7 điều tế nhị trong tình yêu tuyệt đối không thảo luận với người ngoài

NamiSan 06/06/2020 07:41

MỤC LỤC [Hiện]

Dưới đây là những chủ đề ‘thầm kín’ mà chỉ hai bạn nên chia sẻ và trò chuyện với nhau:

Cảm xúc và bí mật

Sự ngây thơ và hồn nhiên quá mức có thể gây tổn thương cho người thương của bạn. Người ấy tin tưởng bạn nên mới chia sẻ với bạn những bí mật quan trọng. Vì vậy, hãy tôn trọng và giữ kín những bí mật của người ấy, để bạn luôn là người quan trọng nhất mà người ấy có thể tin tưởng chia sẻ bất cứ lúc nào.

Tranh luận và cự cãi

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng sẽ phát sinh những tình huống tranh luận và cãi vã, và đôi khi bạn không đủ khả năng để bảo vệ quan điểm bản thân trước người ấy. Những người yêu nhau thật lòng thường sẽ chọn vị trí trung lập và tha thứ cho nửa kia vì những bảo thủ của họ. Ngược lại, bạn bè và người thân của bạn sẽ ghi nhớ sự thô lỗ của người ấy suốt đời.

Cuộc sống riêng tư của bạn

Chuyện chăn gối là vấn đề riêng tư của chỉ hai người. Còn nếu bạn đem chuyện đó ra bàn luận với mọi người thì có lẽ bạn chưa đủ sự liên kết với người ấy. "Sự thân mật" trong tình yêu có một ý nghĩa nhất định. Nếu bạn cảm thấy có điểm chưa hài lòng hoặc hòa hợp với nửa kia trong chuyện chăn gối, tốt hơn là thảo luận với nửa kia hoặc gặp gỡ chuyên gia tâm lý. Ít nhất họ có thể giữ bí mật cho bạn.

Thói quen thân mật trước đây

Người ta bảo “Chuyện đã cũ thì nên để nó qua đi”. Những câu chuyện thân mật trước đây cũng vậy. Nếu nửa kia chia sẻ những sự thật mặn mà về thói quen giường chiếu của anh ta với bạn tình cũ, thì đó là điều nên giữ kín. Kinh nghiệm trước đây đóng một vai trò rất quan trọng trong mối quan hệ hiện tại của bạn. Dù sao, khi hai bạn ở bên nhau là thời điểm thích hợp để phát triển một số kỹ năng mới, và việc học hỏi để làm cho cuộc sống chăn gối trở nên hòa hợp hơn sẽ giúp cả hai có thêm sự gắn kết và niềm vui trong cuộc sống tình cảm.

Nỗi sợ hãi của bạn, thậm chí khi đó chỉ là đùa

Ai cũng có nỗi sợ của riêng mình, và chúng ta không thể kiểm soát điều đó. Một số người cực kỳ sợ nhện, trong khi những người khác sợ độ cao. Trêu đùa về nỗi sợ hãi của người khác là một hành động vô cùng thiếu tế nhị, đặc biệt nếu bạn lấy nỗi sợ của người khác để mua vui trong cuộc trò chuyện với những người khác. Tốt hơn là bạn nên giúp đỡ người ấy khắc chế nỗi sợ hãi của họ, có thể dần dần họ sẽ tự tin hơn.

Rắc rối tài chính

Tình huống khó khăn về vấn đề tài chính hay vấn đề thu nhập cũng không nên đem ra bàn luận, ngay cả với những người thân. Ngân sách gia đình của hai bạn không phải chuyện để người khác nói ra nói vào. Nếu bạn vẫn cần sự giúp đỡ của gia đình, tốt hơn hết là thảo luận về chủ đề này với bạn đời của bạn trước.

Các hạn chế của đối phương

Nhiều khả năng là bạn sẽ dung hòa với những khiếm khuyết hoặc hạn chế của đối phương theo thời gian. Tuy nhiên, người thân của bạn lại có trí nhớ rất tốt, và những thiếu sót của nửa kia sẽ rất thường xuyên được đem ra bàn luận trong các cuộc trò chuyện. Nếu bạn thất vọng về những thiếu sót của họ, hãy trò chuyện với họ và cùng nhau tìm hướng khắc phục. Cách này giúp mối quan hệ trở nên vững chắc, và có thể tháo gỡ được vấn đề nhức nhối mà bạn đang trải qua.

Viết bình luận