Hé lộ mức thu nhập của 3 "bà mẹ" sở hữu kênh Youtube khủng nhất hiện nay: Bà Tân Vlog vẫn chưa phải "giàu" nhất

Xoài 16/10/2020 14:52

Quỳnh Trần JP, Bà Tân Vlog và Ẩm thực mẹ làm là 3 kênh Youtube do các bà mẹ thực hiện nổi tiếng nhất hiện nay, nhưng mức thu nhập của mỗi người lại chênh lệch đáng kể.

Bà Tân Vlog

Đây có là là kênh Youtube quen thuộc nhất với nhiều người dùng mạng. Mặc dù từng vướng vào nhiều lùm xùm như nội dung phản cảm, nấu ăn thiếu vệ sinh hay hướng dẫn sai thì vẫn không thể phủ nhận Bà Tân Vlog là một trong những kênh vlog vô cùng thành công. 

Chủ sở hữu của kênh Bà Tân Vlog là bà Nguyễn Thị Tân sinh năm 1967, là một nông dân. Vào đầu năm 2019, khi con trai bà Tân bắt đầu làm một số video có sự xuất hiện của bà thì thu hút được một lượng người theo dõi lớn khiến cho anh quyết định tạo cho mẹ mình một kênh Youtube riêng. Rất nhanh chóng Bà Tân Vlog trở thành một hiện tượng mạng. 


Khoảng giữa năm 2019, kênh của bà Tân tạo thành trào lưu trên mạng xã hội Việt Nam với những video chuyên thực hiện những món ăn "siêu to khổng lồ". Ngày 25/5/2019, kênh Youtube này đạt 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau 20 ngày đăng tải video đầu tiên, điều mà chưa có một kênh vlog nào làm được nhanh đến vậy. Bà Tân trở thành người phụ nữ nông dân đầu tiên nhận nút vàng Youtube chỉ trong vòng 20 ngày. 

Ngày 9/6/2019, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao tặng kỷ lục trên cho bà Tân, cùng ngày kênh của bà đạt 2 triệu lượt đăng ký. Ngoài ra, Bà Tân Vlog còn là kênh đứng thứ 3 tên Youtube có lượt đăng ký tăng trưởng nhiều nhất trong ngày theo Social Blade.


Hiện kênh Bà Tân Vlog đã đăng tải được 250 video với hơn 4,01 triệu người theo dõi. Đạt nhiều thành tích khủng như vậy, thu nhập ước tính của bà mẹ nông dân này được Social Blade thống kê vào khoảng 1,09 - 17,5 tỷ đồng/năm chưa trừ thuế, phí.

Ẩm thực mẹ làm

Kênh Ẩm thực mẹ làm bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2019. Hiện kênh Youtube này có 87 video và đạt 722.000 người theo dõi. Tuy không có lượt view khủng như nhiều kênh Youtube khác nhưng kênh Ẩm thực mẹ làm vẫn có lượng người xem ổn định trung bình khoảng 500 - 600 nghìn lượt/video, có một số đạt hơn 1 triệu view.


Giữa lúc nhiều chiêu trò được sử dụng để câu view như hiện nay, kênh Ẩm thực mẹ làm được xem như là một trong những kênh Youtube "sạch" có nội dung lành mạnh, nhẹ nhàng. Các video chủ yêu xoay quanh cuộc sống nơi thôn quê của người phụ nữ nông thôn với những hình ảnh quen thuộc như ruộng lúa, rơm rạ, căn bếp ám khói,...

Chủ sở hữu kênh là cô Dương Thị Cường và con trai. Tất cả các video đều được thực hiện tại nhà của 2 mẹ con cùng những địa điểm thân thuộc khác. Không cần giật tít, không nấu những thứ "siêu to khổng lồ" hay những món ăn xa hoa đắt đỏ, những món ăn mà cô Cường thực hiện cũng hết sức dân dã, thân thuộc, đượm chất thôn quê và có thể xuất hiện trên bất cứ mâm cơm người Việt nào, khiến người xem cảm thấy bồi hồi nhớ mẹ, nhớ nhà, nhớ những bữa cơm mẹ nấu. 


Vừa qua, 2 mẹ con cô Cường cũng trở thành đại diện cảu Việt Nam tham dự Youtube Fanfest 2020. Đây không chỉ là tin vui với 2 mẹ con, mà còn là niềm tự hào của khán giả Việt khi hình ảnh quê hương được chia sẻ rộng rãi đến bạn bè quốc tê.s 

Theo thống kê của trang Social Blade, kênh Ẩm thực mẹ làm có thu nhập ước tính rơi vào khoảng 315 triệu - 5,06 tỷ đồng/năm chưa trừ thuế, phí. 

Quỳnh Trần JP

Quỳnh Trần là một bà mẹ trẻ đình đám nhất trong giới làm Youtuber hiện nay. Kênh Quỳnh Trần JP bắt đầu hoạt động từ ngày 27/6/2018. Ban đầu các video chỉ có vài chục nghìn lượt xem. Các video chủ yếu là cách bà mẹ Việt này nấu và ăn những món ăn quê hương tại đất nước Nhật Bản. 

Với nội dung nhẹ nhàng, cách nói chuyện dí dỏm, hài hước, Quỳnh Trần dần nổi lên và được nhiều người để ý. Nhưng để đạt được độ phủ sóng như hiện tại không thể không kể tới một nhân vật đặc biệt, còn nổi bật hơn cả Quỳnh Trần xuất hiện trong video, đó chính là con trai cô - bé Sa.


Cậu bé với kiểu đầu nấm, gương mặt tròn cùng đôi mắt lấp láy và những biểu cảm vô cùng đáng yêu được cư dân mạng cắt và tạo thành meme chia sẻ khắp nơi trên Facebook. Chính vì vậy mà kênh Youtube Quỳnh Trần có một lượng fan không nhỏ của bé Sa. 

Những video kiểu "mukbang" của Quỳnh Trần JP thu hút người xem bởi những món ăn từ bình dân đến đắt đỏ. Bà mẹ 1 con có thể ăn những món thuần Việt như mắm tôm, hủ tiếu,...Những dịp đặc biệt, cô cũng không ngần ngại chi tiền để có những khay thức ăn đầy ắp tôm hùm, cua hoàng đế cùng những hải sản đắt đỏ khiến người xem phải xuýt xoa. 


Tốc độ làm video của cô cũng khiến nhiều người nể phục với mỗi ngày 1 video và video nào cũng đạt lượt xem trung bình từ 800 - 900 nghìn lượt. Nhiều video cũ đều đạt 1 - 2 triệu lượt, có cái còn gần 10 triệu lượt xem. 

Hiện kênh Youtube của Quỳnh Trần JP đăng tải 705 video với 3,49 triệu người đăng kí theo dõi. Ước tính thu nhập của bà mẹ trẻ này là từ 3,3 tỷ - 53,3 tỷ đồng/năm chưa trừ thuế, phí theo Social Blade.

Viết bình luận