Top 9 công việc " đặc biệt" khiến bạn thấy hài lòng hơn với cuộc sống hiện tại !

Gạo 26/12/2018 10:40

Nếu bạn từng nghĩ mình đang có công việc tệ nhất và lương quá thấp, thì có lẽ bạn nên thử nộp CV cho 9 công việc sau đây

1. Chế tạo nắp cống, thành phố New York



Những người đàn ông đến từ Ấn Độ sản xuất vào khoảng 2750 nắp cống cho thành phố New York mỗi năm. Và đồ bảo hộ duy nhất mà chỉ một vài người trong số họ may mắn có được là 1 cặp kính bảo hộ. Nhiệt độ của kim loạt nóng chảy rơi vào khoảng 1200 đến 1400 độ C. Với việc các giọt kim loại nóng chảy bắn vào người sẽ gây ra bỏng nghiêm trọng, công việc này nghiễm nhiên là một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới.

2. Khai thác lưu huỳnh, núi lửa Kawah Ijen, Indonesia



Núi lửa Kawah Ijen ở Java, Indonesia cao tới 2600 mét. Bên trong một miệng núi lửa còn hoạt động chính là một hồ lưu huỳnh lớn. Công nhân khai thác ở đây là những người ở vùng lân cận làm việc mà không có bất cứ loại quần áo bảo hộ hay mặt nạ chống độc nào hết. Họ khai thác các mẩu lưu huỳnh lớn nhỏ suốt đêm ngày, với chỉ 2 bàn tay trần và 1 chiếc khăn vải để ngăn việc hit phải khí độc. Và mỗi công nhân chỉ nhận được ít hơn 5 đôla mỗi ngày.

3. Dọn dẹp cống rãnh, Ấn Độ



Chắc chắn không có ai muốn đổi việc với những người dọn cống này đâu. Ngày làm việc của họ kéo dài trong 12 tiếng đồng hồ và họ phải dành toàn bộ ca làm việc dưới một miệng cống, hít thở mùi rác thải. Các công nhân sẽ sử dụng nạo kim loại, cuốc chim hoặc 2 bàn tay trần để dọn hết những chất nhầy trong cống. Sau đó, tất cả các chất thải sẽ được vứt trên đường phố. Họ thậm chí còn không có đồ bảo hộ và thường làm việc với bộ đồ lót. Mức lương của họ là khoảng 5 đôla một ngày.

4. Xét nghiệm mùi hương



Nghe khá là mỹ miều, nhưng không hề. Những người này làm việc cho các công ty sản xuất chất khử mùi và chất ngăn mồ hôi. Họ sẽ phải thử sản phẩm lên nách các đối tượng nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của sản phẩm. Đơn giản là ngửi nách người ta cả ngày đó.

5. Khai thác kim cương, Sierra Leone



Khai thác kim cương ở Sierra Leone là một công việc của xã hội đen. Tổng giá trị kim cương khai thác được ở quốc gia này lên tới 320 triệu đôla, nhưng công nhân thì lại chẳng được là bao, thậm chí còn bị bạo hành liên tục. Quận Kono là nơi có tới 250000 phu mỏ là một trong những quận nghèo nhất của quốc gia này.

6. Khai thác muối, Ethiopia



Trong vùng lòng chảo Danakil, bạn sẽ bắt gặp những người Afar với sức chịu đựng thời tiết tuyệt vời. Một trong những hoạt động thường nhật của họ chính là khai thác muối. Nhiệt độ ở sa mạc có nơi lên tới 52 độ C, khiến cho nơi đây trở thành một trong những nơi nóng nhất trên thế giới.

7. Bảo trì hệ thống điện cao tần


Những thợ sửa điện người Trung Quốc phải đảm nhận việc duy trì sự ổn định cho đường điện cao thế xuyên quốc gia trên một độ cao không tưởng. Dù cho có đầy đủ đồ bảo hộ, nhưng việc bị sốc điện trên độ cao như này vẫn phải khiến vô số người phải e ngại.

8. Dọn dẹp hiện trường


Họ sẽ phải lau dọn toàn bộ vết máu trên tường, sàn nhà, giường ngủ và cả việc di dời thi thể nữa. Và phần khó khăn nhất chính là mùi tử khí. Nếu cảnh sát tìm thấy thi thể vài ngày sau khi họ chết, thì mặt nạ phòng độc cũng chẳng có ích gì. Thỉnh thoảng phải mất vài tháng mới tìm thấy thi thể, và lúc này cái xác đã chứa đầy giòi bọ. Thường thì sẽ mất vài ngày để dọn dẹp tất cả hiện trường, nhưng sẽ lâu hơn nếu đó là một ngôi nhà hoặc một căn hộ.

9. Nuôi muỗi


Các nhà khoa học nghiên cứu về phòng chống bệnh sốt rét sẽ phải “sống chung” với muỗi. Các nhà khoa học Brazil thậm chí còn cho cả tay họ vào cho muỗi vằn chích để lấy được nọc của chúng. Nghe hay chứ?

Bonus: Một ngày thường nhật, đâu đó ở Bắc cực


Viết bình luận