Pokemon Go: Bộ trưởng giáo dục Pháp đòi cấm chơi game trong trường học

TungTQ 30/08/2016 20:00

(Game8) - Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, bộ trưởng giáo dục Pháp đã đưa ra tuyên bố nhằm hạn chế Pokemon xuất hiện trong trường học tại nước này. 

Bà Najat Vallaud-Belkacem đã tuyên bố với nhà sản xuất của Pokemon Go rằng: nên dừng việc cho Pokemon xuất hiện tại các trường học của nước này  hành vi nguy hiểm. Cũng trong buổi họp báo ngày 29/8 vừa qua, bộ trưởng giáo dục Pháp cũng cho biết bà sẽ gặp gỡ đại diện của Niantic Labs (Nhà phát triển Pokemon GO) để giải thích rõ về quyết định của mình.

 

Bộ trưởng giáo dục Pháp Najat Vallaud-Belkacem
Bà Najat Vallaud-Belkacem - Bộ trưởng giáo dục Pháp.

 

Với sự có mặt của Pokemon trong các trường học có thể thu hút lượng lớn người chơi tới địa điểm này. Điều này ảnh hưởng lớn tới quá trình học tập của học sinh, đi theo đó là nguy cơ mất an ninh rất lớn. Bộ giáo dục Pháp cho biết các hiệu trưởng tại Pháp có thể đăng ký trên mạng để yêu cầu Niantic Labs loại trường học của họ khỏi danh sách thả pokemon.

 

pokemon tại pháp
Nhiều địa điểm tại Pháp không hề có Pokemon.

 

Quyết từ bộ trưởng giáo dục Pháp cũng rất hợp lý khi nước Pháp vẫn đang ở trong tình trạng khẩn cấp sau loạt vụ tấn công kinh hoàng tại Paris vào năm ngoái và vụ khủng bố ở thành phố Nice vào tháng trước. Với sự có mắt của Pokemon GO đã khiến người số lượng người lạ mặt tại các địa điểm như trường học, bệnh viện,... tăng lên đột biến khiến tình trạng an ninh trở nên phức tạp hơn

 

Mời các bạn tham gia Cộng đồng Pokemon Go Việt Nam để thảo luận về game Pokemon GO nhé:

Groups: https://www.facebook.com/groups/pkmgovietnam/

Fanpage: https://www.facebook.com/pikachu.vn

Viết bình luận