7 thứ “tuyệt phẩm” Internet ngày xưa mà chúng ta giờ đây khó tìm lại được

Thor 08/10/2020 10:26

MỤC LỤC [Hiện]

1. Đồ ăn: Mì gói kết hợp nước uống Sting

Thời xưa đi chơi net thì tiền trong túi của anh em thường rất ít, nếu gọi được cả mì gói lẫn sting để ăn uống thì không khác gì “đại gia” trong quán. 2 thứ này dường như là bán chạy nhất ở tất cả các tiệm internet vì độ ngon miệng của nó. Thử nghĩ một buổi sáng trời lạnh, ngồi trong tiệm internet xì xụp tô mì, kết hợp sting mát lạnh thì buổi chơi game đó tăng 200% thú vị rồi. Giờ đây những món này không còn quá xa lạ trong những cyber core nữa, nó đã bị thay thế bởi những món ăn khác ngon miệng và xa xỉ hơn.

2. Những tựa game “huyền thoại”

Cách đây 15 năm thì những tựa game được xem là tuyệt phẩm đến nỗi khiến các game thủ phải mất ăn mất ngủ thậm chí là trốn học để “cày quốc”. Những cái tên cần phải kể đến là Võ Lâm Truyền Kỳ, Chinh Đồ, Phong Thần, Thiên Long Bát Bộ, Kiếm thế, Đột Kích, Audition hay những web game của Zing cũng không kém phần hấp dẫn. Bởi vì nạp tiền ngày ấy cũng rất xa xỉ nên việc cày quốc game là điều khiến cho tựa game đó trở nên thú vị và in sâu vào tâm trí của game thủ Việt.

3. Gaming Gear “bất tử”

Thực ra từ “bất tử” này chỉ đúng 1 phần mà thôi, đó là chúng ta đang nói về chiếc tai nghe có biệt danh là “Trâu vàng”. Nó chính là tai nghe V2K có màu vàng đỏ đặc trưng mà đa số những tiệm internet bình dân đều lắp đặt để phục vụ cho các game thủ, ngoài màu vàng đỏ này V2K còn có 1 phiên bản Xanh trắng nữa nhưng không HOT như “tai nghe trâu vàng”. Kết hợp với những chiếc bàn phím và chuột không tên tuổi nhưng cực kì bền với thời gian, bất kể sự đập phá của game thủ, những chiếc chuột và bàn phím vẫn bền vững với thời gian.

4. Sợ bị phụ huynh “gank”

Đây là cảm giác kinh dị nhất của những game thủ thời ấy, không phải gia đình nào cũng có thể chấp nhận cho bạn có thể đi chơi ở tiệm internet một cách đường hoàng. Thay vào đó là sự ngăn cấm, nhưng cơn thèm chơi game không thể nào cản được nên những game thủ Việt cứ thế mà bỏ qua lời của phụ huynh chinh chiến ở quán net. Thế là những màn né “gank” đỉnh cao xảy ra, nếu xui bị bắt thì chắc chắn ngày hôm đó của bạn không hề đẹp tí nào.

5. Hội bạn thân

Đây là thứ mà chắc chắn những ai đi net đều muốn, có những người bạn ra net chơi cùng không gì vui bằng. Đứa ra trước sẽ mở máy giùm đứa đi sau, chơi game cùng nhau hò hét là những cảm giác mà không gì có thể đánh đổi được. Thời gian dần trôi, những người bạn đó cũng đã đi làm xa hoặc không còn nhiều thời gian để ngồi cùng bạn ở một tiệm cyber nữa. Nhưng kí ức của những lần đi cùng ấy sẽ còn gắn mãi đến sau này.

6. Yahoo Messenger

Đây có lẽ là phần mềm đầu tiên bất kì ai bật lên khi ngồi xuống cái máy tính của "quán nét" thời ấy. Phải lên để kiểm tra xem bạn bè mình ai đang Online, ai đang treo status tâm trạng chứ! Đó là cái thời trước khi mạng xã hội tồn tại, trước những Facebook, Twitter hơi có chút hỗn loạn của ngày nay.

Thế hệ mới này sẽ không thể hiểu được cái thời chia sẻ webcam cho nhau phải thông qua những thủ tục nhiêu khê như thế nào. Mà có phải máy nào cũng sẵn có webcam đâu. Phải may mắn lắm mới vớ được một cái máy "đủ ngon" để có thể ngồi vừa chat, vừa webcam "thả thính" đối tượng.

Nhắc tới đó mới nhớ, chắc chắn rằng những người hay "đi nét" của thời ấy ai cũng PHẢI có một cửa hàng quen, trong đó sẽ PHẢI có một máy quen – thường là cái máy ngon nhất nhì quán. Bước vào cửa hàng mà thấy cái máy ấy bị ai đó ngồi mất, cảm thấy như người yêu mình đang nắm tay một kẻ xa lạ nào đó vậy. Bối rối và bực bội lắm.

7. Audition - Cái tên đã làm mưa làm gió với bầu trời tuổi thơ

Đây có lẽ là tựa game cùng với Đột Kích khiến cho những cô cậu học sinh 9x xưa kia...trốn học nhiều nhất. Làm sao có thể quên được những ngày "quẩy lửa" nhạc cực chất, những ngày "vảy" tung cả bàn phím, những ngày nhảy đôi cùng "ông xã" và "bà xã" iu. Mỗi lần "finish" được nhạc nhanh là sướng điên người. Vào Au, kênh mình thích mà "full server" thì cũng sống chết ngồi "click" điên cuồng và cũng không ít lần vào xong một lúc thì lại bị văng ra...

Xin hỏi các bạn một chút rằng: các vũ công đã chơi game Audition được bao nhiêu năm rồi? Đã sở hữu bao nhiêu item, bao nhiêu icon rồi? Và bạn đã trải qua bao nhiêu mối tình game ảo – tình thật?... Dám chắc rằng mỗi người đều mang trong mình những tâm tư, chất chứa, kỷ niệm riêng về Audition.

Thật buồn khi sắp tới đây, huyền thoại Audition sẽ phải nói lời chia tay các game thủ sau chuyến hành trình 14 năm.Thế nhưng cuộc chia ly này chưa phải là kết thúc, vì những gương mặt thân quen sẽ được gặp nhau ở một ngôi nhà mới. 


Au2! chính là phiên bản kế thừa và phát triển hoàn hảo nhất của Audition ngay trong chiếc điện thoại nhỏ xinh của bạn. Chắn chắn, đây chính là nơi định cư mới và phù hợp nhất cho các vũ công Audition.

Hãy cùng tham gia Au2! ngay hôm nay để cùng "Quẩy cực sung, bung cúc áo" nhé các bạn!

Viết bình luận