợt như trước. Và sau khi trả một số tiền lớn như thế thì EA đã nhận lại được gì?

Thống kê cho thấy rằng Apex Legends đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong thể loại game Battle Royale, thu được 10 triệu người chơi trong tuần ra mắt đầu tiên, tăng lên hơn 50 triệu với ước tính hiện tại.

Viết bình luận