Dân mạng phản ứng về thông tin tiếng Hàn trở thành môn học bắt buộc, thực hư thế nào?

Hafa 04/03/2021 10:28

Cư dân mạng mà đa phần có lẽ là học sinh không thích các môn ngoại ngữ đã có những phản ứng trái chiều trên một trang mạng khi nghe thông tin tiếng Hàn trở thành môn học phổ thông bắt buộc.

Ngoại ngữ là một trong những môn học ám ảnh nhiều thế hệ học sinh nhưng tiếng Hàn lại được không ít các bạn trẻ yêu thích do ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc với những đại diện văn hóa như K-pop, phim Hàn... Tuy nhiên, mới đây thông tin tiếng Hàn trở thành môn học phổ thông bắt buộc lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều của các bạn trẻ.


(Ảnh minh họa: Lớp người ta)

Thông tin mới được đăng tải trên một fanpage như sau: "Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Hàn hệ 10 năm thí điểm. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/2/2021. Trong quyết định này, môn Tiếng Hàn (cùng với môn tiếng Đức) được Bộ GD-ĐT xác định là ngoại ngữ 1, là môn học “bắt buộc” trong chương trình giáo dục phổ thông, giảng dạy từ lớp 3 đến lớp 12. 

Mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Hàn là kết thúc chương trình phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Bộ môn ngoại ngữ này sẽ giúp học sinh có được hiểu biết khái quát về đất nước, con người và văn hóa Hàn Quốc cũng như các quốc gia và các nền văn hóa khác có liên quan".


Có lẽ số lượng bạn trẻ yêu thích văn hóa Hàn Quốc khó có thể lớn bằng số lượng lớn học sinh không thích các môn ngoại ngữ nên đã có nhiều ý kiến không hài lòng. Tài khoản A.P than vãn: "Tiếng Việt viết và nói còn sai be bét còn bày đặt tiếng Hàn". Tài khoản N.K.K cũng than thở: "Tiếng Anh đó chưa ăn vào đâu nói gì tiếng Hàn, lắm chuyện". Tài khoản H.D thì góp ý: "T thấy học tiếng tầu thiết thực hơn"...


Quả là nhiều bạn trẻ cảm thấy kiến thức phổ thông hiện nay ngày càng nặng và trong đó thì nhiều bạn lại không thích môn ngoại ngữ mà tiếng Hàn cũng không dễ học nên những ý kiến kể trên là điều dễ hiểu. Đã vậy, chương trình lần này có thêm cả tiếng Đức có lẽ khiến nhiều bạn "té xỉu" nhưng các bạn nên chú ý hai chữ "thí điểm".

Thông tin này đã được đăng tải rộng rãi trên nhiều tờ báo. Theo báo Doanh nghiệp và Tiếp thị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký quyết định ban hành Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Hàn và tiếng Đức - Ngoại ngữ 1, hệ 10 năm thí điểm.



Tiếng Hàn hay tiếng Đức vẫn sẽ là lựa chọn của bạn trẻ muốn du học. (Ảnh minh họa: Trabi)

Báo điện tử VnExpress phân tích, không nhiều trường phổ thông dạy ngoại ngữ khác ngoài Tiếng Anh. Các trường dạy nhiều ngoại ngữ chủ yếu là trường chuyên và một số trường tại các thành phố như ở Hà Nội có thể kể đến THPT Chu Văn An, THPT Kim Liên có lớp học tiếng Nhật; trường THPT Việt Đức có lớp tiếng Nhật và Đức.../.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận