Học sinh các cấp khoe loạt ảnh vất vả trở lại trường lớp sau kỳ nghỉ Tết dài do dịch Covid-19

Hafa 02/03/2021 17:24

Học sinh tiểu học, mầm non đang quen có bố mẹ bên cạnh thì khó tránh khỏi bỡ ngỡ. Học sinh trung học thì cũng thấy khá khó khăn trong việc dậy sớm đi học và vệ sinh trường lớp sau kỳ nghỉ dài.

Trong ngày học sinh, sinh viên bắt đầu trở lại trường lớp ở nhiều tỉnh thành sau kỳ nghỉ dài tránh dịch hôm nay 2/3, MXH đã chia sẻ nhiều loạt ảnh dở khóc dở cười cho thấy sự vất vả của học trò trong ngày này. Hơi ngược với con cái một chút, các bậc phụ huynh có lẽ phần nào được thở phào sau những ngày làm việc mà không an tâm do lo con học hành không đến nơi đến chốn, như chùm ảnh trên một diễn đàn chia sẻ: "Ngày giải phóng bố mẹ khỏi đàn con... Xem từng ảnh mà chảy nước mắt với tình cảm bố con".











(Ảnh: Duy Linh)

Trong một chùm ảnh khác, một cậu con trai đang giãy nảy không chịu đi học nhưng được bố ôm chặt "áp tải" cho cô giáo. "Hình ảnh cậu bé thích thú vui đùa cùng bố khi được đi học trở lại sau dịch.", người đăng chùm ảnh trên một diễn đàn hài hước viết.




(Ảnh: Long Hoàng)

Và trên các diễn đàn học đường, học sinh lại đua nhau chia sẻ hình ảnh đặt báo thức sáng dậy đi học. Không ít bạn trẻ những ngày nghỉ dài đã trót để nhịp sống đảo lộn, nay phải đặt hàng chục chuông báo thức mới có thể dậy đi học nổi.


(Ảnh: Nguyễn Minh)

Đối với học sinh trung học, việc hỗ trợ nhà trường dọn dẹp vệ sinh luôn là điều cần thiết phải làm. Vậy nên đợt quay trở lại trường lớp sau kỳ nghỉ tránh dịch này nhiều bạn cũng phải lo lắng cho công việc trực nhật mình được giao bởi sau những ngày nghỉ dài thì khối lượng dọn dẹp có vẻ nặng hơn ngày thường.


Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh - Đắk Nông hôm nay. (Ảnh: Vũ Phong)

Bên cạnh đó, nhiều bạn học sinh ở miền Trung, miền Nam đi học trong bầu không khí khá oi bức mà phải đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách cũng là một việc khá vất vả. Sau tất cả, có cực mấy cũng không thể thiệt thòi bằng việc nghỉ học tránh dịch đúng không các bạn trẻ?/.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận